5 cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ gia chủ nên tránh

23/04/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Tủ quần áo là món nội thất quan trọng và rất cần thiết trong phòng ngủ. Để biết cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ như thế nào phù hợp thì bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu ở nội dung bài viết dưới đây nhé!

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ

Nếu nắm vững những kiến ​​thức cơ bản sau, bạn sẽ dễ dàng biết cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ phù hợp hơn.

Hướng đặt tủ

Thông thường, hướng đặt tủ quần áo nên được xác định theo tuổi và mệnh của chủ nhân căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể đặt tủ quần áo ở hướng Đông vì hướng này đón nhiều ánh nắng giúp tăng sinh khí cho phòng ngủ và mang lại tài lộc cho gia chủ.

Khi phòng ngủ có gương

Khi đặt tủ quần áo có gương trong phòng ngủ, bạn cần lưu ý tránh để tủ quay về hướng Nam. Bởi gương tượng trưng cho nước, hướng Nam tượng trưng cho lửa sẽ xung khắc với nhau.

bo-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-1

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ quần áo, đặc biệt là phần gương để tránh bụi bẩn bám trên bề mặt. Nếu gương bị nứt, vỡ thì nên thay ngay, vì dùng gương vỡ sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

Đặt tủ quần áo thế nào khi phòng ngủ kích thước nhỏ?

Đối với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn cần đặc biệt lưu ý cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ như sau:

  • Có thể bố trí tủ quần áo nhỏ nhưng phải chọn loại kịch trần để đảm bảo có đủ không gian chứa đồ.
  • Sắp xếp tủ quần áo với các ngăn khoa học, gọn gàng, ngăn nắp.
  • Sử dụng những gam màu trung tính, lịch sự, tránh sử dụng quá nhiều họa tiết, màu sắc sẽ gây bí bách, mất thẩm mỹ.
  • Phối màu liền mạch, tạo sự thoải mái cho không gian.
  • Tận dụng những góc tường để bố trí tủ sao cho phù hợp.
  • Sử dụng tủ quần áo cửa lùa để không tốn diện tích mở cửa tủ.

bo-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-2

Những vị trí trong phòng ngủ không được đặt tủ quần áo?

Bên cạnh việc chú ý đến cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ, bạn cũng cần lưu ý đến những kiêng kỵ sau.

Không chọn màu tủ lệch phong cách với màu tường

Để đảm bảo không gian căn phòng được hài hòa, bạn không nên chọn màu tủ quá lệch với màu sắc của căn phòng. Nếu không biết chọn màu tủ như thế nào hợp với màu tường, bạn có thể tham khảo bài viết “Cách phối màu tủ quần áo hợp với tường phòng ngủ” và “Bí quyết chọn Màu sơn phòng ngủ hợp tuổi gia chủ” của KENNY.

Ngoài ra, những dạng tủ quần áo không được thiết kế âm vào tường thì thường gây ra ẩm mốc cho tường ở vị trí phía sau của tủ. Điều này về lâu dài sẽ làm cho tường bị xuống cấp, đóng rêu và gia chủ chỉ phát hiện khi có dịp dời tủ. Để giảm tình trạng này, KENNY gợi ý đến bạn sử dụng dòng sơn Nội Thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp và sơn Nội Thất Lau Chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng mốc và rong rêu, màng sơn mịn đẹp và kháng khuẩn hiệu quả. Đồng thời, đây cũng là những dòng sơn nước đang được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi độ che phủ cao, thân thiện với môi trường và mùi hương dễ chịu.

bo-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-3

Không đặt tủ ở cuối giường

Tủ quần áo đặt cuối giường là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy mà bạn cần tránh. Sắp xếp tủ quần áo theo cách này sẽ tạo cảm giác nặng nề cho người ngủ trên giường. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Đối với tủ quần áo có gương nếu đặt ở cuối giường sẽ dễ tạo ác mộng cho chủ nhân căn phòng.

Không đặt tủ đối diện giường

Bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ đối diện với giường ngủ sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến vận mệnh của gia chủ. Cụ thể, khi đặt đối diện với giường ngủ sẽ rất dễ khiến bạn giật mình tỉnh giấc, ánh sáng phản chiếu từ gương vào giường ngủ sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc. Đối với tủ quần áo thông thường, khi đặt tủ quần áo đối diện với giường ngủ sẽ tạo cảm giác chật chội, khó chịu.

Không đặt tủ ở đầu giường

Tủ quần áo để đầu giường cũng là một trong những điều kiêng kỵ lớn trong phong thủy phòng ngủ. Việc bố trí tủ quần áo ở đầu giường sẽ khiến người ngủ cảm thấy bức bối, như có cái gì đó đè nặng.

Tránh đặt tủ quần áo đối diện với cửa ra vào

Tủ quần áo dùng để đựng quần áo, đồ dùng cá nhân. Do đó, bạn không nên áp dụng cách bố trí tủ quần áo đối diện với cửa ra vào. Điều này áp dụng cho cả cách bố trí ngăn tủ quần áo vì có thể sẽ cản trở tài lộc, thịnh vượng vào nhà.

bo-tri-tu-quan-ao-trong-phong-ngu-3

Tư Vấn Mở Đại Lý

Bài viết này là những gợi ý về cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy mà KENNY muốn chia sẻ đến bạn. Với những chia sẻ trên, KENNY hy vọng bạn sẽ cân nhắc để tuân thủ theo những nguyên tắc này nhằm mang đến bình an và may mắn cho chủ nhân căn phòng. Nếu bạn đang muốn tân trang lại phòng ngủ bằng một màu sơn mới, đừng quên truy cập website: https://kennypaint.com/ để tìm hiểu các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone