Sơn tường 2 màu kiểu gì đẹp? Gợi ý phối màu sơn chuẩn nhất 2024

20/02/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Để có màu sơn tường độc đáo, nhiều gia chủ không ngần ngại kết hợp nhiều màu sơn với nhau. Trong đó, sơn tường 2 màu là lựa chọn thường thấy nhất, vừa đơn giản lại vừa trang nhã. Vậy sơn 2 màu như thế nào thì đẹp nhất? Cùng KENNY nhìn ngắm các mẫu sơn tường vô cùng ấn tượng ngay trong bài viết này.

Những phong cách sơn tường 2 màu độc đáo

son-tuong-2-mau-1

Trong xu hướng nhà ở hiện đại, màu sơn tường không chỉ dừng lại ở việc giúp ngôi nhà thêm sạch sẽ và khang trang. Đó còn là nơi mà gia chủ có thể thoải mái thể hiện gu thẩm mỹ của mình. Tận dụng lợi thế không gian rộng rãi, nhiều người đã biến tường thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Tường 2 màu là lựa chọn trang trí nội thất khá được ưa chuộng hiện nay. Sự kết hợp khéo léo giữa các màu sơn mang đến trải nghiệm thị giác mới mẻ và ấn tượng. Đồng thời cũng mang đến sự vui tươi cho không gian và thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

son-tuong-2-mau-2

Thông thường, cách sơn tường 2 màu không cần tuân theo bất cứ quy tắc nào. Gia chủ có thể tự lên ý tưởng tùy theo sở thích, phong cách nhà hoặc theo ngẫu hứng. Tuy vậy, tựu trung lại có một số phong cách sơn nhà 2 màu phổ biến dưới đây.

Tường 2 màu trên và dưới

Phong cách sơn tường kiểu này khiến chia không gian ra làm 2 phần tách biệt. Đây là cách sơn dễ thực hiện, được ưa thích nhờ mang đến cảm giác tươm tất, gọn gàng. Sơn tường 2 màu trên - dưới tuy đơn giản nhưng cũng không hề kém phần tao nhã và sang trọng.

son-tuong-2-mau-3

Tường 2 màu theo bố cục trên - dưới được đánh giá là xu hướng phổ biến nhất. Thông thường gia chủ sẽ chọn màu sơn sáng cho phần tường trên và màu tối cho phần dưới. Nhờ đó không làm ảnh hưởng đến ánh sáng phòng mà lại tôn lên được nội thất bên trong.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Sơn tường với đường kẻ

Phong cách tường kẻ sọc là gợi ý độc đáo trong các xu hướng trang trí nhà ở hiện đại. Sọc đứng, ngang, chéo, caro, ziczac là những ý tưởng thường thấy cho kiểu sơn tường nội thất.

son-tuong-2-mau-3

Sơn tường theo đường kẻ gây ấn tượng mạnh nhờ mang đến cảm giác tươi trẻ và năng động. Cách sơn này phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn kiểu 2 màu trên - dưới song lại khiến không gian vô cùng nổi bật. Cần chú ý đến khoảng cách các đường kẻ để tạo sự hài hòa và cân đối cho căn phòng.

son-tuong-2-mau-5

Kiểu sơn đối xứng

son-tuong-2-mau-6

Một cách sơn tường kiểu khác mà bạn cũng sẽ thường bắt gặp là kiểu 2 màu đối xứng nhau. Phong cách sơn tường mới lạ này thích hợp cho không gian mở như phòng khách, nhà bếp, phòng ăn,... Sơn tường đối xứng 2 màu có thể áp dụng cho kiểu nhà hiện đại hoặc Colour Block đều được.

Hiệu ứng chuyển màu

Hiệu ứng chuyển màu hay còn gọi là phong cách Ombre mang đến không gian mềm mại, uyển chuyển. Cách sơn tường này sử dụng phương pháp chuyển sắc thay vì đặt 2 màu sắc cạnh nhau đơn thuần.

son-tuong-2-mau-8

Sắc độ màu chuyển nhẹ nhàng từ đậm đến nhạt tạo cảm giác mơ mộng, ngọt ngào và hư ảo. Để sơn tường kiểu Ombre đẹp tinh tế, đòi hỏi thợ sơn phải khéo léo và có tay nghề cao.

Sơn đường viền

Sơn tường với đường viền giúp tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian. Sơn tường theo kiểu này đơn giản, dễ thực hiện song vẫn mang đến sự nổi bật cho tổ ấm.

son-tuong-2-mau-7

Mảng màu không đều

Sơn tường với từng mảng màu ngẫu hứng, không đều nhau cũng là một xu hướng trang trí tường mới. Phong cách sơn này gợi lên sự tự do, phóng khoáng, thích hợp cho người trẻ trung và phá cách.

son-tuong-2-mau-10

Tư Vấn Mở Đại Lý

Các kiểu kết hợp màu sắc cho tường 2 màu

Bên cạnh việc chọn kiểu sơn thì cách phối 2 màu sơn cũng quan trọng không kém. 2 màu sơn tường phải làm nổi bật không gian nhưng cũng không được gây khó chịu cho người nhìn. Một số gợi ý phối màu mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây.

Kết hợp màu trắng

Gam màu trắng biểu trưng cho sự thanh khiết, nhẹ nhàng và bừng sáng, thích hợp cho mọi không gian. Gam màu này có thể kết hợp với các màu sắc bất kỳ đều tạo ra sự nổi bật riêng.

son-tuong-2-mau-9

Có thể cân nhắc sơn tường màu trắng - xanh, màu đen - trắng, nâu - trắng, hồng - trắng, vàng - trắng,... đều đẹp.

Sử dụng 2 màu tương phản

son-tuong-2-mau-11

Tận dụng các cặp màu tương phản là ý tưởng sơn tường độc đáo và đầy táo bạo. 2 màu tương phản tạo sự đối lập lớn, làm nổi bật không gian và nội thất trong căn phòng. Để phối cặp màu tương phản đẹp, nên chú ý đến các nguyên tắc theo bánh xe màu sắc để tránh gây cảm giác chói mắt và khó chịu.

Phối cùng màu khác sắc độ

son-tuong-2-mau-12

Sử dụng cùng gam màu nhưng chọn các sắc độ khác nhau mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời. Đây sẽ là một gợi ý hợp lý nếu gia chủ không thích không gian quá nhiều màu sắc.

Hướng dẫn cách sơn tường 2 màu đơn giản nhất

Để sơn tường 2 màu nhanh chóng và đẹp nhất, trước hết bạn cần chuẩn bị các vật dụng: con lăn, băng keo dán, bút đánh dấu, thước dây, phấn, chổi sơn, khay sơn,...

Các bước tiến hành như sau:

  • Đo đạc, chia ô: Để đảm bảo đường kẻ thẳng, gọn gàng và tăng tính thẩm mỹ cho tường.
  • Sơn màu sáng trước: Pha sơn theo chỉ dẫn, dùng con lăn sơn đều bề mặt tường theo ranh giới đã chia. Nên chú ý sơn cẩn thận và kín đường kẻ, chờ cho sơn khô hẳn mới đến bước tiếp theo.

son-tuong-2-mau-13

  • Đánh dấu bằng phấn: Dùng phấn tô trực tiếp lên sợi dây, sau đó căng dây để lấy dấu trên tường.
  • Dán băng dính che: Dán băng dính theo đường phấn đã đánh dấu từ trước.
  • Sơn màu tối: Lăn sơn màu thứ hai, chú ý lăn quá mép băng dính một chút để đảm bảo sơn kín đường kẻ.
  • Hoàn thiện: Chờ sơn khô rồi bóc băng dính ra, lúc này tường đã được chia thành 2 màu như ý muốn.
Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là hướng dẫn cách sơn tường 2 màu và một số kiểu sơn tường thịnh hành nhất. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hơn để làm mới không gian sống của mình. Mọi nhu cầu tư vấn màu sơn, khách hàng vui lòng đến các đại lý sơn KENNY gần nhất hoặc liên hệ fanpage sơn KENNY để được tư vấn nhanh chóng.

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone