Trang trí nhà ở với phong cách nội thất Hàn Quốc mới nhất 2024

23/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Với thiết kế đơn giản, nhưng vẫn sở hữu nét sang trọng và độc đáo, các mẫu phong cách nội thất Hàn Quốc hiện nay được nhiều gia chủ đánh giá cao. Để biết nội thất phong cách Hàn Quốc có gì đặc biệt, bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Phong cách nội thất Hàn Quốc được yêu thích vì điều gì?

Thiết kế phong cách nội thất Hàn Quốc là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc truyền thống của nền văn hóa Hàn Quốc với thiết kế hiện đại. Phong cách này mang đến sự tiện lợi cho gia chủ. Điểm đặc biệt của thiết kế Hàn Quốc là vận dụng tối đa cách bài trí thông minh để một không gian không quá rộng trở nên độc đáo và tạo cảm giác cơi nới tối đa.

Theo thời gian, nhiều người Việt Nam đã bị kiến ​​trúc nội thất Hàn Quốc mê hoặc. Những ngôi nhà nhỏ xinh, gọn gàng nhưng rất tinh tế mang đến cảm giác tiện nghi và hiện đại cho người sử dụng.

phong-cach-noi-that-han-quoc-1Thiết kế phong cách nội thất Hàn Quốc là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc truyền thống của nền văn hóa Hàn Quốc với thiết kế hiện đại.

Điểm đặc trưng của phong cách nhà kiểu Hàn Quốc là những ngôi nhà tuy đơn giản nhưng được bố trí thông minh và tận dụng được nhiều không gian. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy mỗi ngôi nhà của người Hàn Quốc đều có một tầng áp mái để tận dụng diện tích sử dụng. Điều này rất phù hợp với những căn nhà có diện tích khiêm tốn, nhất là nhà ở các thành phố lớn. Vì vậy, nhiều gia đình đã áp dụng thiết kế này vào việc trang trí cho ngôi nhà của mình.

Nét đặc trưng làm nên phong cách nội thất Hàn Quốc

Phong cách nội thất Hàn Quốc có một số nét đặc trưng sau:

Gam màu sử dụng

Trắng, nâu sữa, vàng nhạt là những gam màu được lựa chọn nhiều nhất khi thiết kế theo phong cách Hàn Quốc. Không chỉ dùng để sơn tường, bạn có thể khéo léo sử dụng những gam màu nhẹ nhàng này trên các vật dụng trang trí để tạo nên một không gian đồng nhất và vô cùng ấm áp. Màu sắc dịu nhẹ, nhẹ nhàng làm toát lên vẻ sang trọng vốn có của xứ sở Kim Chi. Để có được lớp sơn láng mịn, có độ che phủ cao, mùi hương dễ chịu và khả năng lau chùi hiệu quả, bạn có thể tham khảo dòng Sơn Nội Thất Lau Chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp hoặc Sơn Nội Thất Lau Chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp để ứng dụng cho ngôi nhà phòng cách Hàn Quốc của mình.

phong-cach-noi-that-han-quoc-2

Trang trí nội thất

Thiết kế nội thất theo phong cách Hàn Quốc thường rất đơn giản dù là phòng khách hay phòng ngủ. Tuy nhiên, mỗi không gian sẽ có một điểm nhấn riêng để tô điểm cho ngôi nhà. Cách trang trí cũng luôn đề cao sự đơn giản, không quá rườm rà. Điều này đảm bảo không gian thoáng đãng, thoải mái và mọi thứ luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Nghệ thuật sắp xếp không gian

Thông thường, phòng khách của nhà ở phong cách Hàn Quốc sẽ thông với phòng đọc sách hoặc phòng ăn và giữa các phòng sẽ được ngăn cách bởi những tấm kính mờ. Vì vậy, không gian phòng khách thường sẽ rộng rãi và thoáng mát hơn.

Phòng bếp có sự hài hòa nhờ việc phối hợp màu sắc giữa bếp với các tủ, kệ để tạo sự liên kết giữa các chi tiết trong khu vực. Phòng ngủ thường sẽ được trang trí theo ý muốn của chủ nhân, có thể là tùy theo độ tuổi, tính cách hay sở thích.

Mẫu thiết kế phong cách nội thất Hàn Quốc ấn tượng

Với sự lên ngôi của chủ nghĩa tối giản, hiện nay các gia chủ rất yếu thích những phong cách đề cao sự đơn giản như phòng cách nội thất Nhật Bản hay Hàn Quốc. Dưới đây là một số gợi ý về mẫu phong cách nội thất Hàn Quốc mà KENNY muốn chia sẻ đến bạn.

Thiết kế theo kiểu thanh lịch

Trong phong cách Hàn Quốc, nội thất thường được sử dụng những gam màu tươi sáng hoặc ấm áp, tạo cảm giác tươi vui cho người sống trong không gian đó. Vì vậy, gia chủ thường chọn phương án sơn lại tường nếu để không gian luôn tươi mới, đúng màu sơn mà mình yêu thích và đồng thời cũng phù hợp với phong cách Hàn Quốc. Ngoài ra, gia chủ cũng thường thay đổi những vật dụng trong nhà như rèm cửa, thảm, bàn ghế… bằng những gam màu tươi sáng để phù hợp với màu tường.

phong-cach-noi-that-han-quoc-3Nội thất thường được sử dụng những gam màu tươi sáng hoặc ấm áp

Thiết kế theo kiểu tối giản

Hầu hết các thiết kế theo phong cách Hàn Quốc đều khá đơn giản, mỗi không gian không bày trí quá nhiều nội thất. Ví dụ phòng khách thường chỉ tập trung vào ghế sofa, tivi; phòng bếp thì ưu tiên bàn ăn và những thiết bị bếp hiện đại; phòng ngủ ưu tiên giường ngủ và tủ quần áo…

Thiết kế theo kiểu hiện đại

Những ngôi nhà hiện đại với nội thất thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo đang là xu hướng mới trong cuộc sống 4.0 hiện nay. Ngôi nhà hiện đại Hàn Quốc được áp dụng tại Việt Nam có thể là kết cấu, phong cách trang trí, sử dụng hoa văn nội thất… Đặc biệt, phong cách này ưu tiên các yếu tố tự nhiên như không gian mở, ưu tiên đón ánh sáng mặt trời… cùng nội thất tinh giản làm từ vật liệu gỗ tự nhiên.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những đặc điểm nổi bật nhất trong phong cách nội thất Hàn Quốc. Hy vọng với những chia sẻ trên, KENNY đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để bố trí nội thất phù hợp với sở thích của bạn. Nếu bạn có nhu cầu sơn lại toàn bộ tường nhà của mình thì hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để tham khảo thêm những sản phẩm sơn chất lượng của KENNY và KINZO nhé!

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone