Thiết kế khu “rừng nhiệt đới trong nhà” cho không gian sống xanh mát

18/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Thế nào là rừng nhiệt đới trong nhà? Thiết kế khu rừng nhiệt đới như thế nào cho đẹp? Hãy cùng KENNY tìm lời giải đáp các thắc mắc trên thông qua bài viết này nhé!

Thay vì đặt vài chậu cây như thông thường, nhiều người đang chi hàng trăm triệu đồng để trồng cây khắp nhà, biến không gian sống của mình thành góc “rừng nhiệt đới”. Vậy, rừng nhiệt đới trong nhà hay xung quanh không gian sống có gì đặc biệt? Những lưu ý khi chăm sóc khu rừng nhiệt đới là gì? Bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp.

Phong cách rừng nhiệt đới trong nhà có gì đặc biệt?

Cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất là khi được hòa mình vào khu vườn nhiệt đới nên nhiều gia chủ đã lựa chọn đưa rừng nhiệt đới vào trong thiết kế nhà ở của mình. Phong cách thiết kế này thích ứng với mọi vùng khí hậu. Ngôi nhà của bạn sẽ được bao phủ bởi thực vật, tạo màu sắc rực rỡ, ấm áp, an lành vì được gần gũi với thiên nhiên. Bạn sẽ có cả một ngày dài dễ chịu, thư thái bởi sự tươi mát khi được ở gần với cây cối.

Với những gia chủ thích đưa khu rừng nhiệt đới trong nhà hoặc xung quanh không gian sống thì rất yêu những nét đẹp gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, khi lựa chọn màu sơn nhà hay phong cách nội thất, gia chủ cũng thường có xu hướng chọn màu gỗ, màu trắng hoặc một màu sắc nhẹ nhàng, phù hợp để phối cùng màu xanh của cây lá.

Không gian sống có nhiều cây xanh sẽ giúp gia chủ như được sống trong thiên nhiênKhông gian sống có nhiều cây xanh sẽ giúp gia chủ như được sống trong thiên nhiên

Thiết kế rừng nhiệt đới trong nhà cần quan tâm điều gì?

Với khung cảnh đầy màu sắc, những lối đi rộng mở và những chi tiết cảnh quan nhỏ khác tạo nên cấu trúc cho khu vườn. Dưới đây là một vài đặc điểm bạn cần lưu ý khi thiết kế rừng nhiệt đới trong nhà.

Cây xanh lá rộng

Ở hầu hết các khu vườn nhiệt đới, chủ yếu trồng cây lá rộng thay vì trồng hoa. Tán lá rộng, đa dạng, nhiều màu sắc nên bạn cần cẩn thận lựa chọn loại cây phù hợp để trồng. Bạn nên trồng các nhóm cây số lẻ (3,5,7,9) là một thủ thuật phổ biến được các nhà thiết kế sân vườn sử dụng. Nó cung cấp một cấu trúc hoàn hảo về màu sắc và kết cấu tạo nên sự khác biệt lớn cho khu vườn.

Tạo khu vực sân sau

Việc lựa chọn trồng cây cọ và tre là rất quan trọng để tạo khung cảnh cho một khu vườn nhiệt đới ở sân sau của bạn. Dù phát triển khá nhanh nhưng cây cọ và tre lại có những đặc điểm nổi bật riêng. Lưu ý rằng không phải tất cả các giống cây đều phù hợp với mọi vùng khí hậu. Những cây nhỏ hoặc cây nhỏ là sự lựa chọn tốt nhất cho một khu vườn mini.

Trồng các loại thảo mộc

Nếu bạn thích nấu ăn, hãy thử trồng các loại thảo mộc và cây thơm trong khu vườn nhiệt đới của bạn. Chúng không chỉ tạo mùi hương, gia vị dễ chịu trong các món ăn mà còn giúp tạo mùi thơm để xua đuổi sâu bệnh. Những loại cây này đặt trong nhà cũng rất tốt cho tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Duy trì một khu vườn nhiệt đới

Ở vùng nhiệt đới, thời điểm tốt nhất để làm vườn là vào sáng sớm, trước khi nhiệt độ và độ ẩm tăng cao. Hãy đi dạo quanh vườn vào mỗi buổi sáng, tỉa cây và bón phân để duy trì vòng đời tự nhiên của khu vườn. Hãy  chăm sóc thường xuyên để giúp cây trồng trong vườn phát triển. Đối với những vùng có khí hậu nhiệt đới, vào mùa mưa cây thường bị đổ, bật gốc gây nguy hiểm. Vì vậy cần phải cắt tỉa để tránh gây ra những thiệt hại không đáng có.

Bạn cần chú ý chăm sóc kỹ và thường xuyên cây trồng trong nhà vì chúng rất dễ khô héoBạn cần chú ý chăm sóc kỹ và thường xuyên cây trồng trong nhà vì chúng rất dễ khô héo

Một số lưu ý khi chăm sóc cây cảnh nhiệt đới trong nhà

Cây cảnh nhiệt đới khá dễ chăm sóc, tuy nhiên, cũng có một số lưu ý nhỏ mà KENNY không muốn bạn bỏ qua:

Chú ý khi tưới nước

Vì là cây nhiệt đới nên hầu hết các loại cây cảnh chúng ta trồng đều ưa ẩm, tuy nhiên lại không thích quá ẩm ướt. Điều này thường khiến gia chủ khó “theo dõi” độ ẩm để tưới cây cảnh theo nhu cầu, không để cây bị khô nhưng cũng không quá ướt.

Trước khi tưới, bạn nên kiểm tra đất xem đã thật khô chưa và chỉ tưới khi cây cần. Để kiểm tra xem đất đã khô thật hay chưa, bạn hãy dùng que chọc xuống khoảng 3-5cm. Nếu que bị ẩm thì bạn không cần tưới nước, nếu que bị khô thì bạn nên tưới nước ngay và thật kỹ.

Dùng chậu nhỏ để trồng cây

Để có thể đưa được rừng nhiệt đới trong nhà thì các cây cảnh của bạn nên trồng trong chậu và chậu này phải có diện tích khiêm tốn để tránh tính trạng chiếm không gian. Cây cảnh nhiệt đới sợ đóng nước nên bạn cần trồng chúng trong chậu nhỏ hơn tán lá của chúng. Bạn đừng thấy trồng cây lớn trong chậu lớn là có hại cho cây. Muốn đẹp thì bạn có thể đặt một chậu lớn bên ngoài chậu nhỏ.

Nếu không gian chậu nhỏ thì rễ của chúng có thể phát triển tốt hơn và nhanh hơn. Trong thời gian rất ngắn, rễ mới sẽ xuất hiện, lấp đầy chậu. Khi tưới nước và bón phân, rễ cũng sẽ hút nước nhanh và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nhiều gia chủ còn rất quan tâm đến việc trồng cây cảnh nhiều thì không khí sẽ rất dễ ẩm thấp, làm ảnh hưởng đến tường nhà gây mất thẩm mỹ bởi màng sơn bị rêu mốc do độ ẩm cao cho tổng thể. Tuy nhiên, với các dòng sơn chất lượng sở hữu nhiều đặc tính nổi bật mà KENNY sắp giới thiệu đây, bạn sẽ không cần phải lo lắng về điều này nữa.

Bạn có thể sử dụng sơn lót nội thất KENNY ANGEL Cao Cấp hoặc KINZO ALKALI Cao Cấp để ngăn ngừa tình trạng nấm mốc, rong rêu ở tường. Ngoài ra, sơn lót còn giúp tăng độ bám dính cho sơn phủ, giúp sơn phủ lên màu đẹp và bền hơn. Đồng thời, bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng tường bị kiềm hóa, gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Sơn lót nội thất KINZO ALKALI Cao Cấp kháng kiềm và ngăn ngừa nấm mốc cho tường nhàSơn lót nội thất KINZO ALKALI Cao Cấp kháng kiềm và ngăn ngừa nấm mốc cho tường nhà

 

Sơn lót nội thất KENNY ANGEL Cao Cấp đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, giúp màng sơn đẹp hơnSơn lót nội thất KENNY ANGEL Cao Cấp đạt tiêu chuẩn Nhật Bản, giúp màng sơn đẹp hơn
Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, ở nội dung trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu cách đưa rừng nhiệt đới trong nhà và ứng dụng trong không gian sống sao cho hiệu quả và đạt thẩm mỹ. Với những chia sẻ trên bạn cũng đã biết một số thông tin cơ bản để duy trì khu vườn nhiệt đới trong nhà. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến sản phẩm sơn tường chất lượng thì hãy tham khảo các sản phẩm sơn KENNY và KINZO thông qua website: https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ nhé!

Bài viết nổi bật

Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
LIÊN HỆ
phone