Tổng hợp các mẫu sơn trong nhà đẹp không thể rời mắt 2024

23/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Màu sơn trong nhà đẹp luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho mọi thành viên trong gia đình. Vậy sơn trong nhà màu gì đẹp? Cần làm thế nào để có màu sơn thu hút mọi ánh nhìn? Cùng KENNY tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Có mấy loại sơn nhà?

Trước khi tìm hiểu cụ thể các màu sơn nhà đẹp bên trong, hãy điểm qua một số thông tin cơ bản về các loại sơn nhà cũng như giá sơn trong nhà nhé.

son-trong-nha-dep

Có hai loại sơn cơ bản là sơn nội thất và sơn ngoại thất. Hai loại này khác nhau về giá thành và một số đặc điểm như:

Sơn nội thất là loại sơn dùng để sơn tường trong nhà, chủ yếu có tác dụng làm đẹp không gian. Sơn nội thất trong nhà ít chịu tác động nhiệt và ẩm của thời tiết, do đó thường có giá thành rẻ hơn.

Sơn ngoại thất là sơn được dùng cho bề mặt tường bên ngoài. Đặc tính của loại sơn này là bảo vệ tường khỏi nấm mốc, rêu bám, có khả năng chống thấm nước và bền màu cao. Vì vậy, giá sơn ngoại thất thường sẽ cao hơn sơn dùng trong nhà.

Tất cả các loại sơn hiện nay đều có sự đa dạng chọn lựa về màu sắc và dung tích, giúp người tiêu dùng tiện lợi hơn trong việc sử dụng.

Gợi ý màu sơn trong nhà đẹp nhất 2024

Nhà sơn màu trắng - Mẫu nhà sơn đẹp nhất

Nếu gia chủ đang băn khoăn liệu có nên sơn nhà màu trắng không thì câu trả lời là có. Nhà sơn trắng là một trong những xu hướng màu sơn đẹp nhất năm 2024 không thể bỏ qua.

son-trong-nha-dep-2

Màu trắng đại diện cho sự thuần khiết, tinh khôi, được xếp vào danh sách 10 màu sơn nội thất đẹp nhất mọi thời đại. Sơn tường nhà màu trắng giúp không gian thêm thoáng đãng, tươi sáng và mang lại cảm giác sạch sẽ. Bạn cũng không phải quá lo lắng về vấn đề tường sơn trắng dễ bị vấy bẩn. Nếu quan ngại điều này, bạn nên chọn các loại sơn tường chất lượng cao, dễ lau chùi tẩy rửa.

Sơn trong nhà màu xanh dương nhạt - Nhẹ nhàng và thanh mát

son-trong-nha-dep-1

Màu xanh dương nhạt hay xanh pastel là một lựa chọn màu sơn tường trong nhà đẹp không thể phớt lờ. Sắc xanh nhẹ nhàng mang đến cảm giác thanh mát, tươi mới và ngập tràn sức sống.

son-trong-nha-dep-4

Cũng chính vì thế mà gam màu này thường được sử dụng làm màu sơn trong nhà cấp 4 đẹp hút mắt vì còn giúp tăng cảm quan không gian, tạo cảm giác căn phòng thêm rộng rãi hơn.

Mẫu nhà sơn đẹp màu vàng - Sang trọng và quý phái

Sắc vàng vui tươi là màu sơn nhà đẹp sang trọng rất được gia chủ ưa chuộng. Những mẫu nhà sơn đẹp màu vàng tỏa ra năng lượng tích cực, tạo cảm giác vui vẻ và hạnh phúc. Theo quan niệm, đây cũng là gam màu của sự may mắn và thịnh vượng.

son-trong-nha-dep-3

Màu vàng thường được sử dụng cho không gian phòng khách hoặc nhà bếp. Gia chủ có thể chọn tone vàng nhạt hoặc đậm tùy theo sở thích và không gian.

Sơn nhà màu đẹp và hiện đại với tone ghi xám

Là một trong những màu sơn trong nhà đẹp nhất cho phong cách hiện đại, tone ghi luôn nhận được sự ưu ái từ gia chủ. Sơn nhà màu ghi toát lên vẻ đẹp thanh lịch, cuốn hút nhưng cũng không kém phần sang trọng.

son-trong-nha-dep-5

Đây cũng là màu sơn đẹp cho nhà 2 tầng được chọn lựa nhiều nhất, rất thích hợp để làm nổi bật nội thất và vật dụng trang trí, đặc biệt khi kết hợp với màu vàng, trắng, nâu gỗ,...

son-trong-nha-dep-6

Màu kem - Màu sơn tường trong nhà đẹp và ấm áp

Nhắc đến các màu sơn trong nhà đẹp thì màu kem cũng là một gam màu không thể bỏ sót. Màu kem mang lại cảm giác ấm áp, dung dị và gần gũi. Các mẫu nhà sơn đẹp dường như không thể thiếu sự góp mặt của màu kem nhã nhặn này.

son-trong-nha-dep-8

Xem thêm: Sơn nội thất KENNY

Cách phối màu sơn tường trong nhà đẹp

Để có màu sơn trong nhà đẹp nhất, khi phối màu sơn cần chú ý đến các nguyên tắc như:

Hướng ánh sáng: Gia chủ nên quan sát hướng nhà, hướng chiếu ánh sáng để chọn màu sơn phù hợp với không gian. Nếu nhà hướng Bắc hoặc Nam hoặc phòng có diện tích nhỏ, nên chọn các gam màu sáng để tăng hiệu ứng cho không gian.

Chọn màu sơn hài hòa: Không nên dùng màu sơn quá đậm hoặc quá tối cho một không gian. Đồng thời không nên chỉ sơn một màu vì sẽ gây nhàm chán, song cũng không nên dùng quá nhiều màu vì sẽ gây rối mắt. Chỉ nên chọn tối đa 3 màu cho một không gian khi sơn trong nhà.

son-trong-nha-dep-7

Phù hợp với tính chất: Tùy theo đặc trưng không gian để chọn màu sơn phù hợp. Ví dụ như nên chọn màu sắc sáng cho phòng khách, màu tươi tắn cho phòng bếp, màu nhẹ nhàng cho phòng ngủ,...

Xem thêm: https://kennypaint.com/tin-tuc/son-nha-mau-trang-ket-hop-voi-mau-gi.136.html

Kinh nghiệm chọn mua sơn trong nhà

Trước khi chọn mua sơn trong nhà, nên chú ý đến một số tính năng cơ bản của loại sơn. Ví dụ như độ mịn của sơn, màu sơn có bền không, có dễ lau chùi không,...

Gia chủ nên đọc kỹ các thông tin về loại sơn, đảm bảo thành phần sơn an toàn với sức khỏe, sơn không có mùi khó chịu và thân thiện với môi trường.

Nếu là người có kinh nghiệm, bạn có thể tự tính toán lượng sơn cần dùng, màu sắc, giá cả,... Nhưng nếu không có kinh nghiệm, nên tham khảo tư vấn từ đại lý hoặc thợ thi công để tránh dư thừa, lãng phí.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm chọn và phối màu sơn trong nhà đẹp. Khách hàng có mong muốn tư vấn màu sơn trong nhà, vui lòng liên hệ KENNY để được hướng dẫn tận tình và chi tiết.

 

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone