5+ Ý tưởng trang trí góc học tập tạo cảm hứng cho người học

11/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trang trí góc học tập như thế nào để tạo cảm hứng? Có những lưu ý gì khi bạn muốn trang trí góc học tập đẹp? Hãy cùng KENNY giải đáp thắc mắc trên qua bài viết này.

Trang trí góc học tập thật đẹp và khoa học sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm hứng để ngồi vào bàn học. Để có thêm nhiều ý tưởng hay trang trí cho góc học tập của mình cũng như biết thêm một vài lưu ý quan trọng khác, bạn hãy cùng KENNY tham khảo nội dung bài viết này nhé!

Việc trang trí góc học tập có vai trò như thế nào?

Trang trí góc học tập là một hoạt động rất hữu ích và quan trọng đối với tinh thần của người học. Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta lại thường bỏ qua hoặc chỉ trang trí cho có, tiện gì trang trí đó. Nhưng bạn biết không? Góc học tập đẹp sẽ tạo cho bạn nhiều cảm hứng ngồi vào bàn học, mang đến nguồn năng lượng tích cực. Dưới đây là một số lợi ích của việc trang trí khu vực học tập.

Tạo sự thoải mái

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc bố trí góc học tập đẹp, khoa học là giúp người học có những phút giây thoải mái. Trở về nhà sau ngày làm việc hoặc học tập ở trường mệt mỏi, ngồi vào góc học tập được trang trí đẹp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái hơn.

Tạo hứng thú

Bố trí góc học tập khoa học, ngăn nắp còn mang lại cho bạn sự hứng thú trong quá trình học tập, rèn luyện. Đặc biệt, tinh thần học tập của bạn sẽ tăng lên, việc ngồi vào bàn học giờ đây trở nên hấp dẫn và bớt nhàm chán hơn rất nhiều.

Kích thích tính sáng tạo

Theo các nghiên cứu nổi tiếng, màu sắc và hoa văn sống động có ảnh hưởng lớn đến tư duy và khả năng sáng tạo của chúng ta. Vì vậy, việc tạo ra góc học tập bắt mắt, khoa học có thể giúp các em có thêm ý tưởng đột phá trong học tập và trong sinh hoạt hàng ngày.

Trang trí góc học tập đẹp và khoa học sẽ giúp kích thích trí sáng tạo cho người họcTrang trí góc học tập đẹp và khoa học sẽ giúp kích thích trí sáng tạo cho người học

Một vài lưu ý khi muốn trang trí góc học tập đẹp

Để có thể thiết kế được góc học tập khoa học, vừa tạo động lực học tập, vừa đảm bảo sức khỏe, tránh các bệnh về mắt, cột sống… bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây.

Dùng ánh sáng tự nhiên

Đây là yếu tố rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của chúng ta. Nếu góc học tập bố trí ở nơi tối hoặc góc khuất thiếu ánh sáng sẽ khiến cho bạn mắc các bệnh về mắt như cận thị.

Màu sắc khi trang trí

Khi thiết kế bất kỳ không gian nào trong một ngôi nhà, màu sắc luôn là vấn đề cần đặc biệt quan tâm. Bởi theo nghiên cứu, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng con người. Tương tự như vậy, trong việc thiết kế, trang trí góc học tập, việc lựa chọn gam màu phù hợp sẽ làm cho bạn có thêm động lực và cảm hứng học tập. Bạn có thể chọn màu sơn tường màu cam, màu xanh lá hoặc xanh da trời để kích thích tính sáng tạo. Hơn nữa, góc học tập là nơi bạn dành thời gian khá nhiều trong căn phòng này. Vì vậy, khi chọn sơn tường để trang trí góc học tập bạn nên chọn loại sơn chất lượng, đảm bảo sức khỏe.

KENNY giới thiệu đến bạn sản phẩm sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao CấpKINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp để ứng dụng trong không gian phòng học tập của mình. Sơn có khả năng kháng được nấm mốc và rong rêu, màng sơn láng mịn, mùi hương dễ chịu, dễ thi công. Ngoài ra, sơn có độ che phủ cao sẽ mang đến cho căn phòng của bạn lớp sơn hoàn hảo, đạt thẩm mỹ và chất lượng tuyệt hảo.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp ngăn ngừa nấm mốc hiệu quảSơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả

 

Sơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp màng sơn láng mịn, khả năng lau chùi tốtSơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp màng sơn láng mịn, khả năng lau chùi tốt

Vị trí góc học tập

Ngoài việc ưu tiên nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên, góc học tập của bạn cũng cần được đặt ở nơi có diện tích vừa phải, không quá rộng cũng không chật chội. Ngoài ra, đó cũng phải là nơi yên tĩnh, thoáng mát để đảm bảo chúng ta không bị phân tâm trong quá trình học tập.

5+ Ý tưởng trang trí góc học tập đẹp và ấn tượng

Nếu bạn đang muốn trang trí góc học tập đơn giản mà đẹp nhưng chưa có ý tưởng gì thì hãy cùng KENNY tham khảo một số gợi ý sau đây.

Sử dụng khung tranh

Ít ai biết rằng sử dụng khung tranh để trang trí góc học tập là một cách vô cùng đơn giản mà mang lại kết quả bất ngờ. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tranh nghệ thuật với nhiều họa tiết, chất liệu, màu sắc cho bạn tha hồ lựa chọn.

Sử dụng nhiều tủ

Trong trường hợp sách vở, đồ dùng của bạn quá nhiều và không gian chứa đồ của bàn học còn khiêm tốn thì bạn có thể mua thêm một số mẫu tủ đựng đồ đa năng. Mục đích không chỉ góp phần khiến không gian căn phòng trở nên bắt mắt hơn mà còn giúp bảo quản sách vở, đồ dùng của bạn.

Sử dụng bảng ghim

Đây cũng được cho là một cách trang trí góc học tập vô cùng thú vị mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Những chiếc ghim nổi tiếng là món phụ kiện quen thuộc được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi chúng không chỉ có tác dụng thẩm mỹ rất tốt mà còn có giá thành hợp lý, phải chăng.

Sử dụng đồ handmade

Có một cách để vừa có phụ kiện trang trí góc học tập, vừa tiết kiệm chi phí, đó là sử dụng đồ handmade. Không cần quá khéo léo, bạn có thể lên mạng tìm kiếm một vài ý tưởng để tạo ra những món đồ xinh xắn, dễ thương theo sở thích của mình.

Bạn có thể sáng tạo những vật trang trí handmade để ứng dụng cho góc học tập của mìnhBạn có thể sáng tạo những vật trang trí handmade để ứng dụng cho góc học tập của mình

Sử dụng đèn đa năng

Bên cạnh sách, đèn học cũng được xem là công cụ vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong quá trình học tập của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng ngày nay, đèn học không chỉ có tác dụng cung cấp ánh sáng mà còn có thể là phụ kiện trang trí vô cùng dễ thương cho góc học tập. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc lựa chọn và mua loại đèn đa năng này để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Trang trí bằng cây xanh

Để góc học tập tươi mới và thoáng mát hơn, bạn có thể lựa chọn thêm một số cây xanh hay những lọ hoa nhỏ xinh xinh trên bàn học. Ý tưởng trang trí này sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho quá trình học tập và sinh hoạt của bạn.

Với những chia sẻ trên, KENNY và KINZO đã cùng bạn khám phá một số ý tưởng trang trí góc học tập mang lại nhiều cảm hứng. Để theo dõi những bài viết mới của chúng tôi, bạn đừng quên ghé thăm website: https://kennypaint.com/ nhé! Nếu cần tư vấn thêm thông tin chọn sơn trang trí phòng học tập, hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ.

Bài viết nổi bật

Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
LIÊN HỆ
phone