Kích thước bồn rửa chén đơn phù hợp - Những lưu ý khi chọn bồn rửa

16/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Kích thước bồn rửa chén đơn như thế nào là phù hợp? Cần lưu ý điều gì khi chọn bồn rửa chén đơn? Hãy cùng KENNY tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Bạn đang băn khoăn khi lựa chọn kích thước bồn rửa cho gia đình mình? Bạn muốn biết chọn kích thước bồn rửa chén đơn như thế nào mới phù hợp? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên thì hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết này để tìm lời giải đáp nhé.

Những kích thước bồn rửa chén đơn?

Kích thước bồn rửa chén đơn phổ biến thường là dưới 60cm, từ 60 – 80cm và trên 80cm một chút. Tùy theo mục đích sử dụng mà gia chủ sẽ lựa chọn kích thước phù hợp để quá trình thực hiện việc bếp núc được thuận tiện nhất có thể. Ví dụ, đối với khu vực đảo bếp, bạn nên chọn bồn rửa có kích thước dưới 60cm, nhưng nếu sử dụng cho khu vực bàn bếp, bạn có thể chọn kích thước lớn hơn.

Kích thước bồn rửa chén đơn rộng từ 80cm

Với ngăn tủ trên 80cm, bạn có thể dễ dàng lắp đặt hầu hết các mẫu bồn rửa 1 ngăn có kích thước khoảng 80cm trở lên. Bồn đơn lớn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng thường xuyên của các gia đình.

Kích thước bồn rửa chén đơn từ 60 – 80cm

Với kích thước bồn rửa đơn này, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có thiết kế ấn tượng, chất liệu khác nhau. Thay vì bồn rửa inox, bạn có thể lựa chọn những chất liệu cao cấp hơn như Đá Granite, thạch anh để làm nổi bật phong cách sang trọng của căn bếp.

Bồn rửa chén đơn hiện nay có nhiều kích thước khác nhau cho gia chủ đa dạng sự lựa chọnBồn rửa chén đơn hiện nay có nhiều kích thước khác nhau cho gia chủ đa dạng sự lựa chọn

Nên lựa chọn bồn rửa chén đơn dựa trên yếu tố gì?

Để có thể đưa ra quyết định nên chọn kích thước bồn rửa chén đơn hay kích thước bồn rửa bát 2 ngăn, bạn cần xem xét những yếu tố dưới đây:

Kích thước hay không gian bếp

Để biết nên mua bồn rửa đơn hay đôi, bạn nên dựa vào không gian bếp và nhu cầu sử dụng của mình. Nếu không gian bếp rộng, bạn nên chọn mua bồn rửa đôi có kích thước tối thiểu 68cm, thường sử dụng cho những người thường xuyên nấu nướng và gia đình có nhiều thành viên.

Bồn rửa đôi phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên thường xuyên nấu nướng và được đại đa số người dùng Việt ưa chuộng vì tiện lợi hơn so với bồn rửa đơn. Đồng thời, việc rửa rau hay rửa chén bằng bồn rửa đôi cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Trong khi đó, bồn rửa đơn chỉ phù hợp với những không gian bếp nhỏ, ít thành viên trong gia đình vì gây bất tiện cho nhiều thành viên trong gia đình khi sử dụng cùng lúc.

Chất lượng bồn rửa chén

Khi đã biết chính xác kích thước không gian bếp, bạn hãy chọn sản phẩm phù hợp cho bồn rửa đơn hoặc đôi và lắp đặt. Tốt nhất bạn nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và thời hạn sử dụng theo thời gian.

Hiện nay dù là kích thước bồn rửa chén đôi lớn hay đơn thì trên thị trường vẫn thường có 2 kiểu là cao cấp và giá rẻ. Chất liệu của các mẫu bồn rửa cao cấp thường là thép không gỉ, nhẹ và bền, được đúc nguyên khối. Vì vậy, hãy cân nhắc mua bồn rửa chén chất lượng cao để dùng được lâu dài.

Khi lựa chọn bồn rửa chén bạn cần quan tâm đến yếu tố kích thước của không gian bếp và chất lượng của bồnKhi lựa chọn bồn rửa chén bạn cần quan tâm đến yếu tố kích thước của không gian bếp và chất lượng của bồn

Như vậy, dựa trên những thông tin trên ta có thể đưa ra kết luận sau:

  • Bồn rửa chén đơn phù hợp với những gia đình có không gian bếp nhỏ, gia đình ít người và có nhu cầu tiết kiệm chi phí.
  • Bồn rửa đôi dành cho gia đình đông người, nhu cầu sử dụng cao, diện tích bếp rộng và khả năng tài chính tốt.
  • Nếu căn hộ hoặc ngôi nhà của bạn có không gian bếp nhỏ và không có quá nhiều diện tích thì nên sử dụng bồn rửa chén đơn.
  • Nếu căn bếp rộng, gia đình đông người thì nên dùng kích thước bồn rửa đôi để việc dọn dẹp bếp nhanh chóng hơn và tiết kiệm thời gian, công sức hơn.

Tuy nhiên, hiện nay, với nhu cầu ngày càng cao của người dùng, mẫu bồn rửa đơn cỡ lớn đã ra đời kèm theo giỏ kéo, giá đựng dao, thớt, bồn phụ tiện lợi đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Một vài lưu ý khi lựa chọn bồn rửa chén đơn

Ngoài những tiêu chí chọn kích thước bồn rửa chén đơn trên, khi chọn mua chậu rửa đơn bạn nên chú ý đến chất liệu sản phẩm. Thị trường Việt Nam có rất nhiều loại chậu rửa đơn khác nhau được làm từ nhiều chất liệu như đá granit, gang tráng men, inox, đá tự nhiên... Trong số đó, inox là chất liệu được lựa chọn nhiều nhất vì có độ bền cao, không bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với chất tẩy rửa...

Ngoài việc lựa chọn kích thước, chất lượng chậu rửa đơn phù hợp, bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn sơn tường cho khu vực nhà bếp của mình để đảm bảo không gian bếp đạt thẩm mỹ cao. Bạn hãy tham khảo dòng sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp hoặc KENNY LIGHT K6 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng nấm mốc rong rêu, lau chùi hiệu quả, độ che phủ cao, màng sơn láng mịn và thân thiện với  môi trường. Sơn sẽ bảo vệ tường bếp của nhà bạn được sáng bóng, sạch đẹp bền lâu.

Sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp giúp ngăn ngừa ẩm mốc và lau chùi hiệu quảSơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp giúp ngăn ngừa ẩm mốc và lau chùi hiệu quả
Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất KENNY LIGHT K6 Cao Cấp có độ phủ cao, ngăn ngừa nấm mốc cho tường nhàSơn nội thất KENNY LIGHT K6 Cao Cấp có độ phủ cao, ngăn ngừa nấm mốc cho tường nhà

 

Bên cạnh đó, bồn rửa là sản phẩm bạn tiếp xúc hàng ngày với thực phẩm, dụng cụ nấu nướng và rau củ. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm có chất liệu tốt và có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Hiện nay, có rất nhiều gia chủ quan tâm đến độ thẩm mỹ của không gian bếp nên thường lựa chọn những mẫu mã đẹp, cao cấp, sáng tạo. Điều này nhằm mang đến điểm nhấn hoàn hảo cho không gian bếp và phát huy vai trò hữu ích của chúng. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ có một thiết kế tổng thể phù hợp với những không gian khác nhau, tạo nên vẻ đẹp đồng nhất cho toàn bộ không gian bếp.

Qua nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu kích thước bồn rửa chén đơn và những lưu ý khi lựa chọn bồn rửa chén cho không gian bếp của mình. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về thông tin của các sản phẩm sơn tường phù hợp cho không gian bếp, hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone