Hướng dẫn phối màu sơn ngoại thất đẹp, mới nhất 2024

13/04/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Phối màu sơn ngoại thất hợp phong thủy, hợp phong cách trang trí kiến trúc… ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu xu hướng phối màu sơn ngoài trời mới nhất 2024 này nhé.

Phối màu sơn ngoại thất theo phong thủy

phoi-mau-son-ngoai-that

 

Yếu tố phong thủy luôn là mối quan tâm hàng đầu của người phương Đông khi chọn sơn ngoài trời hợp mệnh. Lựa chọn màu sơn ngoại thất hợp phong thủy được cho là không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình mà còn mang lại thịnh vượng, hanh thông vạn sự cho gia chủ. 

Các chuyên gia phong thủy đưa ra lời khuyên chọn màu màu sơn nhà ngoài trời đẹp dựa trên 5 mệnh ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ để lựa chọn màu sơn tường nhà phù hợp.

Xem thêm: Mệnh Mộc sơn nhà màu gì hợp phong thủy?

Tư Vấn Mở Đại Lý

Phối màu sơn ngoại thất theo địa lý

Một cách khác để lựa chọn màu sơn nhà ngoại thất đẹp mà nhiều người tham khảo chính là phối màu phù hợp với phong cách, đặc điểm địa lý, lối sống của khu vực đó.

Tại thành phố, các công trình kiến trúc thường có diện tích nhỏ, hẹp, mật độ xây dựng cao. Chính vì thế những màu sắc như sơn ngoại thất màu trắng, màu xám, sơn ngoại thất màu vàng kem… được ưu tiên lựa chọn. Đây là những màu sơn tường nhà có sắc độ nhẹ, tạo nên cảm giác không gian thoáng rộng, dễ chịu hơn.

phoi-mau-son-ngoai-that-2

Ngược lại tại những vùng nông thôn, các công trình xây dựng có thể đa dạng màu sắc để gia chủ lựa chọn hơn. Bạn có thể màu sơn phủ ngoại thất mang hơi hướm gần gũi thiên nhiên như nâu, xanh dương, sơn ngoài nhà màu xanh lá cây… để tạo cảm giác dịu mát mà vẫn ấn tượng.

Phối màu sơn ngoại thất nhà đẹp theo hướng

phoi-mau-son-ngoai-that-1

Chủ nhà có thể tham khảo cách phối màu sơn ngoại thất dựa vào hướng ngôi nhà.

Nếu ngôi nhà hướng đón nắng, lượng nhiệt lớn trong ngày, chủ nhà nên ưu tiên lựa chọn màu sơn tường ngoài trời tone lạnh để mang đến cảm giác dịu mát, thư thái cho tinh thần.

Ngược lại, nếu ngôi nhà của bạn hướng đón gió, bạn có thể lựa chọn sơn tường tone màu nóng để tạo sự ấm áp, trung hòa cho không gian sống.

Phối màu sơn ngoại thất theo màu sắc mái nhà

Mái nhà không chỉ đóng vai trò là phần che chắn, bảo vệ toàn bộ ngôi nhà mà còn là phần trang trí, giúp tổng quan công trình kiến trúc đảm bảo tính thẩm mỹ. Ngày nay, xu hướng kết hợp, phối màu sơn ngoại thất cùng màu sơn ngói phù hợp ngày càng được xem trọng.

Thông thường, gia chủ sẽ được tư vấn chọn màu sơn ngói phải phù hợp với những màu sơn tường ngoài trời để tạo sự hài hòa, đẹp mắt. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý màu sơn ngoại thất với sơn ngói như sau:

- Sơn ngói màu đỏ: Kết hợp với sơn tường ngoại thất màu vàng kem, trắng,... để tạo sự nổi bật nhờ quy tắc đối lập màu sắc. 

- Sơn ngói màu xanh: Gia chủ có thể phối màu sơn ngói xanh với các màu tường như trắng, nâu, vàng nhạt, xanh nhạt… giúp không gian tổng thể thật hài hòa.

phoi-mau-son-ngoai-that-3

- Sơn ngói màu xám, đen: Với màu sắc này, bạn có thể dễ dàng phối với các màu sơn như hồng, xanh lam, xanh lá cây… để kiến trúc đảm bảo tính thẩm mỹ.

Gợi ý phối màu sơn ngoài trời mới nhất 2024

KENNY gợi ý một số xu hướng trang trí ngoại thất tường nhà bằng để gia chủ tham khảo như sau:

phoi-mau-son-ngoai-that-4

Sơn ngoại thất màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu cho trang trí “lớp áo” mọi công trình bởi màu trắng không bao giờ lỗi thời, phù hợp mọi phong cách trang trí. Sơn ngoài trời màu trắng phù hợp với gia chủ mang mệnh Kim, Thủy bởi đây là màu sắc hòa hợp, tương sinh với những người mang mệnh này.

phoi-mau-son-ngoai-that-6

Sơn tường nhà màu xám mang lại sự tinh tế, hiện đại, phù hợp với phong cách sống hiện đại ngày nay. Gia chủ có thể kết hợp sơn nội ngoại thất màu xám với nhiều sắc độ khác nhau để trang trí cho công trình nhà ở của mình.

phoi-mau-son-ngoai-that-5

Sơn ngoại thất màu vàng nhạt mang đến tinh thần năng động, tươi trẻ cho không gian sống. Không chỉ vậy, đây là màu sắc phù hợp với những gia chủ mang mệnh Thổ, Kim bởi nhà sơn màu vàng được cho sẽ mang đến vận may, hóa giải điềm rủi, giúp mọi thành viên trong gia đình bình an.

phoi-mau-son-ngoai-that-7

Sơn tường ngoài màu xanh kết hợp trắng cũng là một gợi ý phối màu sơn ngoại thất độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Sự pha trộn hai màu sắc này giúp không gian vừa khoáng đạt lại gần gũi với thiên nhiên.

Để có thể dễ dàng tìm chọn màu sơn nhà đẹp và phù hợp kiến trúc, bạn có thể sử dụng Phần mềm phối màu sơn Online để dễ dàng hình dung màu sơn tường ngoài trời. Phần mềm được phát triển với mong muốn tạo mang đến trải nghiệm chân thực cho khách hàng, giúp hình dung ngôi nhà tương lai tốt hơn. Chính vì thế đây là giải pháp giúp gia chủ tiết kiệm thời gian, chi phí khi chọn màu sơn tường đẹp.

Trên đây là những thông tin về các phối màu sơn ngoại thất mới nhất, phù hợp xu hướng trang trí tường nhà năm 2024 mà KENNY tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin hữu ích về phối màu sơn ngoài trời đẹp, giúp gia chủ lựa chọn màu sắc bắt mắt, phù hợp cho công trình của mình. 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Để chọn màu sơn tường ngoài nhà phù hợp cũng như bảng giá sơn KENNY/ Giá sơn KINZO, khách hàng vui lòng đến các đại lý sơn KENNY/KINZO gần nhất hoặc liên hệ fanpage sơn KENNY/KINZO để được tư vấn nhanh chóng.

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone