Cầu thang 25 bậc có tốt không? Cầu thang 23 hoặc 21 bậc thì sao?

02/03/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Cầu thang 25 bậc có phạm phong thủy không? Nếu xây cầu thang 23 hay 21 bậc thì có được không? Cùng KENNY theo dõi bài viết này để cùng tìm lời giải đáp nhé.

Số bậc cầu thang có ảnh hưởng rất lớn đến tính phong thủy trong nhà ở, vì vậy đây là điều được rất nhiều gia chủ quan tâm khi xây nhà. Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về cầu thang 25 bậc có nên xây hay không.

Vì sao gia chủ nên tính bậc cầu thang khi xây nhà?

Hiện nay, nhiều gia chủ không quan tâm đến số lượng của bậc cầu thang khi xây nhà. Tuy nhiên, con số này lại ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy và sự hài hòa của không gian sống. Vì vậy, không chỉ riêng cầu thang 25 bậc mà việc tính toán số bậc của cầu thang là cần thiết và quan trọng không, cụ thể như sau:

Xem xét phong thủy

Cầu thang là hạng mục không thể thiếu trong các ngôi nhà cao tầng bởi nó kết nối các tầng với nhau. Theo quan niệm phong thủy, khu vực này có dòng năng lượng và sức sống liên tục chảy qua. Để không ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà, bạn cần chú ý đến vị trí và hình dạng của cầu thang, cũng như số bậc cần xây dựng. Vì nhiều trường hợp số bậc của cầu thang có thể phạm phải phong thủy khắc chế, khiến cho may mắn và thịnh vượng khó đến với gia chủ.

Xét về độ an toàn

Ngoài quan niệm dân gian về yếu tố phong thủy thì bạn cũng cần chú ý đến yếu tố an toàn khi sử dụng. Thông thường, kiến ​​trúc sư sẽ tính toán số lượng cầu thang phù hợp dựa trên chiều cao của công trình. Vì vậy, không thể áp dụng cùng một công thức cho tất cả các ngôi nhà.

Để đảm bảo sự thuận tiện cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình và tránh những tai nạn không mong muốn, việc thi công cầu thang cần được tính toán kỹ lưỡng về kích thước, chiều cao cũng như số bậc thang. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người già và trẻ nhỏ trong gia đình.

Gia chủ nên tính bậc cầu thang để đảm bảo an toàn và hợp phong thủyGia chủ nên tính bậc cầu thang để đảm bảo an toàn và hợp phong thủy

Cách tính bậc cầu thang theo quy luật Sinh – Lão – Bệnh – Tử

Trước khi tìm hiểu cầu thang 25 bậc có tốt không thì chúng ta sẽ cùng khám phá về các tính bậc cầu thang theo Sinh - Lão - Bệnh - Tử. Đây là một trong những phép tính đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Quy luật này được tổ tiên chúng ta áp dụng để tính số bậc thang và là quy luật trong vòng đời của con người.

Sự ra đời đánh dấu sự bắt đầu, sự xuất hiện và sinh ra với đầy đủ năng lượng. Trong khi đó, lão hóa là quá trình mất đi năng lượng và sức khỏe sau tuổi trưởng thành. Bệnh tật là tình trạng đau đớn, bệnh tật làm suy giảm sức khỏe. Và dĩ nhiên, ai sinh ra cũng phải mất đi. Đó cũng là sự kết thúc cuộc đời và đánh dấu sự chia ly, kết thúc của một kiếp người.

Vì vậy, khi thiết kế cầu thang, các kiến ​​trúc sư luôn tính toán bậc thang cuối cùng là ở nơi sinh ra. Số bước này được tính từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng và có thể được biểu thị bằng công thức 4n + 1, trong đó n là số lần lặp lại chu kỳ. Cứ như vậy, theo chu kỳ Sinh - Lão - Bệnh - Tử - Sinh, kiến trúc sư sẽ dừng bậc cuối cùng ở “Sinh”.

Gia chủ nên chọn bậc cầu thang xây nhà dừng chu kỳ ở từ “Sinh”Gia chủ nên chọn bậc cầu thang xây nhà dừng chu kỳ ở từ “Sinh”

Cầu thang 25 bậc liệu có tốt không?

Nhiều người băn khoăn liệu cầu thang 25 bậc có phong thủy tốt hay không. Theo quan niệm phong thủy, số 25 rơi vào cung sinh, mang ý nghĩa cầu thang này mang lại may mắn, thịnh vượng nên rất tốt.

Nếu thiết kế cầu thang cao 3-4m thì 25 bậc là con số phù hợp. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn, vừa phù hợp với phong thủy. Tuy nhiên, hãy lưu ý không nên xây cầu thang quá dài với số bậc trên 28 mà không có chiếu nghỉ. Bởi điều này sẽ gây mất sức và thiếu an toàn cho con người khi di chuyển trên cầu thang, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ.

Cầu thang 25 bậc là tốt, gia chủ nên ứng dụng cho nhà mìnhCầu thang 25 bậc là tốt, gia chủ nên ứng dụng cho nhà mình

Những ngôi nhà có cầu thang 23 bậc có tốt không?

Ngoài cầu thang 25 bậc thì nhiều người muốn hỏi xây cầu thang 23 bậc thì có tốt không? Câu trả lời là không, đúng hơn là nó hoàn toàn xấu. Cấp thứ 23 rơi vào cung bệnh nên theo quan điểm phong thủy sẽ dễ mang đến bệnh tật, mệt mỏi, suy nhược cho gia chủ. Điều này khiến phong thủy ngôi nhà của bạn thu hút năng lượng xấu và xui xẻo. Vì vậy, bạn nên tránh xây nhà có 23 bậc.

Ngoài những vấn đề về số bậc của cầu thang thì bạn cũng cần chú ý dùng loại sơn cầu thang chất lượng và chọn màu sắc hợp mệnh với gia chủ để không gian nhà hài hòa và mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Đối với cầu thang sắt, bạn có thể tham khảo sản phẩm sơn mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần hoặc 1K - Con Cọp (New). Sơn có ưu điểm là khô rất nhanh chỉ sau 15 phút, độ che phủ cao, bền màu. Ngoài ra, sơn cũng bám dính siêu chắc và đặc biệt là bạn không cần dùng thêm sơn lót chống rỉ. Hai loại sơn này ứng dụng được trên lên kim loại, kính hoặc inox… nên rất thích hợp để sơn cầu thang.

Sơn kim loại mạ kẽm KINZO K1 có độ bền màu cao, bề mặt sơn khô nhanh trong 15 phútSơn kim loại mạ kẽm KINZO K1 có độ bền màu cao, bề mặt sơn khô nhanh trong 15 phút
Sơn kim loại mạ kẽm cao cấp 1K - Con Cọp (New) có độ phủ cao, thân thiện với môi trườngSơn kim loại mạ kẽm cao cấp 1K - Con Cọp (New) có độ phủ cao, thân thiện với môi trường

Nếu là cầu thang gỗ, bạn hãy dùng dòng sơn dầu KENNY HIGH GLOSS ENAMEL. Bởi ngoài khả năng sơn lên tường nhà thì loại sơn này cũng có thể ứng dụng trên vật liệu bằng sắt, không phải sắt và cả bề mặt gỗ.

Sơn dầu KENNY HIGH GLOSS ENAMEL có màu sắc tươi tắn và độ bám dai trên bề mặt vật liệu được sơnSơn dầu KENNY HIGH GLOSS ENAMEL có màu sắc tươi tắn và độ bám dai trên bề mặt vật liệu được sơn
Tư Vấn Mở Đại Lý

Tóm lại, khi xây cầu thang, bạn không chỉ cần chú ý đến chất liệu, kích thước bậc thang mà còn cần phải tính toán kỹ số bậc thang cũng như việc lựa chọn màu sơn, chất liệu sơn phù hợp. Điều này có thể ảnh hưởng đến phong thủy và trải nghiệm sử dụng của các thành viên trong gia đình. Nếu muốn tham khảo các sản phẩm được nhắc đến trong bài viết, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ qua fanpage KENNY và KINZO theo đường link: https://www.facebook.com/congtytnhhsonkenny để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone