Nên lựa chọn kích thước tủ rượu như thế nào mới hợp lý?

04/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Kích thước tủ rượu là vấn đề được nhiều gia chủ yêu thích rượu quan tâm. Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn một số lưu ý khi lựa chọn tủ rượu.

Tìm hiểu kích thước tủ rượu và cách sắp xếp tủ rượu theo chuẩn phong thủy sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho cả gia đình. Vậy tủ rượu nên chọn và bố trí như thế nào mới đúng? Bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Vì sao nên bố trí một tủ rượu đẹp trong nhà?

Bạn thấy đấy, hầu hết giới quý tộc từ xa xưa đều có một tủ đựng rượu hoặc một hầm rượu trong nhà. Nó không chỉ nói lên sự đẳng cấp, sang trọng mà còn toát lên vẻ thẩm mỹ, độc đáo và gu thưởng thức của gia chủ. Hãy tưởng tượng khách đến nhà bạn và nhìn thấy một tủ rượu với các nhãn hiệu rượu nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia, chắc chắn ánh mắt của họ sẽ bị thu hút và ngôi nhà của bạn sẽ tạo ấn tượng. Dưới đây là một số lý do bạn nên bố trí tủ rượu trong nhà:

  • Thể hiện được cá tính và sự đẳng cấp của gia chủ
  • Tạo điểm nhấn và sự sang trọng cho không gian của căn phòng
  • Có thể mang lại may mắn và tiền bạc khi kích thước tủ rượu và cách bố trí đúng phong thủy
Bố trí tủ rượu trong nhà sẽ làm cho không gian nhà bạn trở nên đẹp và sang trọngBố trí tủ rượu trong nhà sẽ làm cho không gian nhà bạn trở nên đẹp và sang trọng

Nên đặt tủ rượu như thế nào cho hợp phong thủy?

Việc bố trí tủ rượu hay chọn kích thước tủ rượu cũng phải tuân theo nguyên tắc phong thủy. Bởi một chiếc tủ sắp xếp hợp lý sẽ mang lại tiền tài, may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Tủ rượu bằng gỗ cho chúng ta cảm giác như được trở về với thiên nhiên. Ở góc độ phong thủy, gỗ mang hơi thở của thiên nhiên, có tác dụng đón không khí vào nhà, giúp gia chủ khỏe mạnh và thu hút may mắn vào nhà.

Bạn không nên đặt tủ rượu cạnh bể cá vì bể cá tượng trưng cho nước sẽ gây ra lũ lụt, dòng chảy không may mắn, tâm lý bất an. Nếu hết chỗ và chỉ có thể đặt gần bể cá, bạn nên đặt một chậu cây giữa chúng để giữ thế cân bằng. Tủ rượu làm bằng kính hoặc thủy tinh không nên dùng loại quá lớn. Về mặt thẩm mỹ thì rất đẹp nhưng xét về mặt phong thủy thì sẽ không thuận lợi.

Để có một chiếc tủ rượu đẹp chúng ta nên nghiên cứu kỹ không gian và thiết kế cách trưng bày sao cho đạt được tính thẩm mỹ cao và phong thủy mà chúng ta mong muốn nhất. Những yêu cầu bắt buộc là tủ rượu đó phải được bố trí một cách ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ. Ngoài ra, thiết kế, màu sắc và chất liệu của tủ cũng nên phù hợp với phong cách nội thất của ngôi nhà.

Tủ rượu nên được vệ sinh sạch sẽ, chọn kiểu phù hợp với phong cách nội thất tổng thể của không gianTủ rượu nên được vệ sinh sạch sẽ, chọn kiểu phù hợp với phong cách nội thất tổng thể của không gian

Làm sao để chọn được kích thước tủ rượu phù hợp

Khi lựa chọn kích thước tủ rượu để bố trí trong không gian của mình, bạn cần lưu ý một số gợi ý sau:

Kích thước tủ rượu phù hợp với căn hộ chung cư

Tùy vào vị trí đặt tủ rượu mà bạn có thể lựa chọn tủ đựng rượu thấp hoặc cao. Nhưng nên chọn những chiếc tủ có tổng chiều cao không quá 2,4m. Đối với tủ rượu treo tường, kích thước của tủ rượu phụ thuộc vào bức tường phía sau. Bạn cần đảm bảo tủ rượu được đặt sát tường, không tạo ra sự khác biệt mất thẩm mỹ. Thông thường, các sản phẩm tủ mát đựng rượu theo kiểu treo tường cao cấp sẽ được thiết kế theo bố cục của ngôi nhà và làm theo yêu cầu riêng.

Kích thước tủ rượu phù hợp với biệt thự, nhà phố

Đối với biệt thự, nhà phố thì tủ rượu thường sẽ không bị giới hạn về kích thước. Phổ biến hiện nay là các loại tủ đựng rượu có chiều cao từ 1,8 – 2,4m, độ sâu thành tủ tối thiểu 150 mm – 600 mm. Ngoài ra, khi lựa chọn tủ rượu, bạn cần chú ý đến các tiêu chí như công suất, độ rung, chất liệu, khả năng duy trì độ ẩm, thương hiệu cung cấp.

Tùy vào nhu cầu và không gian sống mà bạn có thể chọn loại tủ có kích thước phù hợpTùy vào nhu cầu và không gian sống mà bạn có thể chọn loại tủ có kích thước phù hợp

Tham khảo một số kích thước loại tủ rượu

Nếu bạn muốn chọn cho mình một kích thước tủ rượu đẹp để trưng bày trong không gian nhà ở của mình nhưng không biết nên chọn kích thước tủ rượu như thế nào mới hợp lý thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của KENNY.

Kích thước tủ rượu vang

Khi chọn tủ rượu, bạn cũng cần chú ý đến thiết kế bên trong tủ. Hiện nay trên thị trường, bạn có thể tìm thấy những chiếc tủ có tấm nhôm hoặc tấm nhựa, tuy nhiên bạn nên chọn những chiếc tủ có tấm nhôm bên trong vì nó sẽ giúp giữ nhiệt tốt hơn. Một điều cần lưu ý nữa là khi chọn tủ có cửa kính, bạn phải chọn loại kính có khả năng cản tia UV tốt để tránh làm hỏng rượu.

Về kích thước, bạn nên lựa chọn kích thước tủ phù hợp với không gian và số lượng rượu cần bảo quản để hài hòa với nhu cầu sử dụng từ tủ mini, tủ 1 cửa, tủ 2 cửa, tủ 3 cửa…

Kích thước tủ rượu góc

Đặc điểm độc đáo của kích thước tủ rượu góc khiến chúng trở nên khác biệt so với các mẫu tủ rượu thông thường. Thiết kế của loại tủ này sẽ được bo cong dọc theo góc tường hoặc góc phòng, đặt gọn gàng ở góc nhà, không chiếm diện tích nhưng hiệu quả mà nó mang lại là không hề nhỏ. Với kích thước khoảng 600*600*1980mm, phù hợp với nhiều không gian. Ngoài ra, tùy vào không gian và số lượng rượu mà gia chủ cũng có nhiều lựa chọn kích thước khác nhau.

Kích thước tủ rượu kết hợp với tủ bếp

Tủ rượu đặt ngay trong bếp nhằm tăng tính thẩm mỹ cho tủ bếp đang là xu hướng phổ biến hiện nay. Không chỉ thuận tiện cho người sử dụng mà đây còn là nơi trưng bày những chai rượu quý với những vị khách đến tham quan. Tùy theo chủ nhà và không gian sống, dung lượng lưu trữ cần thiết mà loại tủ rượu sẽ có kích thước khác nhau. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy của người Việt, những con số dài – rộng – cao thường có số đẹp, tránh những con số mang điềm xấu như 13, 4 để mang lại may mắn cho gia đình.

Kích thước loại tủ rượu vang để treo tường 

Tủ rượu treo tường có 2 kích thước phổ biến là hình vuông và hình chữ nhật. Thông thường, tủ rượu hình vuông có kích thước: 100cm x 23cm x 100cm và kích thước hình chữ nhật là 140cm x 23cm x 100cm. Chiều cao của mỗi tủ khoảng 30 – 35cm tùy theo diện tích bạn đặt tủ rượu. Mẫu tủ đựng rượu này rất phù hợp với những gia đình có diện tích nhà ở khiêm tốn. Ngoài ra, nếu bạn chỉ mới biết trưng bày tủ rượu thì có thể tham khảo thêm các mẫu kích thước tủ rượu mini treo tường.

Vì tủ rượu thường phải trưng bày cố định trong nhà nên mặt tường tiếp xúc với tủ sẽ là khu vực dễ bị bí bách, gây ẩm mốc. Vì vậy, để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng của sơn tường, trong quá trình sơn nhà bạn nên sử dụng sơn lót có tính năng chống ẩm mốc. KENNY gợi ý đến bạn sản phẩm sơn lót nội thất KENNY ANGEL Cao CấpKINZO ALKALI Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng nấm mốc và rong rêu, làm tăng độ bám dính và độ bền cho sơn phủ, đồng thời kháng kiềm tối đa. Khi sử dụng thêm sơn lót cho tường nhà, bề mặt tường sẽ bền đẹp theo thời gian, giúp không gian sống của bạn trở nên sang trọng hơn.

Sơn lót nội thất KENNY ANGEL Cao Cấp ngăn ngừa nấm mốc và kháng kiềm tối đaSơn lót nội thất KENNY ANGEL Cao Cấp ngăn ngừa nấm mốc và kháng kiềm tối đa

 

Sơn lót nội thất KINZO ALKALI Cao Cấp kháng kiềm tối đa, tăng độ bám dính và độ bền cho sơn phủSơn lót nội thất KINZO ALKALI Cao Cấp kháng kiềm tối đa, tăng độ bám dính và độ bền cho sơn phủ
Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Với nội dung của bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về việc chọn kích thước tủ rượu phù hợp cho không gian nhà ở của mình. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn KENNY và KINZO được giới thiệu ở nội dung trên, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
LIÊN HỆ
phone