Sàn nâng là gì? Tác dụng và những ưu điểm nổi bật

29/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Sàn nâng là gì? sàn nâng nhà có tác dụng gì? Sàn nâng có cấu tạo ra sao? Nội dung bài viết dưới đây bạn hãy cùng KENNY tìm lời giải đáp thắc mắc này nhé.

Sàn nâng là một trong những loại sàn được lựa chọn và trở thành xu hướng thay thế sàn truyền thống. Để biết cụ thể sàn nâng là gì? Cấu tạo và tác dụng của sàn nâng ra sao? Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về những thắc mắc này.

Khái niệm sàn nâng là gì?

Rất nhiều người nghe nói đến sàn nâng nhưng không biết sàn nâng là gì. Sàn nâng hay còn gọi là sàn nâng kỹ thuật, sàn công nghiệp, sàn nâng phòng máy... sàn nâng giúp tạo khoảng trống giữa các tấm sàn và sàn bê tông nhờ các chân đế nâng nó lên. Điểm đặc biệt là tấm sàn nâng có thể lựa chọn vật liệu bề mặt cũng như vật liệu cốt lõi. Vì vậy, người dùng có thể lựa chọn loại tấm sàn nâng phù hợp nhất tùy theo mục đích sử dụng.

Sàn nâng thường được sử dụng với mục đích đi dây điện bên dưới, dây cáp và cũng có thể được sử dụng cho mục đích điều hòa không khí hoặc đường ống dẫn nước làm mát. Chúng được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các trung tâm y tế, phòng máy chủ, phòng điều khiển, phòng viễn thông, phòng thí nghiệm, văn phòng… Vậy, tác dụng của nâng sàn nhà là gì? Bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu tiếp ở nội dung dưới đây.

Sàn nâng là kỹ thuật nâng sàn cao lên thường áp dụng cho phòng máy chủ, sàn các khu công nghiệpSàn nâng là kỹ thuật nâng sàn cao lên thường áp dụng cho phòng máy chủ, sàn các khu công nghiệp

Cấu tạo của sàn nâng

Trước khi tìm hiểu sàn nâng là gì, bạn hãy cùng KENNY tham khảo qua cấu tạo của loại sàn này.

  • Tấm sàn: được làm từ các tấm thép hình hộp có lớp sơn tĩnh điện bên ngoài, lõi nhồi xi măng bên trong để tăng khả năng cách âm và chịu lực.
  • Thanh giằng (làm từ thép mạ kẽm dày 1mm): Gắn vào chân đỡ bằng vít để nối chân đỡ nhằm tăng khả năng chịu lực của sàn.
  • Hệ thống đỡ: làm bằng thép mạ kẽm.
  • Phụ kiện kèm theo: Chân nâng tấm sàn, keo chuyên dụng, ốc vít,...
Cấu tạo của sàn nâng gồm có hệ thống khung kim loại, tấm sàn và một số phụ kiện đi kèmCấu tạo của sàn nâng gồm có hệ thống khung kim loại, tấm sàn và một số phụ kiện đi kèm

Tác dụng của sàn nâng

Nhiều người rất thắc mắc về tác dụng của sàn nâng là gì. Sàn nâng có tác dụng chính là giảm thiểu nhu cầu đi dây điện ẩn trong tường, gây khó khăn trong quá trình sửa chữa. Tùy theo mục đích sử dụng mà khách hàng lựa chọn các loại sàn nâng khác nhau. Dưới đây là 2 loại sàn nâng thường được sử dụng.

  • Loại 1 là sàn nâng có lỗ thông hơi: loại sàn này có các lỗ nhỏ trải đều, cho phép chúng ta lắp đặt thêm hệ thống điều hòa không khí phía dưới sàn. Điều này có thể thay thế máy điều hòa treo tường truyền thống với hiệu suất cao hơn và chi phí vận hành thấp hơn. Sàn nâng có lỗ thông hơi thường được sử dụng trong các phòng máy hiện đại, nơi có hệ thống làm mát đặt dưới sàn. Mục đích của chúng là đưa hơi lạnh từ sàn lên để làm mát đều không gian, đồng thời tiết kiệm năng lượng.
  • Loại 2 là sàn nâng nguyên khối: với chất liệu bề mặt có tác dụng khác biệt, bề mặt sắt sơn tĩnh điện thường được kết hợp với lõi xi măng để mang lại khả năng chịu lực tuyệt đối.
Một trong những tác dụng lớn của sàn nâng là giúp điều hòa không khíMột trong những tác dụng lớn của sàn nâng là giúp điều hòa không khí

Những ưu điểm của sàn nâng

Với những nội dung trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về cấu tạo và lợi ích của sàn nâng là gì. Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ưu điểm của sàn nâng.

  • Tạo khoảng cách với sàn có thể che chắn các hệ thống bên dưới như dây điện, dây mạng, truyền hình cáp và bảo vệ chúng một cách tối ưu.
  • Giảm độ rung và độ ồn hiệu quả khi vận hành máy móc.
  • Khi xảy ra sự cố, sàn nâng giúp giảm thiểu tác động của dòng điện lên cơ thể con người do giá trị điện trở bề mặt của sàn lớn.
  • Vì được làm bằng vật liệu không cháy nên có thể di chuyển dễ dàng, nhanh chóng khi có hỏa hoạn xảy ra.
  • Giảm thiểu tình trạng trơn trượt khi chúng ta di chuyển trên sàn.
  • Sạch sẽ, khô ráo và thông thoáng hạn chế tối đa nấm mốc và động vật cắn dây điện.
  • Vì là hệ thống sàn đúc sẵn nên vị trí làm việc, sơ đồ đi dây cũng như chiều cao sàn có thể dễ dàng thay đổi mà không ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động nào trên sàn.
  • Hệ thống lắp đặt này còn cho phép thay thế các tấm sàn nâng bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng.

Sàn nâng hiện nay được ứng dụng nhiều cho các công trình công cộng như bệnh viện, trường học, văn phòng làm việc… Tuy nhiên, nhược điểm của sàn nâng là có khả năng chống ẩm khá kém. Vì vậy, khi sử dụng sàn nâng, các gia chủ hoặc chuyên gia thường chọn sơn tường và sơn lót tường có khả năng chống ẩm tốt, nấm mốc tốt.

Nếu bạn đang cần chọn sơn tường có tính năng chống nấm mốc để kết hợp với không gian sàn nâng thì có thể tham khảo sản phẩm sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp hoặc KENNY LIGHT K6 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng mốc và rong rêu, độ che phủ cao, màng sơn láng mịn, mùi hương dễ chịu và khả năng lau chùi hiệu quả. Với dòng sơn này, không gian của bạn sẽ luôn trong trạng thái sạch đẹp, sang trọng.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp giúp bề mặt tường ngăn ngừa nấm mốc hiệu quảSơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp giúp bề mặt tường ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả

 

Sơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp lau chùi hiệu quả, giữ cho bề mặt tường sạch đẹpSơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp lau chùi hiệu quả, giữ cho bề mặt tường sạch đẹp

 

Qua nội dung của bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về sàn nâng là gì, cấu tạo và tác dụng của sàn nâng và những ưu điểm mà loại sàn này mang lại. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn KENNY và KINZO được gợi ý ở nội dung trên thì hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để tham khảo nhé!

Bài viết nổi bật

6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
50+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn được ưa chuộng nhất 2024
Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
LIÊN HỆ
phone