Các mẫu nhà container đẹp: ưu nhược điểm và 3 mẫu container hot nhất

26/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Các mẫu nhà container đẹp phải đáp ứng các tiêu chí gì? Có nên thiết kế nhà container hay không? Bài viết này bạn hãy cùng KENNY tìm lời giải đáp nhé!

Các mẫu nhà container đẹp với thiết kế độc đáo đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam và được nhiều gia chủ yêu thích. Các thiết kế của mẫu nhà này vô cùng hiện đại và mang tính ứng dụng cao. Vì vậy, bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số mẫu nhà container nhé!

Thế nào là các mẫu nhà container đẹp?

Nhà container là những ngôi nhà được làm từ container mới hoặc tái chế từ những container cũ. Dù không cần đến móng nhưng loại nhà này vẫn có kết cấu chắc chắn và có thể di chuyển linh hoạt. Chi phí xây dựng nhà container đầy đủ cũng thấp hơn rất nhiều so với nhà truyền thống, thời gian thi công nhanh chóng.

Các mẫu nhà container đẹp rất phổ biến trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các khu vực thu nhập thấp ở châu Âu. Chúng được sử dụng rộng rãi trong nhiều loại công trình, kể cả ở những nơi có địa hình phức tạp, gồ ghề như đồi, sông, bãi biển,… Không chỉ dành cho nhà ở, bạn còn có thể thiết kế nhà trọ, homestay hay văn phòng sử dụng container. Dần dần, mô hình nhà tiền chế này đã trở thành giải pháp xây dựng Xanh – Sạch – Đẹp, tái chế để bảo vệ môi trường.

Mẫu nhà container đẹp là thiết kế được các nước Châu Âu ưa chuộng và đang dần được nhiều người quan tâmMẫu nhà container đẹp là thiết kế được các nước Châu Âu ưa chuộng và đang dần được nhiều người quan tâm

Ưu và nhược điểm của thiết kế nhà container đẹp

Nếu bạn muốn tìm hiểu các mẫu nhà container đẹp để ứng dụng cho không gian sống của mình nhưng không biết có nên hay không thì hãy cùng KENNY tham khảo một số ưu nhược điểm sau để tìm câu trả lời.

Ưu điểm

Dưới đây là những lợi thế đặc biệt của các mẫu nhà container.

Tiết kiệm thời gian thi công

Nhiều nhà container được xây dựng dạng hộp, giúp tiết kiệm thời gian thi công. Bạn chỉ cần tách rời các hộp và ghép lại với nhau tạo thành một ngôi nhà hoàn chỉnh. Vì vậy, bạn sẽ rút ngắn được thời gian thi công và có thể sử dụng ngay sau khoảng 1 tháng thi công.

Phù hợp với đa dạng địa hình

Với kết cấu gồm nhiều khối hộp liên kết với nhau tạo sự linh hoạt, nhà container có thể đặt trên nhiều dạng địa hình phức tạp khác nhau. Nếu bạn ở những khu vực như đồi núi, sông ngòi có địa hình gập ghềnh thì kiểu nhà này khá phù hợp.

Tối ưu chi phí xây dựng

Giống như nhà tiền chế, nhà container phù hợp với người có thu nhập thấp hoặc chỉ thuê đất để sử dụng ngắn hạn. Điều này giúp giảm tới 70% chi phí khi thi công móng như những mẫu nhà thông thường khác.

Dễ dàng trang trí

Nếu bạn lo lắng việc có thay đổi được màu sơn của các thiết kế nhà container đẹp được hay không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể. Bạn có thể sơn hoặc trang trí lại bề mặt của container bằng sơn kim loại mạ kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp (New) hoặc KINZO - 1 Thành phần.

Sơn sở hữu những ưu điểm vượt trội như bề mặt khô nhanh chỉ trong 15 phút, độ che phủ cao, độ bám dính siêu bền, bền màu với thời tiết và đặc biệt không cần sơn lót chống gỉ. Sản phẩm này có độ bám dính tốt trên nhiều bề mặt, đặc biệt là trên kim loại mạ kẽm, inox, kính…

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Sơn kim loại mạ kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp (New) nổi bật với thời gian mau khô, chỉ mất 15 phútSơn kim loại mạ kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp (New) nổi bật với thời gian mau khô, chỉ mất 15 phút

 

Sơn kim loại mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần tối ưu thời gian sơn, không cần sơn lót chống rỉSơn kim loại mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần tối ưu thời gian sơn, không cần sơn lót chống rỉ

Thật dễ dàng để di chuyển

Nhà container có thể dễ dàng vận chuyển bằng xe chuyên dụng tới mọi địa điểm. Khác với những ngôi nhà truyền thống có kết cấu và móng cố định, nhà container linh hoạt và có thể dễ dàng thay đổi vị trí dù gần hay xa.

Nhược điểm

Bất cứ loại hình nhà ở nào cũng sẽ có nhược điểm, dưới đây là một số nhược điểm của các mẫu nhà container đẹp

Khả năng cách nhiệt và âm kém

Vì nhà container có không gian khá hẹp nên hạn chế về khả năng cách âm, cách nhiệt. Tuy nhiên, trong quá trình xây nhà, nếu ưu tiên lựa chọn những vật liệu có khả năng cách âm, cách nhiệt, chịu nhiệt, chống cháy tốt thì bạn sẽ khắc phục được vấn đề này.

Giới hạn kích thước

Nhà container được xây dựng từ container nên kích thước đã bị cố định. Vì vậy, loại nhà này có nhược điểm là bị hạn chế về diện tích. Không gian và hình dáng bên trong của ngôi nhà khá hạn chế nên việc bố trí nội thất cần phải được tính toán kỹ lưỡng.

Một số mẫu nhà container đẹp

Các mẫu nhà container đẹp hiện nay được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu thích. Dưới đây, KENNY sẽ gợi ý đến bạn một số mẫu nhà container phổ biến.

Mẫu nhà container 1 tầng sang trọng và tiện nghi

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ thích nhỏ, đẹp, tiện lợi nhưng vô cùng sang trọng. Ngoài ra, bạn nên kết hợp lựa chọn và lắp đặt nội thất kỹ lưỡng, ngôi nhà container sẽ trở nên lung linh và vô cùng tiện nghi. Bạn có thể tham khảo mẫu nhà container 1 tầng đẹp nhất được nhiều người ưa chuộng như hình dưới đây.

Mẫu nhà container 1 tầng đơn giảnMẫu nhà container 1 tầng đơn giản

Mẫu nhà container 2 tầng đẹp

Thiết kế nhà container thường có kết cấu hình hộp chữ nhật, có khung chắc chắn. Vì vậy, bạn có thể xếp chồng, kết hợp các phòng và thiết kế nội thất phù hợp để trở thành nhà container 2 tầng tiện lợi, hiện đại. Bằng việc kết hợp với các mẫu trần thạch cao, tấm xi măng,… có khả năng chống cháy, cách nhiệt, mẫu nhà container 2 tầng đẹp thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi gia đình.

Các mẫu nhà container có thể thiết kế 2 hoặc nhiều tầng đều rất đẹp
Các mẫu nhà container có thể thiết kế 2 hoặc nhiều tầng đều rất đẹp

Mẫu văn phòng container đẹp tiết kiệm

Hiện nay, những mẫu nhà container cũ có thể được sử dụng làm văn phòng tại nhà. Thiết kế này sẽ mang lại không gian riêng tư khi làm việc, khơi dậy sự sáng tạo cho những ý tưởng mới. Đặc biệt, việc lắp ráp mô hình nhà container làm văn phòng rất dễ dàng và đơn giản giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí.

Mẫu văn phòng container đẹp vô cùng sáng tạoMẫu văn phòng container đẹp vô cùng sáng tạo

Với nội dung trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về các mẫu nhà container đẹp và ưu nhược điểm của mẫu nhà này. Để theo dõi các bài viết hữu ích khác của KENNY, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
LIÊN HỆ
phone