Cách mở nắp thùng sơn cực đơn giản và nhanh chóng

24/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Thông thường nắp thùng sơn sẽ được ép nhiệt vô cùng chắc chắn nên bạn cần phải biết cách mở nắp thùng sơn. Vậy, mở thùng sơn như thế nào vừa nhanh, không tốn sức lại không gây hư hỏng thùng sơn? Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ bật mí đến bạn những cách mở nắp thùng sơn nước đơn giản.

Có những loại nắp thùng sơn nào? Hậu quả nếu mở thùng sơn không đúng cách?

Thông thường, các thùng sơn sẽ đều được đóng nắp rất chặt nhằm đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm và sự an toàn trong quá trình vận chuyển cũng như bảo quản. Về cơ bản thì có 2 loại thường thùng đựng sơn phổ biến là thùng sơn bằng kim loại và thùng làm từ nhựa, tương ứng với các loại nắp kim loại và nhựa dẻo. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại sơn với dung tích và kích thước khác nhau. Dưới đây là 2 loại thùng sơn phổ biến nhất.

  • Sơn 1L và 5L, loại sơn này thường có vỏ kim loại.
  • Sơn 15L, 18L loại sơn này thường có vỏ làm từ nhựa.

cach-mo-nap-thung-son-1

Việc bạn biết cách mở nắp thùng sơn sẽ giúp cho sơn không bị đổ ra ngoài gây lãng phí sơn. Bên cạnh đó, một số thùng sơn còn có sức nén cao do áp suất, nếu mở không đúng cách dễ dẫn đến nổ. Một số trường hợp khác thì sẽ làm kẹt vật dụng ở nắp thùng sơn khiến cho thùng sơn đó không thể mở được nữa. Vì vậy, biết cách mở nắp thùng sơn nước là vấn đề rất quan trọng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Có những cách mở nắp thùng sơn nào?

Để mở nắp thùng sơn hiệu quả, chúng ta phải xác định được loại thùng mà mình sắp mở để chọn các dụng cụ phù hợp. Về công cụ, tất cả chúng đều là những công cụ chúng ta sử dụng hàng ngày hoặc có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng xung quanh nhà.

Mở bằng tua vít

Đây là cách được nhiều người áp dụng và được thực hiện nhanh chóng chỉ trong khoảng 1-2 phút. Đối với thùng nhựa, bạn chỉ cần dùng tua vít đưa mép thùng vào nắp theo quy luật đòn bẩy. Sau đó chỉ cần rướn quanh nắp khoảng một vòng và đẩy lên là nắp sẽ bật ra. Bằng cách này, bạn có thể giữ được nguyên trạng thái của nắp “mở hé” để đảm bảo chất lượng của sơn bên trong. Còn đối với thùng sơn sắt 15L, 18L hoặc với cách mở nắp thùng sơn 5 lít có nắp bằng kim loại thì bạn chỉ cần dùng tua vít chọc các lỗ trên nắp. Lúc này, áp suất trong thùng sơn sẽ bị giảm đi và bạn có thể dễ dàng nhấc nắp lên và tháo ra.

Sử dụng dao

Dao là dụng cụ thường dùng để mở nắp hộp nhựa và cách làm cũng tương đối đơn giản. Đó là trên bề mặt nắp bạn hãy đục một lỗ rồi khoét ra và sử dụng. Với cách này, bạn sẽ mở được nắp sơn rất nhanh nhưng sẽ không thẩm mỹ và không thể đóng lại nếu sử dụng dư. Đối với cách mở thùng sơn nước nhỏ thì bạn cũng có thể dùng dao để tự thực hiện.

Sử dụng Kềm

Kềm cũng là một trong những dụng cụ tuyệt vời để mở nắp hộp sơn nước bằng nhựa. Với cách mở nắp thùng sơn bằng kềm, bạn chỉ cần cắt một đường dọc nhỏ trên nắp rồi giữ mép đó, xé một vòng rồi dùng kềm cạy nhẹ nắp. Phương pháp này vẫn làm hỏng nắp nhưng bạn vẫn có thể đóng lại sau khi sử dụng thừa.

Dụng cụ chuyên dụng

Dụng cụ mở thùng chuyên dụng cũng đã được bán ở nhiều nơi, với các chức năng được thiết kế dành riêng cho việc mở thùng nắp sơn. Vì dụng cụ này cũng khá khó sử dụng nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhé!

cach-mo-nap-thung-son-2

Một số điều cần lưu ý khi mở nắp thùng sơn

Có nhiều trường hợp chúng ta không biết cách mở nắp thùng sơn nhưng lại không nhờ đến sự trợ giúp của những người có kinh nghiệm. Chỉ một vài sơ suất nhỏ, bạn có thể  làm ảnh hưởng đến chất lượng và thể tích của sơn. (Đôi khi bạn sẽ vô tình để tạp chất rơi vào và khiến cả thùng sơn không thể sử dụng được nữa). Do đó, nếu chưa thực sự biết cách mở thùng sơn thì bạn hãy nhờ sự trợ giúp của những người có kinh nghiệm hoặc tự thực hành mở nắp một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Ngoài ra, khi mở nắp thùng sơn bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Nên giữ cho thùng sơn thẳng đứng trong quá trình mở nắp để tránh làm đổ sơn.
  • Cần đeo găng tay bảo hộ khi mở nắp thùng sơn để tránh bị đứt tay.
  • Nếu bạn mở thùng sơn với số lượng ít thì có thể sử dụng những vật dụng có sẵn như trên. Nhưng nếu số lượng lớn hơn thì nên có dụng cụ khui sơn chuyên dụng.
  • Trong trường hợp bạn đã dùng hết các cách trên mà vẫn không mở được thùng sơn thì hãy tìm đến sự trợ giúp của thợ sơn chuyên nghiệp.

cach-mo-nap-thung-son-3

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua những chia sẻ trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu những cách mở nắp thùng sơn đơn giản từ những dụng cụ có thể dễ dàng tìm kiếm quanh nhà. Hy vọng với những chia sẻ trên KENNY đã có thể giúp được bạn biết cách mở nắp thùng sơn. Ngoài ra, bạn đừng quên theo dõi website: https://kennypaint.com/ để cập nhật những bài viết mới hữu ích từ KENNY nhé!

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone