Phong cách Pop Art là gì và ứng dụng trong thiết kế nội thất

02/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phong cách Pop Art là một trào lưu nghệ thuật và hiện nay được rất nhiều gia chủ ứng dụng trong thiết kế nội thất. Vì phong cách Pop Art trong nội thất mang đến làn gió sôi động, hơi thở tươi mới. Nội dung bài viết dưới đây, bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu một số nét đặc trưng của phong cách này nhé!

Pop Art là gì?

Khái niệm phong cách Pop Art là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Popular Art xuất phát từ Vương quốc Anh. Xu hướng này lan rộng và có sức ảnh hưởng lớn tại các thành phố lớn khi các ngành công nghiệp điện ảnh, quảng cáo, truyền hình, thông tin… tại Mỹ, Châu Âu và từ đó tiếp tục lan rộng ra toàn thế giới.

Cho đến nay, Pop Art vẫn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế nội thất nói riêng và cuộc sống hiện đại nói chung. Cách bài trí đậm chất “Art”, không ngừng sáng tạo với nội thất, hình vẽ, phụ kiện, tranh trang trí, màu sắc đậm chất khiến người xem thích thú. Sự nổi loạn ấy lại càng mang đến sự thoải mái, tự do, không giới hạn trong những chuẩn mực khắt khe nên thể hiện rõ cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ.

phong cách pop art 1

Khái niệm phong cách Pop Art là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Popular Art xuất phát từ Vương quốc Anh.

Phong cách Pop Art có những nét đặc trưng gì?

Khi nhắc đến phong cách Pop Art, thường bạn sẽ thấy những nét đặc trưng dưới đây.

Màu sắc tươi sáng

Tính năng nổi bật và đặc biệt nhất của Pop Art là sử dụng bảng màu rực rỡ, tươi sáng và có độ sáng cao. Nói cách khác, màu sắc thường được sử dụng lặp đi lặp lại trong không gian, tạo ra hiệu ứng xếp tầng.

Ánh sáng tạo nên sự phối màu đầy ngẫu hứng

Để phát huy tối đa tác dụng của màu sắc và ánh sáng, Pop Art kết hợp với các nguyên tắc ánh sáng trong thiết kế, tạo hiệu ứng chuyển tiếp không gian tự nhiên, sống động và đẹp mắt. Một thế mạnh quan trọng của không gian Pop Art là sự ngẫu hứng mang đến sự cá tính, trẻ trung và tươi vui để khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo và chất lượng.

Hình ảnh có họa tiết cá tính

Pop Art tìm tòi và tái hiện những hình ảnh từ cuộc sống trong phim ảnh, truyện tranh… để thể hiện cá tính mạnh mẽ. Đồng thời, tính sáng tạo cũng thấm nhuần và mang dấu ấn nghệ thuật đương đại. Pop Art nhấn mạnh ý tưởng đằng sau tác phẩm nghệ thuật. Nhiều người coi các tác phẩm kiến trúc mang phong cách này là những trò chơi thị giác thú vị.

Không gian nhiều hình khối, nội thất hình học

Phong cách này nổi bật với việc sử dụng các mảng khối, chi tiết thiết kế nổi bật giúp không gian trở nên ấn tượng hơn. Những hình dạng này có các mảng màu đậm được sắp xếp đa chiều theo ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để tạo ra các tông màu và sắc thái mới.

Nội thất thông thường như ghế sofa, tủ kệ được sắp xếp ngẫu nhiên theo sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, sự ngẫu nhiên này cũng phải tuân thủ quy tắc về màu sắc, điểm nhấn ánh sáng để tạo hiệu ứng không gian hài hòa, thống nhất.

Nhiều phụ kiện trang trí

Một đặc điểm quan trọng và dễ dàng nhận thấy của phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất là sử dụng rất nhiều phụ kiện thủ công. Những phụ kiện này đầy sáng tạo và độc đáo, nhấn mạnh hơn nữa cá tính và sở thích của chủ sở hữu. Bạn có thể thay giấy dán tường bằng những bức tranh hoặc áp phích có màu sắc đối lập. Điều này giúp không gian có thêm chiều sâu và điểm nhấn mới.

phong cách pop art 2

Thiết kế nội thất là sử dụng rất nhiều phụ kiện thủ công

Ứng dụng phong cách Pop Art trong không gian nhà ở

Dựa trên những nét đặc trưng trên, nội dung tiếp theo KENNY sẽ giới thiệu đến bạn một số không gian nội thất được thiết kế theo phong cách Pop Art.

Không gian phòng khách

Trang trí không gian phòng khách theo phong cách Pop Art không cần quá chi tiết. Một mẹo nhỏ để áp dụng phong cách này vào không gian đó là trang trí phòng khách bằng những vật dụng trang trí nhỏ gọn, dễ thay thế như đệm sofa họa tiết hay khung tranh treo tường.

Những chi tiết nhỏ và linh hoạt sẽ giúp làm mới không gian nhà một cách nhanh chóng và tiết kiệm, thay vì chọn những vật dụng cố định, đắt tiền. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng với tone màu trung tính chủ đạo và màu kem đặc trưng của Pop Art. KENNY có thể gợi ý đến bạn dòng sơn KENNY POINT K4 Chất Lượng Cao hoặc KINZO LUXURY Z4 Cao Cấp để ứng dụng cho không gian này. Sơn có độ che phủ cao, màng sơn láng mịn, thân thiện với môi trường và đặc biệt là phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia chủ.

phong cách pop art 3

Sơn nội thất KENNY POINT K4

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bộ sofa da cao cấp màu đỏ, đệm sofa màu hồng tạo thêm sự thoải mái và ấm áp cho căn phòng. Ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng, giúp tăng độ sáng, làm nổi rõ các mảng màu sáng tối trong không gian. Đây là yếu tố rất lớn quyết định sự thành công của phong cách này.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Pop Art

Với cách phối màu hoàn toàn mới, phong cách Pop Art là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của mình, giúp không gian phòng ngủ thêm nổi bật và độc đáo. Bạn sẽ có được một tác phẩm đầy màu sắc cùng với sự phá cách, táo bạo, thể hiện cá tính để có một không gian riêng hiện đại.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Pop Art

Những thiết kế nội thất táo bạo và cá tính khiến căn phòng trở nên sáng sủa và thu hút hơn. Cũng giống như những thiết kế trẻ trung, đơn giản khác, phong cách này cũng được cho là một trong những sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Việc sử dụng màu sắc ánh sáng hài hòa giúp tạo nên không gian phòng ngủ ấn tượng, thu hút mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xem thêm: Phong cách nội thất Hàn Quốc

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về phong cách Pop Art và một số nét đặc trưng của phong cách này. Để tìm hiểu nhiều thêm nhiều phong cách nội thất khác, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

Sơn Epoxy là gì? Đặc điểm và quy trình thi công sơn Epoxy
50+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn được ưa chuộng nhất 2024
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
LIÊN HỆ
phone