Tác hại tiềm ẩn khi dùng sơn kém chất lượng

28/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn kém chất lượng gây nên rất nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chất lượng của công trình và cả sức khỏe của những người sử dụng. Để biết thế nào là sơn có chất lượng kém và sơn nhà bằng “sơn dỏm” gây nên những hậu quả gì, bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết này nhé!

Thế nào là sơn kém chất lượng?

Khi sản xuất sơn, nhà sản xuất cần sử dụng nhựa, bột màu, phụ gia, dung môi, chất kết dính và nhiều hợp chất hóa học khác. Nếu nhà sản xuất chỉ tập trung vào việc giảm giá thành sản phẩm để sử dụng các nguyên liệu kém chất lượng mà quên đi yếu tố an toàn cho người sử dụng thì sẽ dẫn đến sản phẩm sơn có chất lượng kém. Sơn kém chất lượng là sơn pha trộn không có công thức cụ thể. Do đó, chúng thường chứa nhiều chất độc hại như chì, thủy ngân, APEO, VOC vượt quá giới hạn cho phép.

son-kem-chat-luong-1

Sử dụng sơn kém chất lượng gây ra tác hại gì?

Nếu nhà sản xuất sơn tung ra thị trường những sản phẩm sơn kém chất lượng thì người sử dụng phải gánh phải những hậu quả sau:

Nhiễm độc từ chất VOCs

VOCs là các hợp chất được tạo ra trong quá trình tạo thành lớp sơn, dễ bay hơi. Hít phải VOCs nồng độ cao sẽ gây kích ứng đường hô hấp, đặc biệt với những người có tiền sử mắc các bệnh như viêm xoang, hen suyễn. Đối với phụ nữ mang thai, chất độc từ VOCs cũng có thể là nguyên nhân khiến dị tật bẩm sinh, trẻ chậm phát triển… vì vậy mẹ bầu phải hết sức lưu ý.

Ngoài ra, nếu con người thường xuyên hít VOCs trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư hoặc có thể gây tổn thương gan, thận và hệ thần kinh trung ương. Đặc biệt với trẻ em, chất độc này có thể nguy hiểm gấp 10 lần so với người lớn.

Nhiễm độc chì, thủy ngân

Chì và thủy ngân đều bị cấm sử dụng trong sản xuất sơn do những tác hại khôn lường đối với sức khỏe. Nhưng một thực tế đáng buồn là có rất nhiều thương hiệu sơn kém chất lượng đã chạy theo lợi nhuận, không có quy trình kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt với trẻ em do thường xuyên chạm vào tường nên nguy cơ ngộ độc rất cao, có thể bị tổn thương thần kinh, ảnh hưởng đến não, có khả năng suy thận trong trường hợp ngộ độc nặng.

Chất phụ gia APEO

APEO là nhóm chất hoạt động bề mặt, đây là chất phụ gia được sử dụng để duy trì chất lượng ổn định của sản phẩm và là một thành phần thường dùng trong sản xuất sơn. Chất này độc hại và ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường cũng như nội tiết tố, khả năng sinh sản của con người và sinh vật biển.

son-kem-chat-luong-2

Các loại vi khuẩn ẩn sau bề mặt tường

Khi sử dụng sơn nước kém chất lượng, bề mặt tường sẽ nhanh chóng xảy ra hiện tượng bong tróc, thấm dột, nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Hiện tượng này có thể do không sử dụng sơn lót chống thấm hoặc sử dụng sơn chống thấm không đạt tiêu chí chống thấm và kháng khuẩn.

Việc bong tróc, thấm dột sẽ khiến bề mặt tường không những mất mỹ quan mà còn làm cho bề mặt tường dễ bị ố vàng, ẩm ướt và nấm mốc. Nếu các thành viên trong gia đình thường xuyên tiếp xúc với môi trường không được đảm bảo như vậy sẽ dễ dẫn đến mắc các bệnh về đường hô hấp và các triệu chứng về da liễu như dị ứng hoặc ngứa. Bệnh này đặc biệt là rất nguy hiểm đối với người già và trẻ nhỏ.

Gây mất thẩm mỹ

Ngoài ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng, việc sử dụng sơn kém chất lượng còn dẫn đến các hiện tượng như rạn nứt, phai màu tường nhanh, lâu ngày ảnh hưởng đến mặt trong của tường, làm yếu tường gây nguy hiểm cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, sơn kém chất lượng sẽ dễ bị loang màu gây mất thẩm mỹ cho không gian.

Xem thêm: Trần nhà bị mốc phải làm sao?

KENNY - Đơn vị cung cấp sơn nước chất lượng và uy tín hiện nay

Hiểu được những trăn trở của người dùng về các sản phẩm sơn kém chất lượng, KENNY là một trong những thương hiệu sơn chú trọng vào quy trình sản xuất cũng như nguyên liệu đầu vào và đầu ra của sản phẩm để mang đến cho khách hàng những sản phẩm sơn chất lượng nhất.

KENNY đã đầu tư nhiều thời gian, công sức và nguồn lực kinh tế vào các bộ phận nghiên cứu, làm việc với đối tác nước ngoài để mang đến cho quý khách hàng của mình sản phẩm sơn chất lượng cao. Đặc biệt, với dòng sơn KENNY NANOSILK K99 cao cấp với khả năng bảo vệ công trình lên đến 10 năm. Đây là sản phẩm chủ lực của KENNY đã được khách hàng và nhà thầu đánh giá cao.

Ngoài ra, song song với việc nghiên cứu chất lượng sản phẩm, sơn KENNY luôn đặt nặng trách nhiệm bảo vệ môi trường. Vì môi trường phải xanh và sạch thì nguồn nguyên liệu sản xuất mới tốt được. Do đó, KENNY rất coi trọng việc sử dụng công nghệ và thiết bị có tính thân thiện với môi trường. Đồng thời xây dựng hệ thống quản lý môi trường đạt chứng chỉ ISO 14001:2015 theo tiêu chuẩn sản xuất.

son-kem-chat-luong-3

Quan trọng hơn hết, yếu tố sức khỏe của khách hàng luôn được KENNY ưu tiên. Sản phẩm do KENNY sản xuất không chứa chì, cadmium, crom, thủy ngân, hay các hóa chất độc hại. Đặc biệt, hàm lượng chất hữu cơ bay hơi luôn ở mức thấp nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho người sử dụng.

Hiện tại, KENNY đã có gần 400 đại lý trên toàn quốc và con số này sẽ không ngừng tăng lên. Năm 2020, KENNY cũng đã chính thức tái tung thương hiệu KINZO và là nhà phân phối độc quyền sản phẩm KINZO ra thị trường. Bước ngoặt này đánh dấu sự trở lại rực rỡ của thương hiệu sơn vàng một thời.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, với những chia sẻ trên, KENNY đã giúp bạn hiểu về tác hại khi sử dụng sơn kém chất lượng. Qua đó, bạn có thể thấy được vai trò quan trọng của việc chọn sơn đến từ thương hiệu uy tín. Để tìm hiểu nhiều hơn thông tin sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone