Cách phối màu tủ quần áo hợp với tường phòng ngủ

03/02/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Tủ quần áo thường có kích thước lớn và chiếm nhiều diện tích trong phòng ngủ. Vì vậy, màu sắc của tủ quần áo cũng sẽ ảnh hưởng đến thiết kế nội thất phòng ngủ. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên phối màu tủ quần áo như thế nào thì hãy cùng KENNY tham khảo bài viết này nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến cách phối màu tủ quần áo

Khi lựa chọn phối màu tủ quần áo chắc chắn bạn sẽ gặp phải tình trạng khó xử vì không biết nên chọn màu sắc như thế nào cho hài hòa với không gian phòng ngủ. Nếu bạn cũng có thắc mắc trên thì hãy cùng KENNY tham khảo những gợi ý dưới đây.

Không gian phòng ngủ

Bạn có thể chọn tủ quần áo có màu tương đồng với sàn nhà, hoặc màu tủ quần áo bạn chọn phải trùng với màu của giường. Cần chú ý phối màu hợp lý, cân đối giữa hệ màu nóng và hệ màu lạnh để tránh sự chênh lệch quá lớn về màu sắc trong phòng ngủ.

Phong cách trang trí phòng ngủ

Tủ quần áo cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau nên bạn có thể lựa chọn nhiều cách phối khác nhau. Nếu là phong cách Châu Âu lộng lẫy, bạn có thể chọn gam màu sáng pha trắng. Nếu bạn thích các phong cách hiện đại, màu tủ quần áo được sử dụng phổ biến nhất là màu óc chó hoặc màu gỗ. Tủ quần áo theo những phong cách này thường có màu chủ đạo là màu đen, trắng, xám…

phoi-mau-tu-quan-ao-1

Ánh sáng phòng ngủ

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng của phong thủy đặt tủ quần áo trong phòng ngủ. Nếu ánh sáng trong phòng ngủ của bạn rất tốt thì việc chọn màu tủ quần áo sẽ dễ dàng hơn. Nhưng đừng chọn tủ quần áo bằng kim loại hoặc kính nhé! Vì nó quá phản chiếu với ánh sáng và làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn.

Nếu ánh sáng và khả năng thông gió của cửa phòng ngủ kém thì bạn nên chọn tủ quần áo màu sáng như trắng, be, hồng nhạt… Tủ quần áo nên đặt ở góc tường, không đặt nó cạnh cửa sổ hoặc giường ngủ. Điều này sẽ làm cho tủ quần áo chặn ánh sáng và làm cho phòng ngủ có vẻ tối hơn.

Sở thích cá nhân

Phối màu tủ quần áo theo sở thích cá nhân là điều rất quan trọng. Phòng ngủ được bố trí hợp với sở thích của bạn sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, dễ chịu hơn. Đồng thời, nó còn làm tăng cảm giác vui vẻ và thích thú, góp phần mang lại cảm giác tích cực đến cho bạn.

Cách đặt tủ quần áo hợp phong thủy chuẩn phong thuỷ

Khi phối màu tủ quần áo theo phong thủy, bạn không chỉ cần lưu ý đến vấn đề hợp mệnh mà còn nên lựa chọn màu sắc sao cho hài hòa nhất có thể. Từ đó giúp cân bằng với các nội thất khác trong cùng không gian.

phoi-mau-tu-quan-ao-2

Bạn có thể tham khảo cách đặt tủ quần áo hợp phong thủy như sau. Nếu gia chủ chọn đặt tủ quần áo theo hướng Đông thì nên chọn tủ màu trắng, kaki hoặc nâu. Nếu chọn đặt tủ quần áo ở hướng Nam, gia chủ nên chọn tủ màu vàng hoặc màu gỗ. Nếu tủ đặt ở hướng Tây thì màu trắng hoặc màu be cho tủ quần áo là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Nếu đặt tủ ở hướng Bắc, gia chủ nên ưu tiên chọn những màu sắc đơn giản, trẻ trung như tủ quần áo màu xanh nhạt, vàng nhạt, xám nhạt… để giúp cân bằng âm dương, cũng như cân bằng ngũ hành cho tủ so với kiến trúc của ngôi nhà.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nếu chọn tủ quần áo âm tường thì có lợi ích gì không?

Nhiều gia chủ muốn tối giản không gian phòng ngủ nên đã chọn tủ quần áo âm tường. Tuy nhiên, có nên chọn loại thiết kế tủ này không thì chúng ta hãy cùng xét đến một số yếu tố.

Tủ âm tường được thiết kế bằng cách tận dụng mặt trong của ngăn kéo âm tường để làm tủ đựng quần áo và đựng các vật dụng cần thiết mà không ảnh hưởng đến diện tích không gian trong phòng. Đây là một cách phối màu tủ quần áo tuyệt vời để bạn tối ưu không gian phòng ngủ.

phoi-mau-tu-quan-ao-3

Thiết kế tủ thường rất đơn giản, không phô trương hay cầu kỳ góp phần tạo nên sự tiện nghi cho căn phòng của bạn. Bạn có thể tận dụng tối đa diện tích trong căn phòng chật của mình sau khi cánh tủ đóng lại. Nghĩa là sau khi khép tủ âm tường, nó giống như phần còn lại của bức tường mà không bị chiếm diện tích như những cách bố trí tủ thông thường. Một số tủ âm tường sử dụng cửa trượt không gây vướng víu khi di chuyển cũng là một điểm cộng lớn.

Hơn nữa, tủ âm tường thường không ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể, dễ hài hòa với các loại phong cách như: Tân cổ điển, hiện đại, tối giản… nên kế kết hợp với đa dạng không gian phòng ngủ. Tủ âm tường có thiết kế gọn gàng, giúp khắc phục nhiều nhược điểm về mặt thẩm mỹ. Tủ âm tường là “mảnh ghép” hoàn hảo giúp hoàn thiện không gian nội thất. Như vậy, nếu bạn muốn chọn tủ quần áo âm tường cho không gian phòng ngủ của mình thì hoàn toàn có thể lựa chọn nhé!

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã chia sẻ đến bạn những cách phối màu tủ quần áo. Hy vọng với những bật mí trên, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích để phối màu tủ quần áo sao cho đẹp mặt, hài hòa với phòng ngủ. Nếu bạn muốn sơn mới lại tường phòng ngủ của mình thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone