Nổi bật với phong cách sơn tường hiệu ứng bê tông

20/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Hiện nay, sơn tường hiệu ứng bê tông không còn là điều xa lạ với mọi người. Kiểu sơn tường này rất phổ biến ở những quán ăn, quán cà phê và ngay cả trong sơn trang trí nhà cửa. Để biết rõ sơn tường sơn hiệu ứng bê tông là như thế nào, quy trình sơn ra sao, bạn hãy cùng KENNY tham khảo nội dung bài viết này nhé!

Sơn tường hiệu ứng bê tông là gì? Đặc điểm

Sơn tường hiệu ứng bê tông là kiểu sơn trang trí nghệ thuật có màu sắc giống bê tông, xi măng. Bức tường nhà bạn sau khi thi công có màu trắng xám đặc trưng với độ đậm nhạt và những khoảng loang khác nhau. Với tường hiệu ứng bê tông thì bạn có thể dễ dàng kết hợp với những phong cách nội thất từ ​​cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại. Thợ sơn bê tông sẽ kết hợp màu sắc như loang lổ, gai, bọt biển, mây… để tạo ra hiệu ứng phản chiếu ánh sáng cho không gian của bạn.

son-tuong-hieu-ung-be-tong-1

Tường sơn hiệu ứng bê tông rất đẹp, tạo cho không gian sự mới mẻ. Màu xám sẽ giúp cho bề mặt tường sạch sẽ và sang trọng. Xu hướng tường hiệu ứng bê tông thường được áp dụng trong chung cư, quán ăn, nhà hàng, quán cà phê…

Quy trình sơn tường hiệu ứng bê tông

Và để sở hữu một bức sơn tường hiệu ứng bê tông đẹp, mịn thì bạn cần phải thực hiện đúng và đầy đủ các bước sơn tường. Cụ thể các bước sơn tường hiệu ứng bê tông sẽ được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Ở bước này bạn cần chuẩn bị các dụng cụ thi công cần thiết như bay chuyên dụng dùng trong sơn hiệu ứng bê tông, giấy nhám, đồ bảo hộ… Đối với bề mặt tường thì cần được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo loại bỏ hết các tạp chất còn sót lại có thể ảnh hưởng đến độ bám dính của sơn.

Bước 2: Dùng bột trét tường và sơn lót

Đối với bột trét tường, KENNY gợi ý đến bạn dòng sản phẩm bột trét tường nội và ngoại thất KENNY RED KB3 Siêu Bền. Đây là dòng bột dễ thi công, có độ bám dính cao, giảm tiêu hao sơn đáng kể, bền đẹp với thời gian và đặc biệt là có thể giúp hạn chế các vết nứt tường. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm bột trét tường nội và ngoại thất KINZO DIAMOND ZB3 Siêu Cao Cấp có cùng tính năng.

son-tuong-hieu-ung-be-tong-2

Bạn hãy dùng 2 lớp bột trét tường để sơn lên bề mặt tường. Thi công lớp bột bả giúp lấy lại bề mặt phẳng cho tường, hỗ trợ xử lý các khuyết điểm lồi lõm đáng kể. Ngoài 2 lớp bột trét thì bạn còn cần phải thi công thêm lớp sơn lót cho tường để đảm bảo tường được bảo vệ khỏi các hiện tượng thấm ẩm, phấn hóa… giúp bề mặt tường luôn ổn định nhất có thể.

Bạn hãy tham khảo chọn thêm dòng sơn lót nội thất KENNY ANGEL hoặc KINZO ALKALI Cao Cấp có khả năng kháng kiềm, kháng nấm mốc và rong rêu. Các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO đều có nguồn nguyên liệu nhập khẩu cao cấp, công nghệ sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho chất lượng đầu ra sản phẩm đáp ứng yêu cầu khắt khe từ người sử dụng.

Bước 3: Thi công lớp sơn hiệu ứng bê tông thứ nhất

Bạn hãy quét một lớp sơn giả bê tông lên bề mặt tường và đợi khô theo thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất. Khi thi công, bạn cần chú ý đến các đường nối giữa các lần sơn. Sau khi sơn khô, hãy dùng giấy nhám siêu mịn làm phẳng bề mặt sơn.

Bước 4: Thi công lớp sơn hiệu ứng bê tông thứ hai

Đây là lớp thi công mang lại hiệu quả thẩm mỹ tương đối cao cho công trình bởi hoa văn trên lớp trát này mang tính quyết định. Tương tự như lớp đầu tiên, bạn cũng dùng bay xoa đều lớp sơn bê tông trên bề mặt, đợi khô rồi dùng giấy nhám làm phẳng bề mặt sơn.

Bước 5: Sơn lớp bảo vệ

Đây được coi là bước hoàn thiện cuối cùng của quá trình thi công sơn tường hiệu ứng bê tông. Việc ứng dụng lớp bảo vệ trong suốt ở lớp sơn cuối sẽ giúp bức tường giả bê tông có chiều sâu hơn và tạo nên sự tương phản ấn tượng. Ngoài ra, lớp sơn này còn đóng vai trò như một chiếc “áo giáp” ngăn bụi bẩn bám vào bề mặt. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn sơn lớp sơn này hoặc không.

Xem thêm: Gợi ý 7 phong cách trang trí căn hộ 1 phòng ngủ

Những lưu ý trước khi thực hiện sơn hiệu ứng bê tông

son-tuong-hieu-ung-be-tong-3

Khi sơn tường hiệu ứng bê tông, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Yêu cầu bề mặt tường khô, nhẵn, bề mặt đã được sơn lót hoặc trét bột bả, đảm bảo bề mặt không bị thấm trước khi thi công.
  • Trước khi sơn cần làm sạch bề mặt tường khỏi bụi bẩn và xử lý các lỗi do bề mặt tường sơn cũ để lại như trầy xước, lồi, lõm…
  • Bột bả phải thật mịn, tránh lỗi trầy xước bề mặt hoặc lỗ nhỏ li ti… để bề mặt sơn có hiệu ứng giả bê tông hoàn hảo nhất.
  • Tiến hành thi công sơn giả bê tông theo đúng quy trình và hướng dẫn của nhà sản xuất.
Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu sơn tường hiệu ứng bê tông là như thế nào và cách để thực hiện hiệu ứng sơn tường này. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu các dòng sơn lót, bột trét tường chất lượng để ứng dụng trong quá trình sơn, hãy truy cập ngay website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

10+ ý tưởng decor phòng trọ có gác đẹp, tiết kiệm, cực chill
Cầu thang 25 bậc có tốt không? Cầu thang 23 hoặc 21 bậc thì sao?
39+ mẫu decor phòng trọ không gác tiết kiệm mà cực chill
LIÊN HỆ
phone