Gia chủ tuổi Sửu sơn nhà màu gì hợp nhất, kỵ màu gì nhất?

09/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Theo quan niệm phương Đông, lựa chọn các màu sơn tường phù hợp với tuổi, mệnh lý phong thủy sẽ giúp gia đình, bản thân gặp những điều may mắn, công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào. Vậy Gia chủ tuổi Sửu sơn nhà màu gì khi lựa chọn màu sơn tường nhà? Hãy cùng KENNY tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Vài điều tóm lược về tuổi Sửu

Tuổi Sửu sinh năm nào? Thuộc mệnh nào?

Những người tuổi Sửu được sinh vào các năm sau:

- Tuổi Ất Sửu: 1925, 1985, 2045.

- Tuổi Đinh Sửu: 1937, 1997, 2057.

- Tuổi Kỷ Sửu: 1949, 2009, 2069.

- Tuổi Tân Sửu: 1901, 1961, 2021, 2081.

- Tuổi Quý Sửu: 1913, 1973, 2033, 2093.

tuoi-suu-son-nha-mau-gi-1

Dựa vào năm sinh, mệnh của gia chủ tuổi Sửu sẽ tương ứng như sau:

- Gia chủ Ất Sửu sinh năm 1925, 1985 thuộc Mệnh Kim (Hải trung Kim).

- Gia chủ Đinh Sửu sinh năm 1937, 1997 thuộc Mệnh Thủy (Giản hạ Thủy).

- Gia chủ Kỷ Sửu sinh năm 1949, 2009 thuộc Mệnh Hỏa (Tích lịch Hỏa).

- Gia chủ Tân Sửu sinh năm 1961, 2021 thuộc Mệnh Thổ (Bích thượng Thổ).

- Gia chủ Quý Sửu sinh năm 1913, 1973: Mệnh Mộc (Tang đố Mộc).

Dựa trên các thông tin trên, bạn có thể dễ dàng nắm bắt thông tin mệnh lý của mình dựa vào năm sinh một cách nhanh chóng, chính xác.

Tính cách người tuổi Sửu

Những người tuổi Sửu thường được biết đến với nét tính cách ổn định, kiên định, độc lập và trưởng thành sớm. Họ là mẫu người chịu thương, chịu khó, cần cù, chăm chỉ, không ngại gian khổ và sức nhẫn nại, chịu đựng cao. Chính vì vậy họ không ngại đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống, luôn tìm cách vượt qua trở ngại. 

Trong đời sống gia đình, những người tuổi Sửu thường biết vun vén, yêu thương gia đình sâu sắc, sẵn sàng giúp đỡ mọi người không ngại khó khăn.

Tuy sở hữu các nét ưu điểm kể trên, người tuổi Sửu cũng thường bị cho là cứng nhắc, bướng bỉnh, bảo thủ khi theo đuổi các mục tiêu trong cuộc sống. Vì thế những người tuổi Sửu bị cho thiếu linh hoạt khi đã đưa ra các quyết định.

Sau khi đã nắm một vài thông tin về tính cách người tuổi Sửu, hãy cùng KENNY tìm hiểu ​​Tuổi Sửu sơn nhà màu gì phù hợp nhé.

Tuổi Sửu sơn nhà màu gì hợp phong thủy?

Cùng tuổi Sửu song các năm sinh khác nhau sẽ tương ứng với bản mệnh riêng biệt. Chính vì thế với vấn đề tuổi Sửu sơn nhà màu gì, bạn cần tìm hiểu thông tin năm sinh chính xác của gia chủ để lựa chọn màu sơn tường nhà phù hợp. KENNY gợi ý một số màu sơn tường mà bạn có thể tham khảo sau:

Tuổi Sửu 1985 sơn nhà màu gì?

Tuổi Ất Sửu sơn nhà màu gì? Gia chủ sinh năm Ất Sửu 1985 thuộc Mệnh Kim (Hải trung Kim). Những màu sơn tường phù hợp với gia chủ tuổi Ất Sửu 1985 gồm các màu tương ứng với mệnh Kim như trắng, xám, trắng sữa, trắng sứ… Bên cạnh đó, chủ nhà cũng có thể dùng các gam màu tương sinh với mệnh Kim là mệnh Thổ, gồm: vàng, nâu, vàng nâu… để tăng thêm vượng khí cho tổ ấm của mình. Đây đều là những màu sơn dễ dàng sử dụng cho các không gian như sơn phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cũng như hợp với các phong cách trang trí nhà cửa hiện đại.

tuoi-suu-son-nha-mau-gi-2

Ngược lại, những màu sắc như hồng, tím đỏ, xanh dương, đen… được cho sẽ mang đến những điềm xui rủi, khó khăn cho gia chủ mệnh Kim. Chính vì thế bạn cần tránh các màu sơn tường này khi tham khảo màu tường nhà.

Xem thêm: Tuổi Tý sơn nhà màu gì hợp mệnh?

Tư Vấn Mở Đại Lý

Tuổi Đinh Sửu sơn nhà màu gì?

Tuổi Đinh Sửu sơn nhà màu gì hợp phong thủy là điều mà những người sinh năm Sửu băn khoăn. Theo đó tuổi Đinh Sửu (1997) thuộc mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy) hợp với các màu sắc như xanh dương, xanh da trời, đen… bởi đây là những màu sắc bổn mệnh của họ. Ngoài ra gia chủ tuổi Đinh Sửu cũng có thể lựa chọn màu tương sinh (tương ứng với mệnh Kim) như trắng, trắng sữa, trắng sứ, xám ánh kim… đều được cho phù hợp với mệnh Thủy của tuổi Đinh Sửu.

tuoi-suu-son-nha-mau-gi-4

Gia chủ tuổi Đinh Sửu cần tránh sơn tường màu vàng, nâu (tương ứng với mệnh Thổ), hoặc xanh lá cây (tương ứng với mệnh Mộc).

Tuổi Tân Sửu sơn nhà màu gì?

Sơn tường nhà màu vàng, nâu sẽ mang đến những điều may mắn, hòa thuận cho gia chủ mệnh Thổ như Tân Sửu 1961, 2021. Màu sơn tường này thường phù hợp với phong cách trang trí cổ điển, retro, vintage… đang thịnh hành.

tuoi-suu-son-nha-mau-gi-3

Trong ngũ hành phong thủy, Thổ sinh Mộc nên những gia chủ mệnh Thổ như Tân Sửu 1961 cần tránh các màu sơn xanh lá cây, xanh ngọc để hạn chế ảnh hưởng đến công danh, tiền tài. Đồng thời, các màu sắc thuộc mệnh Kim như trắng, xám cũng được cho mang đến những điều không ưng ý cho gia đình.

Gợi ý màu sơn nhà hợp tuổi Quý Sửu 1973 

tuoi-suu-son-nha-mau-gi-5

Tiếp tục với chủ đề tuổi Sửu sơn nhà màu gì hợp phong thủy, hãy cùng KENNY tìm hiểu màu sơn phù hợp với gia chủ Quý Sửu 1973.

Gia chủ Quý Sửu nên sơn tường màu gì để thu hút tài lộc, sức khỏe dồi dào? Những màu sắc tương sinh với gia chủ mệnh Mộc gồm có xanh lá cây, xanh dương, đen… được cho mang lại những cơ hội, hóa nguy thành an cho gia đạo, vượng phát cho chủ nhà. Đồng thời, bạn nên tránh các màu sơn tường thuộc mệnh Kim và Hỏa như xám, trắng, hồng, đỏ, tím…

Phối màu sơn tường nhà hợp gia chủ Kỷ Sửu 1949, 2009

Những người sinh năm Kỷ Sửu 1949, 2009 tương ứng với mệnh Hỏa trong ngũ hành âm dương. Do đó bạn có thể lựa chọn các màu sơn như đỏ, hồng, tím, cam để trang trí cho tổ ấm của mình. Các màu sắc thuộc hành Hỏa thường mang đến những khó chịu nếu lạm dụng, vì thế bạn có thể sử dụng màu sơn nhẹ nhàng như sơn tường hồng pastel, tím pastel… hoặc chỉ sử dụng các màu sắc này làm điểm nhấn cho các chi tiết trong ngôi nhà. Ngoài ra màu xanh lá cây cũng rất hợp với gia chủ mệnh Hỏa, sẽ mang đến những điềm lành cho gia đình.

tuoi-suu-son-nha-mau-gi-6

Ngược lại, các màu sắc gia chủ Kỷ Sửu cần tránh gồm xanh dương, xanh da trời, đen, vàng, nâu khi lựa chọn màu sơn tường nhà.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là các thông tin tuổi Sửu sơn nhà màu gì mà KENNY đã tổng hợp nhằm giúp các bạn có thể dễ dàng tìm chọn màu sơn tường nhà hợp sở thích cũng như phong thủy, tuổi tác. Nhằm hỗ trợ gia chủ tìm chọn màu sơn đúng ý, bạn có thể tham khảo Phần mềm phối màu sơn nhà KENNY tại đây hoặc Phần mềm phối màu sơn tường KINZO để chọn màu phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sơn nước cũng như cách xử lý sự cố thi công sơn, kỹ thuật sơn phủ trang trí đạt chuẩn, bạn có thể liên hệ KENNY qua hotline 028 6279 7499 để được tư vấn giải đáp. 

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone