Màu sơn trong nhà đẹp nhất 2024 và những điều bạn chưa biết

01/04/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn trong nhà là công đoạn không thể thiếu để có không gian sống tiện nghi với màu sắc được như ý muốn của bạn. Bạn đã biết các kiểu sơn nhà đẹp hay màu sơn tường nhà được ưa chuộng nhất hiện nay chưa? Đọc ngay bài viết này để chuẩn bị cho tổ ấm trong nhà thật hoàn hảo nhé!

Sơn trong nhà là gì? Tại sao cần sơn tường trong nhà?

Sơn dùng trong nhà hay còn gọi là sơn nội thất, là loại sơn nước chuyên dùng cho bề mặt tường bên trong nhà, mang đến sự tươi tắn và sang trọng cho không gian. Hiện nay, các loại sơn dùng trong nhà rất đa dạng về mẫu mã, tính năng, thương hiệu và giá cả, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

son-trong-nha

 

Công dụng chính của các loại sơn tường trong nhà là tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Đồng thời còn giúp bảo vệ tường nhà sạch sẽ, kiên cố, tránh các tác động xấu từ thời tiết. Với các tính năng mới không ngừng được phát triển, sơn dùng trong nhà cao cấp hiện nay còn có khả năng lau chùi dễ dàng, kháng khuẩn hiệu quả, nhờ đó đem lại sự tiện nghi và không gian sạch mát cho căn nhà.

Tổng hợp 6 màu sơn tường trong nhà đẹp 2024

Chọn màu sơn tường trong nhà có lẽ là vấn đề khiến gia chủ đau đầu nhiều nhất. Sơn trong nhà màu gì đẹp? Nếu vẫn chưa biết nên chọn màu sơn nào đẹp cho tổ ấm thì các sắc màu mà KENNY gợi ý dưới đây có thể sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Sơn nhà màu kem sữa cho không gian thanh lịch

Sơn màu kem sữa trong nhà là xu hướng màu sơn phổ biến trong năm 2024 này. Màu kem sữa mang đến sự nhẹ nhàng và thanh thoát cho không gian, tạo cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái. Màu kem sữa còn có khả năng bắt sáng tốt, giúp căn nhà trông sáng và thoáng đãng hơn.

son-trong-nha-1

 

Sơn tường trong nhà màu trắng sứ nền nã và sang trọng

Màu trắng sứ là lựa chọn sơn tường chưa bao giờ lỗi thời, tạo vẻ đẹp sang trọng, nền nã. Sơn màu trắng sứ trong nhà giúp tăng hiệu ứng mở cho không gian, nổi bật nội thất và đại diện cho phong cách sống hiện đại.

Dịu mát và nhẹ nhàng với sơn màu xanh ngọc

Sơn màu xanh ngọc có lẽ chính là một trong những xu hướng được gia chủ tìm kiếm nhiều nhất. Tường sơn màu xanh ngọc gợi lên cảm giác dịu êm, tươi mới như hoa cỏ và thanh thoát tựa khí sắc đất trời. Sơn trong nhà màu xanh ngọc rất phù hợp với gia chủ yêu thích sắc xanh của thiên nhiên, thoải mái đắm chìm trong năng lượng tươi mát hài hòa.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

 

Sơn màu trắng xám cho tổ ấm đẹp tinh tế

Nếu gia chủ mong muốn sở hữu không gian sống theo phong cách hiện đại và khỏe khoắn thì màu trắng xám là gợi ý sơn tường trong nhà không thể bỏ qua. Màu trắng xám mang đến không gian nét đẹp tinh tế, trầm tư nhưng cũng đầy cuốn hút. Đồng thời đây là gam màu trung tính, do đó gia chủ cũng có thể dễ dàng phối hợp nội thất tùy theo sở thích.

Ấm áp và trang nhã với sơn tường màu vàng kem

Sơn nội thất màu vàng kem là một gợi ý màu sơn trong nhà đẹp nhất định bạn nên thử. Màu vàng kem mang đến sự ấm áp và nhã nhặn, giúp không gian thêm tươi tắn và sinh động. Thêm vào đó, năng lượng tích cực từ gam màu này còn khiến mọi thành viên trở nên gắn kết và gần gũi với nhau hơn.

son-trong-nha-3

Sơn nội thất màu xanh dương mát mẻ và tươi mới

Sắc xanh tươi mới và mát mẻ từ trời biển mang đến cảm giác trong lành và thanh mát. Không chỉ là màu sơn nhà được ưa chuộng bậc nhất, màu xanh dương còn là lựa chọn được yêu mến nhờ mang đến sự bình yên và thanh tịnh.

Sơn tường trong nhà kiểu gì đẹp?

Nếu bạn muốn có một không gian nghệ thuật hơn trong căn nhà của mình, đừng ngại ngần thêm vào đó những ý tưởng mới lạ. Nếu không muốn sơn nhà một màu theo cách thông thường, sao bạn không thử biến tấu một chút với các gợi ý dưới đây?

Sơn tường Ombre

Đây là kiểu phối màu sơn trong nhà đặc biệt với hiệu ứng chuyển sắc. Nhờ đó mang lại sự uyển chuyển, mềm mại, đồng thời còn tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn.

son-trong-nha-4

Sơn tường theo hình khối

Kiểu sơn này giúp không gian trở nên nổi bật và độc đáo. Xu hướng sơn tường theo hình khối thường được áp dụng cho mảng tường phòng khách, mang đến sự khác biệt và phá cách cho căn nhà.

Sơn tường hai màu

Sự kết hợp giữa hai màu sơn đem đến sự mới lạ và khác biệt cho không gian tổ ấm. Gia chủ có thể chọn phối hai màu sơn nhẹ nhàng hoặc kết hợp nóng - lạnh để vẫn đảm bảo được sự hài hòa cho căn phòng.

son-trong-nha-5

Sử dụng đường kẻ

Đây là một trong những ý tưởng sơn tường độc đáo được ưa chuộng trong những năm gần đây. Các đường kẻ dọc, ngang hay ziczac giúp các bức tường khô cứng trở nên sinh động, vui tươi hơn.

Sơn tường hoa văn

Làm mới không gian đơn điệu với hoa văn tường là một sáng tạo mới lạ. Bạn có thể sử dụng các cọ lăn hoa văn sẵn có hoặc tự tạo hình dạng hoa văn yêu thích bằng các công cụ đơn giản.

Tiêu chí chọn sơn tường trong nhà cao cấp

Nếu bạn đang có ý định chọn sơn cho tường trong nhà, nên lưu ý đến các tiêu chí như:

  • Độ mịn của màng sơn và khả năng bền màu

  • Có thể dễ dàng lau chùi và chống thấm

  • Kháng nấm mốc, rong rêu hiệu quả

  • Độ che phủ cao, dễ thi công

  • Màu sơn đa dạng

  • Mùi hương dễ chịu, thành phần sơn an toàn với sức khỏe

Hướng dẫn chọn màu sơn nhà hợp phong thủy

Chọn màu sơn tường trong nhà sao cho hợp phong thủy là vấn đề rất được gia chủ lưu tâm. Màu sơn hợp phong thủy sẽ giúp bổ trợ cho sức khỏe, may mắn, thịnh vượng, mang lại cảm giác an tâm hơn cho gia chủ.

Với gia chủ mệnh Kim, nên chọn các màu: trắng, xám, vàng kim, vàng đất,... tránh các màu đỏ, hồng, tím, xanh lá.

Sơn trong nhà cho người mệnh Mộc nên chọn các tone màu nghiêng về xanh lá cây, xanh ngọc, xanh da trời, đen,... tránh các màu có ánh kim, trắng, xám, bạc.

Người mệnh Thủy nên chọn các màu xanh nước biển, xanh lam, đen, trắng, ánh kim,... tránh màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu.

Với mệnh Hỏa, nên chọn các màu thuộc tone nóng như đỏ, hồng, cam, tím hoặc xanh lá cây. Nên tránh các màu xanh dương, đen, xanh da trời.

Màu sơn trong nhà hợp mệnh Thổ là các màu vàng, nâu, cam, hồng, đỏ,... tránh các màu xanh dương, xanh lam, đen.

Các câu hỏi thường gặp khi sơn tường trong nhà

Nên sơn tường trong nhà trước hay ngoài nhà trước?

Với quy trình thi công đúng kỹ thuật, nguyên tắc của sơn tường là sơn từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới. Do đó, trước khi sơn tường trong nhà, bạn nên sơn khu vực tường ngoài trước. Điều này sẽ hạn chế sự xâm thực của nước mưa, từ đó giúp bảo vệ tường nhà tốt hơn.

son-trong-nha-6

Sơn dùng trong nhà và ngoài trời khác nhau như thế nào?

Về cơ bản, sơn dùng trong nhà và ngoài trời khác nhau ở khả năng chống thấm nước và khả năng bảo vệ tường. Các loại sơn ngoài trời sẽ phải chịu tác động từ thời tiết nhiều hơn nên sẽ cần yêu cầu bảo vệ cao hơn. Giá sơn tường trong nhà do đó cũng sẽ tiết kiệm hơn so với sơn ngoài trời.

Nên sơn tường trong nhà mấy lớp?

Để đảm bảo bề mặt sơn mịn, đẹp và tăng khả năng bảo vệ tường nhà tối ưu, ít nhất nên đảm bảo sơn tường 2 lớp. Với gia chủ cẩn thận hơn có thể sơn 3 lớp để đạt độ hoàn hảo cho công trình.

Có dùng sơn ngoài trời sơn tường trong nhà được không?

Với khả năng bảo vệ tối ưu, bạn hoàn toàn có thể dùng sơn ngoài trời cho tường trong nhà. Tuy nhiên điều này là không thực sự cần thiết vì các tính năng của sơn ngoài trời vượt quá mức yêu cầu của sơn dùng trong nhà, hơn nữa giá thành sơn ngoại thất cũng sẽ cao hơn.

Khi nào sơn nhà là tốt nhất?

Bạn nên chọn những ngày thời tiết nắng ráo để sơn nhà, vừa đảm bảo an toàn thi công, vừa đạt chuẩn kỹ thuật cho tường. Nếu điều kiện thời tiết mưa nhiều, cần kiểm tra độ ẩm tường trước khi tiến hành sơn nhà.

Trên đây là những thông tin cần biết về sơn trong nhà mà bạn nên nắm rõ để có không gian tổ ấm hoàn hảo. Khách hàng có nhu cầu tư vấn về sơn nội thất, có thể đến trực tiếp đại lý KENNY gần nhất trong số hơn 350 đại lý sơn trên toàn quốc, hoặc liên hệ fanpage sơn KENNY để được hỗ trợ chi tiết và nhanh chóng nhất.

------------------------------------------

Công ty TNHH SƠN KENNY hiện sở hữu 2 thương hiệu sơn phủ tại Việt Nam: SƠN KENNY và SƠN KINZO.

SƠN KENNY là thương hiệu sơn ra đời năm 2011, được đánh giá là thương hiệu sơn phủ uy tín và là sự lựa chọn của nhiều nhà thầu và khách hàng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Công ty TNHH SƠN KENNY sở hữu hệ thống hơn 350 Đại lý phân phối 2 nhãn hiệu Sơn KENNY và Sơn KINZO trên khắp cả nước.

SƠN KINZO là thương hiệu sơn nổi tiếng tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành một trong những thương hiệu sơn nước uy tín được khách hàng ưa chuộng vào thời điểm đó. Tháng 6 năm 2020, Công ty TNHH SƠN KENNY chính thức được cấp quyền sở hữu thương hiệu sơn KINZO và chính thức tái tung thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là sự kế thừa và cải tiến những sản phẩm chất lượng từng được ưa chuộng trong quá khứ. 

Trong tương lai, Công ty TNHH SƠN KENNY tiếp tục viết tiếp sứ mệnh của SƠN KINZO - Điểm tô ngôi nhà mơ ước; cũng như nâng tầm thương hiệu sơn phủ Việt, mang đến các sản phẩm SƠN KENNY và SƠN KINZO uy tín, đúng với sứ mệnh mang đến sản phẩm chất lượng, uy tín đến với mọi công trình tại Việt Nam.

Bài viết nổi bật

39+ mẫu decor phòng trọ không gác tiết kiệm mà cực chill
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
7 Cách thiết kế phòng livestream đẹp, thu hút triệu view
LIÊN HỆ
phone