Tổng hợp 7+ màu sơn phòng trọ giá rẻ, màu đẹp nhất 2024

19/06/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Xu hướng sơn phòng trọ, làm mới nhà trọ được nhiều người hưởng ứng nhờ những công dụng và “đổi lớp áo” căn phòng thêm đẹp mắt hơn. Cùng KENNY tìm hiểu thêm những màu sắc sơn nhà trọ, phòng trọ đẹp cũng như một số lưu ý trong bài viết sau.

Top 7+ màu sơn phòng trọ đẹp

son-phong-tro

 

Sơn nhà theo tone màu trung tính nhẹ nhàng như màu trắng, xám nhạt, sơn nhà màu be, pastel, nâu nhạt… mang đến sự thoải mái, khoáng đạt cho không gian. Với những màu sắc này, bạn có cảm giác diện tích phòng, nhà sẽ thoáng mát, khoáng đạt hơn nhờ bắt ánh sáng trực tiếp, rất phù hợp với những phòng trọ có diện tích nhỏ. Bên cạnh đó, đây là những gam màu tường phù hợp với nhiều phong cách trang trí phòng trọ, nhà trọ hiện nay như concept hiện đại, tối giản…

son-phong-tro-1

 

Nhìn chung, KENNY khuyến khích bạn chọn những gam màu có sắc độ nhẹ, bởi những màu sắc đậm có thể khiến căn phòng bị thu hẹp, tạo cảm giác buồn tẻ, u tối.

Sơn màu tone nóng

son-phong-tro-2

 

Nếu bạn là những người có cá tính mạnh, mong muốn tô điểm không gian sống của mình trở nên độc đáo, mới lạ, đừng bỏ qua những gợi ý sơn tường gam màu nóng nhé. Bạn có thể lựa chọn các màu sắc như vàng, cam, hồng đậm… làm màu sắc chủ đạo của phòng trọ.

son-phong-tro-3

 

Tuy nhiên với những màu sắc này, bạn cần chú ý việc kết hợp những vật dụng trong nhà sao cho tổng thể không gian sống trở nên hài hòa. Hãy lưu ý rằng những gam màu này có thể khiến bạn cảm thấy nóng bức vào ngày hè. Chính vì thế bạn cần sử dụng các vật dụng tone màu lạnh hoặc trung tính, trồng nhiều cây xanh để cân bằng không gian.

Sơn màu tone lạnh

Với những ai yêu thích sự đơn giản, hướng đến bình yên, nhẹ nhàng trong cuộc sống, sơn tường gam màu lạnh là gợi ý không thể hợp lý hơn. Bạn có thể lựa chọn sơn tường màu xanh dương, màu xanh lá cây… để không gian thoáng đãng, êm dịu.

son-phong-tro-4

 

Với những lựa chọn này, bạn nên tạo điểm nhấn cho không gian bằng các loại vật dụng mang tone ấm, hoặc trồng thêm cây xanh, treo tranh tường để không gian bớt tẻ nhạt.

Có nên sơn lại phòng trọ?

Có nên sơn lại phòng trọ là câu hỏi nhiều người đặt ra khi chuyển đến một nơi ở mới. Thực tế khi sơn phòng trọ, bạn có thể nhận được những lợi ích như:

Cải tạo không gian sống

son-phong-tro-5

 

Một số phòng trọ sử dụng lâu ngày không được cải tạo, tu sửa nên xuống cấp, dẫn đến những bất tiện cho sinh hoạt. Chính vì thế việc cải tạo, sơn sửa phòng trọ là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ, chất lượng công trình, đem lại sự thoải mái trong sinh hoạt thường ngày.

Cải thiện tinh thần

Theo các chuyên gia, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần. Những tác động của màu sắc đến trí não có thể kể đến như:

- Màu hồng: Tạo sự đồng cảm và hòa hợp.

- Màu xanh dương: Gợi nên sự êm dịu, dồi dào, nhẹ nhàng, kích thích khả năng sáng tạo.

- Màu đỏ và cam: Sự kích động, hút mắt, tạo cảm giác khơi gợi cuồng nhiệt hơn.

- Xanh da trời và xanh lá cây: Sự thanh thản, thoải mái và bình yên. Màu xanh lá cây gợi cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

son-phong-tro-6

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Việc cải tạo màu sơn tường nhà đem lại một tinh thần mới cho người sử dụng, hỗ trợ tốt cho việc cải thiện đời sống tâm hồn. Từ đó làm việc và nghỉ ngơi hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, một vài cá nhân mong muốn phòng trọ mình có cá tính, đặc sắc riêng. Chính vì thế bạn đừng e ngại việc sơn tường nhà, decor nội thất theo các phong cách độc đáo, khác biệt. 

Nên thuê thợ sơn phòng trọ chuyên nghiệp hay tự thực hiện?

Nhiều bạn muốn tiết kiệm chi phí cho việc sơn tường phòng trọ nên tự tay thực hiện. Với phương án này, bạn chỉ cần tham khảo Định mức sơn tường để tính toán số lượng sơn cần thiết.

son-phong-tro-7

 

Với diện tích nhỏ như phòng trọ, bạn nên tham khảo các dòng sơn đóng gói định mức 5L, 12L… để tối ưu chi trí, tránh tình trạng bỏ thừa sơn nước. Một lưu ý thêm dành đến bạn chính là nên lựa chọn những dòng sơn kinh tế khi sơn lại phòng trọ. Bởi thời gian gắn liền với phòng trọ thường không quá dài, bạn chỉ cần các dòng sơn đáp ứng tiêu chuẩn.

Xem thêm: Sơn nội thất KENNY định mức 5L

Bên cạnh đó, một số người lựa chọn các dịch vụ sơn phòng trọ chuyên nghiệp để cải tạo tường phòng trọ của mình. Lựa chọn này mang lại những lợi ích như:

- Đội ngũ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm xử lý các mảng tường có vết nứt, bong tróc, hư hỏng.

- Pha sơn theo tỷ lệ đúng khuyến nghị từ nhà sản xuất.

- Sơn tường nhà đúng kỹ thuật, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ của công trình.

- Tính toán chính xác số lượng sơn cần dùng cho diện tích phòng, tránh trường hợp bỏ phí sơn nước do dư thừa, không thể sử dụng.

Trên đây là một số thông tin cũng như gợi ý màu sơn phòng trọ đẹp mà KENNY tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin hỗ trợ cách sơn lại phòng trọ để bạn đưa ra quyết định phù hợp khi sơn sửa tường nhà, phòng trọ của mình. Chúc các bạn thành công.

 

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone