Phòng thờ sơn màu gì để mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ?

27/06/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Phòng thờ sơn màu gì để mang lại may mắn, phúc lành và tài lộc cho gia đình là nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng khi liên hệ KENNY. Để giải đáp băn khoăn này cũng như gợi ý một số màu sơn phòng thờ đẹp, bạn hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Những yếu tố cần quan tâm đến khi chọn màu sơn cho phòng thờ

Phòng thờ sơn màu gì để mang đến sự hanh thông tài vận và sức khỏe? Phòng thờ là khu vực quan trọng nhất trong gia đình, chú trọng tính trang nghiêm, truyền thống. Chính vì thế gia chủ thường lựa chọn sơn màu tường, trang trí khu vực này với tinh thần trang trọng, hài hòa, gợi nên sự kết nối gia đình. Vì vậy khi chọn màu sơn cho phòng thờ, gia chủ cần chú ý đến một số yếu tố sau.

Cách bố trí và màu nội thất căn phòng

Tùy thuộc vào thiết kế, diện tích của từng ngôi nhà mà khu vực phòng thờ, gian thờ sẽ chiếm một khoảng không gian nhất định: Đó có thể là phòng thờ tự riêng biệt hoặc khu vực trang trọng của phòng khách. Dựa vào diện tích của khu vực thờ mà gia chủ quyết định các sắp xếp các chi tiết, vật dụng một cách phù hợp.

Màu sắc cho khu vực phòng thời cần đảm bảo sự hài hòa và nhẹ nhàng. Vì thế gia chủ cần chú ý đến màu sơn tường và vật dụng trang trí cần tạo nên thể thống nhất, tạo nên sự nhã nhặn, trang nghiêm cho phòng thờ. Thông thường, màu sắc mà các gia đình ưu tiên lựa chọn khi tìm hiểu phòng thờ sơn màu gì phù hợp gồm: trắng, vàng kem, xanh nhạt… để gợi nên sự nhẹ nhàng, nền nã.

Yếu tố phong thủy

Không chỉ các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, gia chủ cần tham khảo màu sơn hợp phong thủy để lựa chọn cho màu tường phòng thờ. Bởi đây là khu vực mang tính tâm linh, trang trọng và thanh tịnh nhất trong ngôi nhà. Người Việt quan niệm gian thờ sạch sẽ, sắp xếp hài hòa sẽ mang lại vận lành, may mắn cho công việc làm ăn, sức khỏe và tinh thần cho các thành viên gia đình. Chính vì thế gia chủ cần lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy một cách kỹ lưỡng.

Xem thêm: 10+ màu sơn nhà hiện đại mới nhất xu hướng trang trí kiến trúc

Các phòng thờ nên sơn màu gì là hợp mệnh nhất? 

Vậy phòng thờ nên sơn màu gì là hợp mệnh nhất? Hãy cùng SƠN KENNY tìm hiểu một số gợi ý màu sơn sau.

Màu sơn phòng thờ đối với người mệnh Kim

phong-tho-son-mau-gi-2

Với gia chủ mệnh Kim, bạn có thể lựa chọn các tông màu sơn tường phòng thở như vàng, trắng, xám, bạc… Đây là những màu sắc hòa hợp với gia chủ mạng Kim, được cho sẽ mang đến điềm lành, phúc trạch cho gia đình. Gia chủ có thể lựa chọn màu vàng hoặc trắng làm màu sơn chủ đạo, các vật dụng như đồ thờ cúng màu vàng, xám bạc; rèm cửa màu trắng, xám nhạt… tạo nên sự hài hòa cho không gian thờ tự của gia đình.

Màu sơn phòng thờ cho người mệnh Thủy

phong-tho-son-mau-gi-3

Người mệnh Thủy nên chọn màu sơn tường phòng thờ màu xanh biển nhạt để tạo không gian nhẹ nhàng, sạch sẽ. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể chọn các gam màu trắng, vàng đại diện cho mệnh Kim (Kim sinh Thủy) cho màu tường hoặc nội thất. Đây là những màu sắc đều được cho là mang lại may mắn cho gia đình gia chủ mệnh Thủy.

Màu sơn phòng thờ cho người mệnh Mộc

Với những gia chủ mệnh Mộc đang băn khoăn phòng thờ nên sơn màu gì? Màu xanh lá cây, vàng nhạt đều là gợi ý cực phù hợp. Những màu sắc này mang ý nghĩa “tiền vào như nước” tượng trưng cho vận tài, hỗ trợ kinh doanh cho gia chủ. Sử dụng màu sơn xanh lá, vàng nhạt cho không gian thờ tự được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn bởi mang đến sự sang trọng, tôn nghiêm cho khu vực quan trọng nhất của gia đình.

Màu sơn phòng thờ cho người mệnh Hỏa

Nên sơn phòng thờ màu gì đối với người mệnh Hỏa? Gia chủ nên chọn các màu sắc mang lại may mắn cho người mệnh Hỏa như xanh lá cây, tím, hồng nhạt… Tuyệt đối không sử dụng các màu sắc như xám, đen, xanh dương bởi đây là màu sắc đại diện cho hành Thủy, khiến gia chủ mệnh Hỏa dễ mất năng lượng.

Màu sơn phòng thờ cho người mệnh Thổ

phong-tho-son-mau-gi-4

Phòng thờ sơn màu gì đẹp lại hòa hợp với gia chủ mệnh Thổ? Màu nâu là gợi ý không thể hoàn hảo hơn. Thực tế các vật dụng thiết kế trong khu vực thờ tự thường được gia chủ lựa chọn sử dụng vật liệu gỗ. Chính vì thế sơn màu nâu gỗ không những phù hợp với vận mệnh phong thủy mà còn tạo nên sự sang trọng, đầu tư của gia chủ đối với gian thờ của gia đình.

Những lưu ý khi chọn sơn cho phòng thờ 

Chọn loại sơn phù hợp với hạng mục công trình

Tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình, khu vực phòng thờ, gian thờ cũng có sự đa dạng nhất định. Đối với các gia đình có điều kiện, ưu tiên sử dụng toàn bộ các vật liệu gỗ tự nhiên cho khu vực thờ, gia chủ cần chú ý bảo vệ tuổi thọ của các công trình này bằng cách sơn mới vật liệu để kéo dài tuổi thọ công trình khỏi nguy cơ nhiễm ẩm, mối mọt, mang lại độ bóng đẹp cho bề mặt công trình bằng gỗ. Đối với các gia đình xây dựng khu vực thờ tự trong phòng hiện đại, phòng khách, cần chú ý màu sơn hòa hợp với không gian tổng thể để tạo sự thống nhất, hòa hợp trong kiến trúc.

Ưu tiên chọn được hãng sơn nước, vật liệu thi công chất lượng

phong-tho-son-mau-gi-5

Khu vực thờ tự tuy không phải là khu vực thường tập trung đông người như phòng khách, hay chịu tác động của quá trình sinh hoạt như phòng bếp, song đây là khu vực mang tính trang nghiêm, tâm linh nên cần được chú ý và giữ gìn cẩn thận. Gia chủ cần ưu tiên sử dụng các loại sơn nước, vật liệu bền chắc khi thi công, sắp xếp khu vực phòng thờ. Sự ổn định của khu vực này quyết định đến tài vận và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế bạn cần chú ý một cách kỹ lưỡng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những chia sẻ của KENNY về băn khoăn phòng thờ sơn màu gì mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin hữu ích giúp gia chủ thêm dễ dàng lựa chọn màu sơn phù hợp với không gian khu vực thờ tự của nhà mình. Để tìm hiểu thông tin các sản phẩm sơn nước KENNY, khách hàng có thể liên hệ Hotline (028) 6256 1188 hoặc Inbox Fanpage để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết nổi bật

Team-building Công ty TNHH SƠN KENNY tại Cam-pu-chia
Sơn nhà màu xám lông chuột: Sang trọng, tối giản & hiện đại
Ý nghĩa và cách sơn nhà màu vàng chanh ấn tượng, tươi mới
LIÊN HỆ
phone