Cầu thang nên xây bên trái hay bên phải nhà mới hợp phong thủy?

04/12/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Cầu thang nên xây bên trái hay bên phải nhà là thắc mắc chung của rất nhiều người. Nội dung bài viết này bạn hãy cùng KENNY đi tìm câu trả lời nhé.

Cầu thang nên đặt bên trái hay bên phải nhà là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm khi có ý định xây nhà cao tầng. Cầu thang được xem là sợi dây kết nội giữa các tầng nhà với nhau nên trong phong thủy chúng có ý nghĩa rất quan trọng. Để biết cầu thang nên xây bên trái hay bên phải, bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết này nhé.

Làm sao để xác định được hướng cầu thang?

Việc cầu thang nên xây bên trái hay bên phải nhà có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Nó có chức năng như một “mạch máu” vận chuyển luồng không khí giữa các tầng. Vì vậy, hướng và vị trí cầu thang có ảnh hưởng không nhỏ tới vận khí, vận mệnh của gia chủ. Cầu thang được chia thành hai phần theo phong thủy: động khẩu và lai mạch.

Cầu thang được ước tính từ dưới lên, từ bậc một đến bậc ba thì được gọi là động khẩu. Trong khi đó, lai mạch (bao gồm thân cầu thang và chiếu nghỉ) đảm nhiệm. Khi một người đi từ tầng trên xuống tầng dưới, hướng mà bước cuối cùng nhìn thấy chính là hướng cầu thang. Gia chủ cần lưu ý những điểm sau khi xây cầu thang nên xây bên trái hay bên phải nhà:

  • Tính toán và xác định hướng cầu thang tối ưu dựa trên diện tích ngôi nhà.
  • Cầu thang trong nhà ống ngang mỏng có thể chạy dọc theo chiều dài ngôi nhà nhưng không thể hướng ra cửa chính.
  • Để di chuyển lên xuống giữa các tầng, thiết kế cầu thang cần phải có khoảng lùi.
  • Để đảm bảo cả công năng và phong thủy, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia trước khi chọn hướng cho các bước.
Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để xác định được đúng hướng cầu thangBạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để xác định được đúng hướng cầu thang

Cầu thang nên xây bên trái hay bên phải nhà?

Trước khi lựa chọn cầu thang nên xây bên trái hay bên phải nhà, bạn cần đảm bảo nơi bạn chọn phải có không gian rộng rãi, sáng sủa và thoáng mát. Tốt nhất nên đặt cầu thang ở những vị trí có thể hấp thụ được luồng không khí tự nhiên. Bởi khi đó các tầng sẽ luôn nhận được năng lượng tốt và may mắn.

Ngoài việc hướng nhà mang lại yếu tố phong thủy tốt cho các thành viên trong gia đình, việc cầu thang nên đặt bên trái hay bên phải còn có thể mang lại tiền tài và thay đổi vận mệnh. Thực tế hiện nay chưa có nhiều bằng chứng chứng minh đặt cầu thang hướng nào là tốt nhất. Nhưng từ xa xưa ông bà chúng ta đã rất chú trọng đến yếu tố phong thủy trong nhà ở. Có một lưu ý là dù bạn đặt cầu thang ở hướng nào cũng không nên đặt ở giữa nhà bởi đây là điều cấm kỵ sẽ mang lại xui xẻo cho mọi người trong gia đình.

Theo quan niệm phong thủy, việc cân bằng năng lượng âm dương trong nhà là rất quan trọng. Vị trí của cầu thang cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc này. Theo phong thủy, cầu thang bên trái ngôi nhà được coi là biểu tượng của mặt trăng và năng lượng tiêu cực, trong khi cầu thang bên phải ngôi nhà được coi là biểu tượng của mặt trời và năng lượng tích cực.

Tùy theo hoàn cảnh gia đình mà có thể phân thành “âm thịnh dương suy” hoặc “dương thịnh âm suy” mà ta có thể xác định được vị trí cầu thang phù hợp. Cụ thể, nguyên tắc “nam tả, nữ hữu” được áp dụng cho những gia đình có nhiều thành viên nam hơn thành viên nữ. 

Trong trường hợp này, cầu thang nên được đặt ở phía bên phải của ngôi nhà. Ngược lại, nếu gia đình có nhiều thành viên nữ hơn nam thì cầu thang nên đặt ở phía bên trái của ngôi nhà. Bằng cách này, gia chủ có thể cân bằng năng lượng âm dương trong nhà.

Cầu thang đặt bên trái hay phải còn phụ thuộc vào sự cân bằng âm dươngCầu thang đặt bên trái hay phải còn phụ thuộc vào sự cân bằng âm dương

Một vài lưu ý về phong thủy khi xây dựng cầu thang

Bên cạnh việc xác định cầu thang nên xây bên trái hay bên phải nhà, gia chủ cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Đảm bảo tường nhà xung quanh cầu thang sạch đẹp: Không chỉ là thẩm mỹ, tường nhà xung quanh cầu thang còn có ảnh hưởng đến phong thủy và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vị trí cầu thang là nơi các thành viên thường di chuyển lui tới, các vết bẩn sẽ dễ bám vào tường. Nếu gia chủ sử dụng sơn chất lượng, dễ lau chùi ở khu vực này thì sẽ giúp cho ngôi nhà luôn sạch đẹp. Bạn có thể tham khảo sử dụng dòng sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp hoặc KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng nấm mốc và rong rêu, độ che phủ cao, dễ thi công và đặc biệt là lau chùi hiệu quả.
Sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp có khả năng ngăn ngừa nấm mốc và rong rêuSơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp có khả năng ngăn ngừa nấm mốc và rong rêu
Sơn nội thất KENNY LIGHT K6 Cao Cấp có khả năng lau chùi hiệu quả, giúp tường nhà sạch đẹpSơn nội thất KENNY LIGHT K6 Cao Cấp có khả năng lau chùi hiệu quả, giúp tường nhà sạch đẹp
Tư Vấn Mở Đại Lý
  • Không bố trí cầu thang ở giữa nhà: Cách bố trí này không những thiếu thẩm mỹ mà còn khiến sinh hoạt trở nên khó khăn, bất tiện. Ngoài ra, bố trí cầu thang theo cách này còn khiến các luồng khí chuyển động theo đường tròn, không thể đi lên các tầng trên, gây tổn hại đến sức khỏe và làm mất đi nhiều vận may của gia đình.
  • Không bố trí cầu thang đối diện phòng ngủ hoặc phòng tắm: Theo phong thủy, hướng cầu thang nhìn về hai vị trí này là hướng xấu cần tránh. Nếu đặt đối diện với nhà vệ sinh hoặc cầu thang sẽ là đường dẫn khí xấu vào các phòng, còn đối diện với phòng ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của các thành viên trong gia đình.
  • Không đặt cầu thang ở phía sau nhà: Nếu đặt ở vị trí này, cầu thang sẽ không thể dẫn khí vào các phòng, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.
  • Giữ cho cầu thang luôn thông thoáng: Không khí lưu thông tốt sẽ giúp cho gia chủ có sức khỏe tốt, làm ăn thuận lợi hơn cũng như mang lại may mắn, tiền bạc.

Qua nội dung trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu cầu thang nên xây bên trái hay bên phải nhà. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn tường nhà có khả năng lau chùi hiệu quả giúp cho không gian luôn sạch đẹp, hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone