Có nên ngủ ở phòng khách? Những điều kiêng kỵ cần tránh

18/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Có nên ngủ ở phòng khách không là nỗi thắc mắc chung của rất nhiều gia chủ? Vì vậy, bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này.

Phòng khách là không gian được nhiều gia chủ quan tâm và cũng là khu vực quan trọng của ngôi nhà. Phòng khách là nơi tiếp đón khách, nơi các thành viên trong gia đình quay quần bên nhau. Vì vậy, việc có nên ngủ ở phòng khách không và nếu ngủ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến phong thuỷ là vấn đề mà gia chủ nên biết. Nội dung dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc này.

Ý nghĩa phong thủy phòng khách

Trước khi giải đáp thắc mắc có nên ngủ ở phòng khách không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tầm quan trọng của phong thủy phòng khách. Phong thủy phòng khách tốt sẽ mang lại tài lộc cho gia đình và sự hòa hợp trong các mối quan hệ gia đình. Bởi vì phòng khách là nơi dành thời gian cho nhau.

Một phòng khách bố trí theo phong thủy sẽ giúp phòng khách thu hút được nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống. Phòng khách thường được các gia chủ lựa chọn thiết kế thoáng, vuông vắn và đủ ánh sáng. Nó sẽ mang lại nhiều thuận lợi trong công việc, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Phòng khách là không gian đón nhiều tài lộc, được gia chủ chú trọngPhòng khách là không gian đón nhiều tài lộc, được gia chủ chú trọng

Những yếu tố phong thủy phòng khách cần quan tâm 

Việc có nên ngủ ở phòng khách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của nhà ở. Dưới đây là một số yếu tố về phong thủy trong phòng khách mà bạn nên biết qua trước khi tìm lời giải đáp chính xác cho thắc mắc trên.

Phòng khách không nên thông lối đi với cửa chính

Theo phong thủy, cửa chính không nên thông với hành lang. Bởi, khi bố trí theo hình thức này, những cơn gió xấu sẽ thổi thẳng vào nhà và ảnh hưởng trực tiếp đến các thành viên trong gia đình. Cửa chính và lối đi nên cách xa nhau, điều này sẽ giúp luồng không khí tốt lưu lại trong nhà lâu hơn. Khi sắp xếp khác nhau, sản phẩm nội thất sẽ không bị lộ ra ngoài.

Tránh đi đường điện trên tường

Bạn nên tránh lắp đặt nhiều đường dây điện trên tường vì sẽ gây rối loạn luồng không khí, thông gió cho gia chủ. Con đường sự nghiệp và các mối quan hệ của gia chủ cũng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn khi lắp đặt quá nhiều đường dây điện.

Tránh những không gian tối tăm, u ám

Khi phòng khách quá tối và u ám, không khí xấu sẽ tràn vào phòng. Ngoài ra, điều này sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh, vi khuẩn phát triển. Nguồn ánh sáng dồi dào từ cửa sổ, cửa ra vào sẽ mang lại năng lượng tích cực nên nguồn ánh sáng đó phải tốt (nên là ánh sáng tự nhiên của mặt trời). Ánh sáng tự nhiên tốt sẽ giúp phòng khách trở nên tràn đầy may mắn, tài lộc.

Không gian phòng khách nên đón được ánh nắng tự nhiên, tránh để tối u ámKhông gian phòng khách nên đón được ánh nắng tự nhiên, tránh để tối u ám

Có nên ngủ ở phòng khách không? Những điều cần kiêng kỵ

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong ngôi nhà vì đây là nơi để nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Vị trí của phòng ngủ quyết định rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn, chất lượng giấc ngủ cũng quyết định đến sức khỏe của bạn nên đây là không gian quan trọng bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Trước thắc mắc có nên ngủ ở phòng khách không hoặc có nên ngủ ở phòng thờ không thì câu trả lời của đa số các chuyên gia phong thủy là không. Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng có thể tuân thủ được nguyên tắc này bởi với những gia đình có không gian nhà ở hạn chế, số lượng thành viên đông thì việc ngủ ở phòng khách là điều không thể tránh.

Có rất nhiều lý do mà bạn không nên ngủ ở không gian phòng khách, đặc biệt là nhà mặt phố vì đây là nơi sinh hoạt chung của mọi gia đình. Nếu đặt phòng ngủ ở đây sẽ ảnh hưởng đến không gian riêng tư, yên tĩnh của một phòng ngủ vốn có. Mọi người có thể xem tivi hoặc tiếp khách ở phòng khách nên nếu muốn đặt phòng ngủ ở đây, hoặc ngủ ở đây sẽ rất bất tiện.

Bên cạnh đó, đa số phòng khách của mọi căn nhà đều khá ồn ào, nhất là những ngôi nhà ở ngoài mặt đường. Bên cạnh đó, theo yếu tố phong thủy, việc ngủ ở phòng khách sẽ khiến gia chủ tiếp xúc với không khí ẩm thấp, phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, không gian nhà ở phòng khách thường được thiết kế thông với bếp nên nếu ngủ ở đây sẽ tràn ngập mùi thức ăn khó chịu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống của bạn. Bên cạnh đó, tường nhà với những loại sơn thông thường thường là nơi bám bẩn, tích tụ nhiều vị khuẩn nếu không dùng loại sơn chất lượng, chống ẩm mốc. Trong khi đó, khu vực phòng khách lại là nơi nhiều người qua lại, tiếp xúc với nhiều loại bụi bẩn, vi khuẩn nên nếu bạn nằm ngủ ở khu vực này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Trong trường hợp gia đình có nhiều thành viên, không gian chật chội buộc phải ngủ ở phòng khách thì bạn nên ứng dụng loại sơn tường chất lượng, có khả năng chống ẩm mốc, dễ lau chùi, khó bám bẩn. KENNY gợi ý đến bạn dòng Sơn nội thất Lau Chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp cùng với KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp. Đây là hai dòng sơn có khả năng kháng nấm mốc, rong rêu, độ che phủ cao, lau chùi hiệu quả với mùi hương dễ chịu, màng sơn láng mịn và dòng sơn thân thiện với môi trường.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất Lau Chùi KENNY LIGHT K6 mùi hương dễ chịuSơn nội thất Lau Chùi KENNY LIGHT K6 mùi hương dễ chịu

 

Sơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp cho màng sơn láng mịnSơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp cho màng sơn láng mịn

 

Với những chia sẻ trên, KENNY đã cùng bạn giải đáp thắc mắc có nên ngủ ở phòng khách không. Qua đó, chúng ta cũng đã biết ngoài yếu tố về phong thủy thì việc ngủ ở phòng khách còn có nhiều điều kiện bất lợi, gây ảnh hưởng sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm sơn KENNY và KINZO thì hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp, sang, không lo lỗi thời
Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
LIÊN HỆ
phone