4 lưu ý nằm lòng để sơn tường cũ cho tổ ấm đẹp như mơ

04/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn tường cũ là bước quan trọng trong việc sửa chữa, cải tạo các công trình xây dựng. Công việc sơn lại tường cũ đòi hỏi phải thực hiện đúng quy trình mới có thể đảm bảo lớp sơn bền lâu. Vậy những quy tắc nào cần nằm lòng để sở hữu tổ ấm đẹp như mơ? Hãy cùng KENNY tìm hiểu trước khi bắt tay vào làm mới không gian của bạn nhé!

Ý nghĩa việc sơn lại tường nhà

son-tuong-cu

Thời gian là khắc tinh của vạn vật, đặc biệt là với các công trình xây dựng. Trải qua tác động hàng ngày từ yếu tố môi trường và khí hậu, lớp áo của công trình cũng dần nhuốm màu theo năm tháng. Điều này khiến cho màu sơn tường trở nên phai nhạt, thậm chí là bong tróc, loang lổ nếu ngay từ đầu không được bảo vệ đúng cách.

Việc sơn lại tường giúp nâng cấp ngôi nhà, khiến không gian sống thêm phần mới mẻ và đẹp mắt. Sơn tường nhà cũ còn giúp ngôi nhà thêm sức sống và giữ cho chất lượng công trình bền lâu.

Không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho mái ấm, sơn tường cũ còn giúp mang lại vận may cho gia chủ, gột rửa tàn dư và xả hết những điều xui xẻo. Ngôi nhà được thay lớp áo mới khiến không gian trở nên tươi vui, sáng sủa, gia chủ càng thêm nở mày nở mặt hơn.

Chọn làm mới không gian sống còn giúp giảm thiểu tình trạng ẩm mốc, đóng rêu, hoen ố tường, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Từ đó mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái, dễ chịu trong căn nhà của chính mình.

Những lưu ý khi Sơn tường cũ

Vậy trong quá trình thi công sơn nhà cũ có những kinh nghiệm nào mà gia chủ nên lưu ý? Một số kinh nghiệm “xương máu” mà KENNY đã giúp khách hàng tổng hợp lại dưới đây:

Chọn màu sơn ưng ý

son-tuong-cu-1

Chọn màu sơn nhà có lẽ là vấn đề đau đầu với gia chủ khi muốn sơn lại nhà. Có nên sơn màu cũ không? Chọn màu sơn nào thì đẹp? Để giúp gia chủ gỡ rối những băn khoăn về màu sơn, có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Chọn màu sơn hợp phong thủy: Chọn đúng màu sơn hợp phong thủy là yếu tố đầu tiên mà gia chủ cần cân nhắc. Tùy theo mệnh tuổi mà sẽ có màu sắc hợp và không hợp. Điển hình như người mệnh Thủy không nên chọn các gam màu sắc nóng như đỏ, vàng, cam mà nên chọn tone xanh dương, xanh da trời, đen,... Người mệnh Kim nên chọn những màu sơn tone trắng ánh kim, không nên chọn các màu như xanh lá, đỏ, hồng,... Màu sơn nhà hợp phong thủy giúp tăng sự may mắn, vận khí, tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, màu sơn sai phong thủy có thể mang đến vận xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài.

Màu sơn phù hợp với không gian: Tùy theo diện tích không gian mà bạn có thể chọn tone màu sơn thích hợp. Ví dụ như với không gian hẹp, nên chọn các màu tone sáng, nhẹ nhàng để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Với không gian lớn, có thể chọn các màu hiện đại để tôn lên nét sang trọng cho công trình.

Chọn màu sơn theo phong cách nhà: Tùy theo lối kiến trúc của mỗi công trình mà gia chủ có thể cân nhắc màu sơn phù hợp. Nếu căn nhà được thiết kế theo phong cách cổ điện, nên chọn các tone màu trầm, mang lại cảm giác ấm áp. Tương tự với từng lối kiến trúc sân vườn, hiện đại thì việc chọn màu sơn cũng khác nhau.

Chọn màu sơn theo tính cách, sở thích gia chủ: Sơn màu nhà đẹp nhất sẽ là màu mà gia chủ ưng ý nhất. Tùy theo sở thích mà có thể chọn màu sơn theo phong cách cổ điển, hiện đại, năng động, tươi trẻ hay trầm ấm,... Có người thích chọn sơn nhà màu xám bạc để tôn lên nét sang trọng, cũng có người thích sơn màu vàng - biểu tượng của sự sung túc và thịnh vượng.

Chọn hãng sơn uy tín

son-tuong-cu-2

Để đảm bảo chất lượng công trình cũng như hạn chế rủi ro phải sơn tường cũ lại nhiều lần, gia chủ nên ưu tiên chọn các hãng sơn uy tín và có thương hiệu. Thật ra, cách sơn nhà cũ đẹp hay không quyết định một phần ở chất lượng sơn có uy tín không. Nhiều gia chủ vì muốn tiết kiệm kinh phí nên chọn các loại sơn nhà giá rẻ, dẫn đến chất lượng không như mong muốn. Sau một vài năm, lớp sơn nhanh chóng bị bong tróc và xuống cấp, dẫn đến việc tốn nhiều thời gian và ngân sách để tu sửa hơn.

Do đó, để đảm bảo màu sơn tường ưng ý và bền đẹp, nên chú ý lựa chọn những hãng sơn có uy tín, được các cơ quan kiểm định và công nhận chất lượng.

Thực hiện đúng quy trình thi công sơn nước

son-tuong-cu-3

Thi công đúng kỹ thuật khi sơn lại tường cũ giúp tường bền, đẹp, đảm bảo chất lượng công trình. Khi sơn tường cũ, nên lưu ý thực hiện đúng quy trình được gợi ý dưới đây:

Bước 1: Làm sạch bề mặt tường cũ

Bề mặt tường cũ cần được vệ sinh sạch rêu mốc, bụi bẩn, lớp sơn hoặc lớp bột cũ. Sau đó, tiến hành làm nhám bề mặt bằng giấy nhám hoặc công cụ chuyên biệt. Nếu tường quá khô, nên lăn qua một lớp nước sạch và chờ 1-2 tiếng để đảm bảo đủ ẩm.

Bước 2: Thi công bột trét lần 1

Sau khi pha bột, dùng bay hoặc dao trét dàn đều lớp bột lên tường, dày khoảng 1-2mm. Sau 1-2 tiếng trét bột, chờ tường khô rồi trét bột lần 2.

Bước 3: Thi công bột trét lần 2

Lần 2 trét một lớp bột dày tương đương lần đầu. Sau khi lớp bột thứ 2 khô hết 1 ngày thì tiến hành xả nhám. Dùng chổi quét nhẹ bề mặt tường để làm sạch bụi bột bám trên tường.

Bước 4: Thi công sơn lót chống kiềm

Nhiều khách hàng thắc mắc liệu sơn lại nhà cũ có cần sơn lót không? Sơn lót giúp tăng độ kết dính giữa lớp bột trét và sơn phủ, gia chủ có thể thi công 1 lớp hoặc 2 lớp sơn lót tùy theo nhu cầu. Thi công sơn lót chống kiềm còn giúp cho bề mặt được đồng nhất, giúp tiết kiệm sơn phủ và làm cho sơn phủ lên màu chuẩn hơn. Ngoài ra, thi công sơn lót chống kiềm còn giúp tường chống thấm và dễ lau chùi hơn.

Bước 5: Thi công sơn phủ hoàn thiện

Cần ít nhất 2 lớp sơn phủ để bề mặt tường đạt chuẩn. Tùy theo vị trí tường mà nên chọn sơn nội thất hoặc sơn ngoại thất sao cho phù hợp.

Xem thêm: Định mức sơn tường nhà mới nhất 2021

Lựa chọn đội ngũ thi công sơn chuyên nghiệp

Để rút ngắn thời gian sửa chữa cũng như đảm bảo chất lượng tốt nhất, gia chủ nên tìm đến các đội ngũ thi công sơn chuyên nghiệp. Thợ thi công chuyên nghiệp sẽ giúp tư vấn màu sơn phù hợp, ước tính lượng bột và sơn cần thiết. Ngoài ra, thợ lành nghề cũng giúp gia chủ tiết kiệm tối đa nguyên vật liệu.

Trên đây là tất cả các lưu ý cần nhớ khi muốn sơn tường cũ để có một tổ ấm đẹp như mơ. Đồng thời hy vọng với chi tiết hướng dẫn sơn tường nhà cũ mà KENNY gợi ý sẽ giúp gia chủ sớm sở hữu một công trình bền, đẹp của riêng mình.

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
LIÊN HỆ
phone