Top 5+ mẫu nhà vườn mái Thái đẹp, sang trọng và tránh nóng hiệu quả

23/02/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Mẫu nhà vườn mái Thái là thế nào? Có những kiểu nhà vườn mái Thái nào đẹp? Hãy cùng KENNY tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

Nhà vườn mái kiểu Thái ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta, không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các vùng nông thôn. Để biết mẫu nhà vườn mái Thái này có gì đặc biệt, bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung của bài viết này nhé.

Mẫu nhà vườn mái Thái là gì?

Mẫu nhà vườn mái Thái là kiểu nhà có kết cấu thấp tầng hoặc cao tầng tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Nhà thường được xây ở một khu đất rộng có vườn trống để trồng cây xanh hoặc trưng bày hòn non bộ. Kiểu mái nhà Thái thường có hình chữ A và có độ dốc tương đối, vật liệu hoàn thiện mái nhà cũng rất đa dạng về chủng loại như mái ngói, mái tôn…

Hiện nay, mẫu nhà vườn mái Thái nói riêng và các công trình kiến ​​trúc mái Thái nói chung được nhiều gia đình Việt ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội. Đầu tiên là tính thẩm mỹ, kiến ​​trúc mái Thái luôn tôn lên vẻ đẹp trang nhã, sang trọng cho toàn bộ ngôi nhà. Về công năng, mái Thái có khả năng chịu nhiệt, chống nước cực tốt. Vì vậy dù là mùa mưa hay mùa nắng thì gia đình bạn vẫn có thể yên tâm về chất lượng mái tôn.

Mẫu nhà vườn mái Thái là kiểu nhà đang được nhiều gia đình yêu thíchMẫu nhà vườn mái Thái là kiểu nhà đang được nhiều gia đình yêu thích

Những nét đặc trưng của kiểu nhà vườn mái Thái

Mẫu nhà vườn mái Thái thường có những nét đặc trưng sau:

  • Thiết kế mái thái: Các bộ phận thiết kế của kiểu nhà này bao gồm: mái nhà, cửa chính, cửa sổ và mái che đều được thiết kế mái xếp chồng lên nhau và có độ dốc.
  • Sân vườn rộng rãi: Hầu hết các mẫu nhà đẹp đều xây dựng sân vườn rộng rãi, giúp tạo không gian sống xanh, thoáng mát, thư giãn cho cả gia đình.
  • Diện tích rộng: Những ngôi nhà vườn kiểu Thái đẹp, tiện nghi thường có diện tích từ 100 – 200m2, mang đến cho gia chủ một không gian rộng rãi, thoải mái.
  • Kết cấu nhà vài tầng: Biệt thự vườn mái Thái đẹp cơ bản thường có kết cấu từ 1 – 3 tầng, xung quanh là sân vườn, cảnh quan, bể cá, hòn non bộ, đài phun nước,...
  • Thiết kế thông minh: Tạo thêm không gian và không gian đa năng, giúp tối ưu hóa không gian và mang đến sự tiện lợi nhất cho người dùng.
  • Đa dạng phong cách: Những ngôi nhà vườn đẹp mái Thái thường có kiến ​​trúc đa dạng, không phân biệt mẫu nhà nào. Vì vậy, các kiến ​​trúc sư có thể thoải mái sáng tạo ra những mẫu nhà đẹp, độc đáo.

Để ngôi nhà vườn mái Thái thể hiện được nét đẹp vốn có của nó, gia chủ thường lựa chọn sản phẩm sơn tường chất lượng, đặc biệt là sơn ngoại thất. Mẫu nhà vườn mái Thái thường rất chú trọng đến thẩm mỹ bên ngoài. Ngoài ra, đặc trưng của kiểu nhà vườn sẽ dễ tiếp xúc với hơi ẩm của nước mưa, nước tưới cây… nên gia chủ cần dùng sơn chống thấm cho tường nhà.

Bạn có thể lựa chọn sơn lót ngoại thất KINZO ULTRA PRIMER Cao CấpKENNY NANOSILK 5IN1 Siêu Hạng. Sơn có khả năng tăng độ bám dính và độ bền cho sơn phủ. Ngoài ra, chúng còn có khả năng kháng kiềm tối đa và chống phồng rộp, bong tróc. Riêng sơn lót ngoại thất KENNY NANOSILK 5IN1 còn có thể chống thấm nước hiệu quả.

Sơn lót ngoại thất KENNY NANOSILK 5IN1 có khả năng kháng kiềm và chống thấm hiệu quảSơn lót ngoại thất KENNY NANOSILK 5IN1 có khả năng kháng kiềm và chống thấm hiệu quả
Sơn lót ngoại thất KINZO ULTRA PRIMER Cao Cấp ngừa nấm mốc, tăng độ bám dính cho sơn phủSơn lót ngoại thất KINZO ULTRA PRIMER Cao Cấp ngừa nấm mốc, tăng độ bám dính cho sơn phủ
Tư Vấn Mở Đại Lý

Mẫu nhà vườn mái Thái đẹp và chống nóng hiệu quả

Nếu bạn đang có ý định xây dựng mẫu nhà vườn mái Thái thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Biệt thự nhà vườn kiểu mái Thái 1 tầng với 4 phòng ngủ

Những mẫu nhà này thường có diện tích khiêm tốn nhưng vẫn đảm bảo sự thuận tiện, thoải mái cho gia chủ khi sinh hoạt. Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng với 4 phòng ngủ được thiết kế đảm bảo đầy đủ các tiện nghi cần thiết của căn nhà như phòng ngủ, bếp, phòng khách và phòng tắm.

Biệt thự nhà vườn mái Thái thoáng mát với không gian xanh trong lànhBiệt thự nhà vườn mái Thái thoáng mát với không gian xanh trong lành

Nhà mái Thái có sân vườn kế bên sông

Biệt thự sân vườn đơn giản được thiết kế ven sông, bao quanh là hệ thống sân vườn xanh rộng lớn và hệ thống tiện ích được quy hoạch khép kín theo xu hướng “all in one”. Mẫu nhà này thích hợp với những gia chủ thích sự yên tĩnh hoặc có kế hoạch tạo một khu nghỉ yên bình cho riêng mình khi nghỉ hưu.

Nhà vườn mái Thái bên sông cho không gian sống thêm mát và cảnh quan thơ mộngNhà vườn mái Thái bên sông cho không gian sống thêm mát và cảnh quan thơ mộng

Mẫu nhà mái Thái sân vườn tân cổ điển

Vẻ đẹp của ngôi nhà mái Thái tân cổ điển được thể hiện rõ ở hình khối kiến ​​trúc cân đối. Cách trang trí nội ngoại thất nhẹ nhàng, trang nhã, không quá xa hoa, cũng không đơn điệu, nhạt nhẽo. Những ngôi nhà vườn tân cổ điển thường có diện mạo khác biệt, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp.

Kiểu nhà vườn mái Thái tân cổ điển sang trọng và tiện nghiKiểu nhà vườn mái Thái tân cổ điển sang trọng và tiện nghi

Biệt thự mái Thái 2 tầng mini

Biệt thự sân vườn mini dù có diện tích nhỏ nhưng vẫn mang lại sự tiện nghi và tính thẩm mỹ. Tất cả các mặt của ngôi nhà được thiết kế thông thoáng, đẹp, khối chính có hệ thống cửa sổ, cửa chính, cửa phụ phong phú dẫn vào các phòng và thẳng ra sân vườn.

Kiểu biệt thự 2 tầng mái Thái mini thẩm mỹ cao, mang lại sự hiện đạiKiểu biệt thự 2 tầng mái Thái mini thẩm mỹ cao, mang lại sự hiện đại

Nhà vườn mái Thái 3 tầng

Hình dáng kiến ​​trúc của biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại nên rất vuông vắn và chắc chắn. Những bức tường lớn bằng sứ trắng chạy từ mái đến móng. Cửa sổ và ban công kiến ​​trúc rộng, hình bán nguyệt, các mái vòm được bố trí cân đối khiến công trình mềm mại, cao hơn và rộng hơn. Tạo không gian thoáng đãng, đón ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà.

Nhà mái Thái hiện đại và sang trọng mang đến không gian sống thoải mái cho gia chủNhà mái Thái hiện đại và sang trọng mang đến không gian sống thoải mái cho gia chủ

Biệt thự sân vườn 3 tầng mái Thái có Gara

Gara được xây cạnh cửa chính, cách cửa chính vài cm và được bố trí nhô hẳn ra trước cửa chính để không cản trở lối vào nhà. Bắt gặp hình ảnh những mái vòm nhìn từ cửa sổ là một chi tiết không thể thiếu trong phong cách tân cổ điển Pháp. Cửa sổ lớn và cửa kính được sử dụng để tối đa hóa tầm nhìn và ánh sáng.

Biệt thự sân vườn 3 tầng mái Thái có Gara rộng rãi, tiện nghiBiệt thự sân vườn 3 tầng mái Thái có Gara rộng rãi, tiện nghi

Với nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về những mẫu nhà vườn mái Thái đẹp và mang lại không gian thoáng mát cho người ở. Nếu muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại sơn tường nội ngoại thất chất lượng, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé.

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
LIÊN HỆ
phone