Vì sao gia chủ nên xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc?

27/06/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Kiểu nhà Hàn Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế và cũng không kém phần sang trọng. Đây là mẫu nhà được nhiều người yêu thích trong những năm gần đây. Để biết điều gì làm nên nét đặc trưng của kiểu nhà này và có nên xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc không, bạn hãy cùng KENNY theo dõi bài viết này nhé!

Nhà cấp 4 là gì?

Từ xưa đến nay, nhà cấp 4 là loại hình nhà ở được nhiều gia đình ưa chuộng. Nhà cấp 4 thường có thiết kế từ 1 tầng trở xuống và được xây dựng với diện tích dưới 1000m2. Chi phí xây nhà cấp 4 thấp hơn nhiều so với các loại hình nhà ở như biệt thự hay nhà cao tầng khác. Ngoài ra, kết cấu nhà cấp 4 khá chắc chắn, khả năng chịu lực cao. Nhà cấp 4 có thể làm bằng gạch hoặc gỗ, mái thường lợp ngói, tôn hoặc đổ bê tông.

Vì sao xu hướng xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc dần trở nên phổ biến?

Việc du nhập văn hóa Hàn Quốc đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ và chưa bao giờ hết “hot”. Không chỉ lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, ẩm thực, thời trang mà kiến ​​trúc nhà ở tại Hàn Quốc cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Chính vì vậy mà hiện nay có rất nhiều gia chủ chọn xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc.

Điểm thu hút trong mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc chính là cách bài trí thông minh, đẹp mắt mang đến không gian sống độc đáo, tiện nghi cho người sử dụng. Ngôi nhà khi được thiết kế theo phong cách này vừa đơn giản nhưng hiện đại, pha chút truyền thống nhưng vô cùng tiện nghi.

Đặc biệt, trong các mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc có tầng áp mái được đánh giá là thiết kế thông minh khi tận dụng triệt để mọi không gian, diện tích sử dụng của ngôi nhà. Với những phân tích trên chúng ta có thể thấy rằng không khó để lý giải vì sao xu hướng xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc ngày càng trở nên phổ biến phải không nào?

xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc 1Nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc đẹp và được bố trí một cách thông minh

Nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc có những đặc điểm gì?

Khi nói đến những kiểu nhà cấp 4 Hàn Quốc chúng ta không thể bỏ qua những đặc điểm dưới đây.

Thân thiện với thiên nhiên

Xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc có kết cấu đơn giản, tinh tế, nhẹ nhàng. Những kiểu nhà này thường chú trọng đến sự thân thiện với thiên nhiên, nó thể hiện sự phóng khoáng và nét đẹp hiện đại của ngôi nhà.

Nguyên vật liệu truyền thống

Những mẫu nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc luôn đậm nét truyền thống. Vật liệu chính được sử dụng trong ngôi nhà này là gạch, ngói đất nung, cột và sàn nhà đều bằng gỗ. Kiểu kiến ​​trúc này còn sử dụng kết hợp các vật liệu khác như kính, inox, bê tông,… mang đến sự hiện đại cho ngôi nhà.

Dùng màu sắc đơn giản

Màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế là một trong những đặc điểm nổi bật của các nhà thiết kế theo phong cách Hàn Quốc. Những ngôi nhà này thường được bố trí các gam màu như kem, trắng hồng, trắng, trắng sữa, vàng nhạt, xanh nhạt,… phủ khắp phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ.

xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc 2

Kiểu nhà cấp 4 Hàn Quốc thường dùng màu sắc đơn giản

Tận dụng tối đa mọi không gian

Một ưu điểm nổi bật không thể không nhắc đến đó là thiết kế nội thất thông minh, tiện nghi bởi nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc sở hữu phần lớn không gian khá rộng. Phòng bếp và phòng khách của mẫu nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc này thường không có vách ngăn, tầng áp mái cũng thường được sử dụng làm phòng ngủ hoặc các mục đích khác nhau.Bạn sẽ thấy không một không gian nào của ngôi nhà bị bỏ trống mà sẽ được tận dụng triệt để.

Xem thêm: Trang trí phòng khách phong cách Hàn Quốc

Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc

Khi bạn muốn xây nhà theo phong cách Hàn Quốc thì phải đặc biệt chú ý những vấn đề dưới đây.

  • Đầu tiên, hãy chọn đơn vị thiết kế uy tín và chuyên nghiệp. Để có một ngôi nhà cấp 4 đẹp theo phong cách Hàn Quốc cần tìm những đơn vị thi công uy tín để đảm bảo chất lượng công trình. Bởi nó không chỉ đóng vai trò giúp hoàn thiện ngôi nhà theo đúng bản thiết kế mà còn liên quan đến tuổi thọ của ngôi nhà.
  • Thứ hai, lập một kế hoạch tài chính hợp lý. Một bước cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua khi xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc đó là lập kế hoạch tài chính. Chỉ như vậy chúng ta mới không rơi vào tình trạng “chắp vá” ảnh hưởng đến chất lượng ngôi nhà.
  • Thứ ba, chú ý đến vị trí địa lý và địa hình của ngôi nhà. Các ngôi nhà đều có thể được xây dựng trên các địa hình khác nhau, nhưng nếu được xây dựng trên một địa điểm thuận lợi sẽ ít chi phí và ít sự cố hơn so với nơi có địa hình dốc, hiểm trở.
  • Thứ tư, diện tích của nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc. Một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến việc xây dựng là kích thước của ngôi nhà. Nếu xác định được diện tích ngôi nhà định xây thì có thể lên phương án thiết kế từng phòng, từng phong cách.
  • Cuối cùng là chú ý đến chất lượng sơn. Để đảm bảo ngôi nhà của bạn trông sang trọng và tinh tế cùng với độ bền đẹp theo thời gian, bạn nên chọn sản phẩm sơn chất lượng. Bạn có thể tham khảo sản phẩm sơn Ngoại Thất Tự Làm Sạch KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp và KINZO NANO Z9 Siêu Hạng. Đây là 2 sản phẩm sơn có tính năng chống rêu mốc, bền màu, kháng tia UV, kháng hóa chất và có thể tự làm sạch. Sơn sẽ bảo vệ ngôi nhà của bạn lên đến thời gian 10 năm.
sơn nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc 3Sơn KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp
xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc 4Sơn KINZO NANO Z9 Siêu Hạng
Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về những đặc điểm và lý do vì sao nên xây nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc. Nếu bạn muốn tìm hiểu những sản phẩm sơn lót, sơn nội thất hoặc sơn phủ chất lượng của KENNY và KINZO, hãy truy cập ngay vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

 

Bài viết nổi bật

Mẫu sơn nhà màu xám trắng sang & hiện đại hot nhất 2024
5+ Ý tưởng sơn nhà màu cam đào nhẹ nhàng, trẻ trung
Mẫu sơn nhà màu xanh cốm tươi mới, ấn tượng
LIÊN HỆ
phone