Những mẹo thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng khi bán sơn

03/02/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng là một trong những chủ đề được các doanh nghiệp kinh doanh ngành sơn đặc biệt quan tâm. Thấu hiểu được tâm lý đó, doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng sẽ có những chiến lược bán hàng hiệu quả hơn. Để hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng, bạn hãy cùng KENNY theo dõi bài viết này nhé!

Tâm lý người tiêu dùng là gì?

Tâm lý người tiêu dùng là một lĩnh vực nghiên cứu quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp có thể hiểu tại sao mọi người đưa ra quyết định mua hàng. Họ có thể sử dụng kiến ​​thức này để cải thiện sản phẩm và chiến lược tiếp thị của mình, nhằm tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm. Khách hàng nhờ vậy mà sẽ mua hàng nhiều hơn, doanh nghiệp tăng doanh thu và phát triển.

tam-ly-nguoi-tieu-dung-1

Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng để làm gì?

Mục đích của việc nghiên cứu hành vi người tiêu dùng là để hiểu rõ hơn về tâm lý của người mua hàng. Khi bạn hiểu người tiêu dùng của mình, bạn có thể điều chỉnh tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp để phù hợp với nhu cầu của họ. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị và phản hồi hỗ trợ khách hàng phù hợp.

Khi bạn đã thực sự hiểu được hành vi và tâm lý người tiêu dùng của mình, bạn thậm chí có thể bắt đầu dự đoán nhu cầu của họ trong tương lai một cách chủ động hơn. Nhờ vậy, doanh nghiệp, đại lý có thể tung ra các sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Khách hàng thường quan tâm đến yếu tố nào khi mua sơn?

Khi bạn bán sơn hoặc bán bất cứ sản phẩm nào thì việc hiểu tâm lý người tiêu dùng là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số yếu tố mà người mua hàng quan tâm khi có nhu cầu mua sơn.

Sản phẩm có phù hợp với khả năng tài chính hay không?

Khi khách hàng xây nhà sẽ luôn có những khoản phát sinh ngoài dự kiến ​​làm tăng chi phí không lường trước được. Sơn tường nhà là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện ngôi nhà trước khi đưa vào sử dụng. 

Lúc này, tài chính sẽ ở giai đoạn cuối và đã bị cạn đi rất nhiều. Nếu tài chính dư dả thì không sao, nhưng nếu kinh tế eo hẹp thì khách hàng luôn có xu hướng lựa chọn sản phẩm sơn có giá cả thấp một chút.

Lúc này, thương hiệu sơn chất lượng, bán với giá cả phải chăng là điều mà khách hàng sẽ quan tâm. Nắm được tâm lý đó, người kinh doanh sơn nước cần giới thiệu đến khách hàng những dòng sản phẩm sơn giá kinh tế, phù hợp với ngân sách của họ mà vẫn đảm bảo các công năng tiêu chuẩn.

tam-ly-khach-hang-3

Một trong những dòng sơn mà người kinh doanh sơn nước có thể giới thiệu đến khách hàng của mình là sơn nội thất kinh tế KENNY NICE K2,  KENNY POINT K4 hay KINZO START Z2, KINZO LUXURY Z4 . Đây là những sản phẩm sơn có độ che phủ cao, thân thiện với môi trường, mùi hương dễ chịu, dễ thi công và giá cả phải chăng.

Uy tín của thương hiệu sơn như thế nào?

Bạn cần cho khách hàng thấy, nếu chọn được thương hiệu sơn chất lượng tốt, khách hàng có thể yên tâm về ngôi nhà của mình sẽ được bảo vệ và đạt thẩm mỹ trong thời gian dài. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng đã tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể về sau.

Cách để nhận biết thương hiệu sơn uy tín là cho khách hàng thấy được thông tin sản phẩm minh bạch, rõ ràng. Đơn vị có website và các kênh truyền thông luôn hoạt động. Đồng thời, cho khách thấy được phản hồi của khách hàng cũ. Đây là một trong những cách hiệu quả để người kinh doanh sơn nước có được lòng tin của khách hàng.

tam-ly-nguoi-tieu-dung-2

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh sơn nước mang lại thu nhập khủng

Thương lượng về giá cả

Tâm lý người tiêu dùng bao giờ cũng muốn mặc cả về giá. Vì vậy, nếu có thể trao đổi khéo léo để thương lượng giá với khách hàng là điều hữu ích. Tuy nhiên, người kinh doanh sơn nước không nên lạm dụng mà thay vào đó hãy cho khách hàng cảm giác họ nhận được nhiều hơn so với số tiền mà họ bỏ ra.

Về nghệ thuật thuyết phục, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng cùng một loại lý luận khách hàng mà bạn đang cố gắng thuyết phục sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc sử dụng các loại lý luận khác. Vì vậy, nếu khách hàng thích nói chuyện một cách logic, bạn cũng nên trình bày các lập luận một cách logic. Mặt khác, nếu họ đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc, hãy tác động đến họ bằng những lý lẽ cảm tính.

son-noi-that-k68-kenny

Ví dụ: Một khách hàng tiềm năng vẫn ngại ngần từ chối sử dụng sản phẩm mới này vì họ đã quen dùng sản phẩm cũ trước đó. Lý do họ đưa ra là sản phẩm cũ họ thấy độ bền màu tốt, giá hợp lý.

Lập luận họ đưa ra là nhằm vào chất lượng của sản phẩm, vì vậy, là người kinh doanh sơn nước, bạn nên đưa ra những yếu tố nổi bật cho sản phẩm mới của mình. Hãy cho khách hàng thấy rằng, bạn đã hoàn toàn hiểu ý của họ. Chất lượng sản phẩm sơn luôn là yếu tố mà bạn luôn hướng đầu tiên trước khi bán cho khách hàng của mình. Tiếp theo là bạn cho biết sản phẩm này có lợi ích gì, thời gian sử dụng là bao lâu…

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu những thông tin liên quan đến tâm lý người tiêu dùng khi bán sơn. Đây là những kiến thức vô cùng hữu ích dành cho những ai muốn mở đại lý sơn. Nếu bạn quan tâm đến sơn nước thương hiệu KENNY và muốn trở thành đại lý của KENNY thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone