Sơn trang trí phòng khách: Top 25+ màu đẹp nhất 2024

11/04/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nếu ví tường nhà là tấm giáp kiên cố thì phòng khách chính là bộ mặt quan trọng của căn nhà. Do đó, việc sơn trang trí phòng khách từ lâu đã được gia chủ rất quan tâm. Vậy bạn đã biết nên chọn sơn màu gì cho phòng khách để thêm sang trọng chưa? KENNY sẽ gợi ý giúp bạn trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần sơn trang trí phòng khách?

son-trang-tri-phong-khach

Phòng khách là nơi tiếp đãi, trò chuyện và diễn ra các cuộc gặp mặt quan trọng. Đây cũng là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, cùng nhau quây quần, thư giãn sau một ngày làm việc, học tập. Do đó, đã từ rất lâu phòng khách được xem như trung tâm của ngôi nhà, được bày biện gọn gàng và trang trí đẹp nhất.

Sơn trang trí cũng là một trong những yếu tố để làm nên vẻ đẹp cho phòng khách. Màu sơn trang trí phòng khách đẹp mang lại không gian nổi bật, giúp gia chủ thêm hãnh diện, tự tin với tổ ấm khang trang. Màu sơn phòng khách cũng sẽ tác động đến tinh thần của mọi người, tạo nên sự gần gũi và gắn kết giữa các thành viên gia đình. Đồng thời tạo phong cách sống hiện đại, sang trọng nhưng cũng không kém phần trang nhã cho không gian riêng của bạn.

Các lưu ý để có màu sơn trang trí phòng khách đẹp

Khi phối màu sơn trang trí cho phòng khách, gia chủ cần lưu tâm đến một số vấn đề sau:

Màu sơn phù hợp với không gian

son-trang-tri-phong-khach-1

Để chọn tone màu sơn phòng khách đẹp, gia chủ nên cân nhắc đến diện tích không gian trước tiên. Tùy theo diện tích phòng lớn hay nhỏ mà sẽ chọn tone màu lạnh hoặc nóng phù hợp. Thông thường màu sơn cho phòng khách nhỏ, hẹp sẽ là những gam màu tone sáng. Nhờ đó giúp tăng hiệu ứng mở cho không gian, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Hài hòa với nội thất và phong cách thiết kế

Màu sơn phòng khách đẹp là gam màu hợp với phong cách thiết kế và hài hòa với nội thất. Với các thiết kế phòng khách theo hơi hướm cổ điển, bạn nên chọn những màu như trắng sứ, vàng nhạt. Hoặc nếu yêu thích sự sang trọng của xu hướng hiện đại, bạn nên có thể chọn những màu ghi, xanh da trời, trắng,...

Không dùng quá nhiều màu

Phòng khách sơn quá nhiều màu sẽ dễ khiến phân tán thị giác gây rối mắt và khó chịu. Nguyên tắc cơ bản trong phối màu sơn phòng khách là chỉ được dùng tối đa 3 màu sơn.

Chọn màu sơn theo bản mệnh

son-trang-tri-phong-khach-2

Chọn màu sơn phòng khách theo bản mệnh của gia chủ cũng rất được lưu tâm hiện nay. Màu sơn hợp phong thủy được quan niệm mang lại vận khí tốt lành cho chủ nhà, bổ trợ sức khỏe, tài lộc, công danh.

Gợi ý cách phối màu sơn phòng khách đẹp sang trọng

Một số cách phối màu sơn phòng khách dưới đây có thể giúp bạn tạo điểm nhấn và giúp phòng khách trở nên nghệ thuật hơn.

Kết hợp hai màu sơn tường

Kiểu sơn tường hai màu là một trong những xu hướng phối màu sơn phòng khách đẹp 2024 rất được ưa chuộng. Bạn có thể chọn kết hợp hai màu nóng - lạnh hoặc tương phản để tăng thêm sự nổi bật. Một số kiểu sơn tường hai màu thường thấy như đối xứng, trên - dưới, đường kẻ, sơn chuyển màu, đường viền,...

Sơn tường hoa văn

Sơn trang trí phòng khách với hoa văn là một sáng tạo độc đáo, giúp phòng khách trở nên nghệ thuật hơn. Bạn có thể tạo ra những bức tường hoa hoặc họa tiết mới lạ, mang đến trải nghiệm ấn tượng cho người nhìn.

Phối màu theo quy tắc 60-30-10

son-trang-tri-phong-khach-3

60-30-10 là quy tắc phổ biến trong việc phối màu sơn tường. Quy tắc này cho phép bạn sử dụng 3 màu sơn với tỉ lệ tương ứng lần lượt là 60-30-10. Áp dụng cách phối màu này cho phòng khách đem lại sự hài hòa, thanh thoát và tạo ấn tượng tốt cho người nhìn.

Sơn tường giả đá

Kiểu sơn trang trí tường phòng khách này tạo ra sự sang trọng và thời thượng cho không gian. Sơn tường giả đá giúp căn phòng trở nên khang trang, đồng thời tôn lên đẳng cấp gia chủ.

Phối màu tương phản

Phối màu tương phản là cách chọn kết hợp hai màu sắc đối xứng nhau dựa theo vòng tròn màu sắc. Sơn tường trang trí phòng khách theo cách này đem lại sự nổi bật, thu hút sự chú ý thị giác.

Tổng hợp các màu sơn phòng khách đẹp

Sơn phòng khách màu trắng sứ nhẹ nhàng là lựa chọn đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Màu trắng sứ phù hợp với phòng khách theo phong cách cổ điển, Bắc Âu, hiện đại,...

son-trang-tri-phong-khach-4

Màu xanh biển cũng là một lựa chọn màu sơn trang trí đẹp cho tường phòng khách. Sắc xanh này tạo không khí nhẹ nhàng, thanh thoát và bình yên, đồng thời giúp căn phòng thêm đằm thắm và khoáng đạt.

Phòng khách màu ghi tượng trưng cho sự khỏe khoắn, sang trọng và cuốn hút. Màu sơn này mang đến sự trầm lắng, thanh tịnh và tăng phần nổi bật cho nội thất.

Phòng khách màu xanh ngọc gợi lên cảm giác mát dịu và trong lành. Gam màu xanh ngọc nhẹ nhàng, mơ mộng vẫn luôn là gợi ý lý tưởng cho không gian phòng khách.

son-trang-tri-phong-khach-5

Sơn tường màu vàng chanh là sự sáng tạo độc đáo cho không gian phòng khách. Màu vàng chanh mang đến sự mới lạ, trẻ trung và tươi mới, đồng thời giúp căn phòng bừng sáng hơn.

Có rất nhiều cách sơn trang trí phòng khách để tạo nên nét độc đáo riêng. Hy vọng với những cách sơn tường phòng khách mà KENNY giới thiệu trên đây giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho tổ ấm hoàn hảo của mình. Để chọn màu sơn tường phòng khách ưng ý, khách hàng vui lòng đến các đại lý sơn KENNY gần nhất hoặc liên hệ fanpage sơn KENNY để được tư vấn nhanh chóng.

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone