Mẹo khắc phục phòng ngủ bị hầm nóng

30/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Mùa hè nắng nóng thường xuyên sẽ xảy ra tình trạng phòng bị hầm nóng, gây khó chịu cho mọi sinh hoạt của bạn. Vì lý do này mà rất nhiều người muốn biết cách để khắc phục tình trạng này. Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách để giải quyết phòng ngủ bị hầm nóng nhé!

Phòng ngủ bị hầm nóng là do đâu?

Hiện tượng phòng ngủ bị hầm nóng xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, điển hình là 4 nguyên nhân dưới đây:

Bố trí nội thất phòng ngủ lộn xộn

Nếu phòng ngủ của bạn bố trí nhiều vật dụng, thiết bị tỏa nhiệt như tivi, tủ lạnh hay rèm cửa dày… thì rất dễ gây ra tình trạng hầm nóng. Việc bố trí quá nhiều những vật dụng trong phòng ngủ sẽ khiến cho không gian trở nên bí bách, không khí khó trao đổi dẫn đến giấc ngủ của gia chủ không được sâu và ngon.

Không có biện pháp cách nhiệt cho phòng ngủ

Việc cách nhiệt kém cũng khiến phòng dễ đón gió nhưng vẫn tạo cảm giác nóng. Bạn cần lưu ý rằng việc chống nóng và thông gió luôn là hai thứ song hành với nhau. Vì vậy, đừng quên thiết kế hệ thống thông gió, cửa sổ phù hợp cho căn phòng của mình.

Phòng ngủ hấp thụ nhiệt lượng lớn

Yếu tố lớn nhất gây ra hiện tượng hầm nóng trong phòng ngủ là do các cửa sổ không có khả năng trao đổi khí khiến phòng ngủ luôn trong tình trạng hấp thụ một lượng nhiệt lớn. Bên cạnh đó, hướng chính của căn phòng là hướng đông hoặc hướng tây sẽ khiến phòng ngủ càng nóng hơn, đặc biệt là vào mùa hè khi ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào phòng. Ngoài ra, việc lựa chọn màu sơn tường phòng ngủ thuộc tông nóng như đỏ, tím đậm, hồng đậm,… còn tạo cho bạn cảm giác bí bách.

phòng ngủ bị hầm nóng 1

Phòng ngủ bị hầm nóng có thể do phải hấp thụ lượng nhiệt lớn vào ban ngày

Phòng ngủ nóng ảnh hưởng như thế nào đến tâm trạng của bạn?

Phòng ngủ bị hầm nóng là điều không ai mong muốn. Ngoài việc gây ra cảm giác bực tức, phòng ngủ nóng bức cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho tâm lý lẫn sức khỏe của gia chủ. Hãy cùng KENNY xem chúng ảnh hưởng như thế nào nhé!

Căng thẳng, khó chịu

Sau những xô bồ của cuộc sống bên ngoài, nhà là nơi ta trở về và mang lại cảm giác thoải mái nhất. Bạn cũng rất muốn đi làm về và được ngủ trong một căn phòng thoáng mát, sạch sẽ phải không nào? Vì vậy, khi căn phòng trở nên chật chội, nóng bức sẽ là yếu tố gây khó chịu và căng thẳng cho bạn.

Không ai muốn ngủ trong một căn phòng không thông thoáng và nóng nực. Đó cũng là nguyên nhân khiến tinh thần căng thẳng, ức chế tinh thần sau giờ làm việc.

Phòng ngủ nóng khó ngủ, dễ mơ ác mộng

Khi nhiệt độ phòng ngủ quá cao sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, cơ thể đổ nhiều mồ hôi khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Chưa kể khi đi ngủ bạn sẽ không thể ngủ sâu và ngon giấc vì quá nóng. Ngoài ra, nhiều người thường mơ thấy ác mộng khi ngủ trong phòng ngủ nóng bức do ảnh hưởng tâm lý.

Mất nước và đổ mồ hôi nhiều

Mất nước và đổ mồ hôi là những biểu hiện phổ biến khi chúng ta ở trong môi trường có nhiệt độ cao. Phòng ngủ cũng vậy, nếu quá nóng, khi ngủ cơ thể chúng ta sẽ ra nhiều mồ hôi và mồ hôi đó sẽ khiến cơ thể bị mất nước. Đây cũng là lý do khi bạn thức dậy cảm thấy mệt mỏi và khó chịu trong người.

Dễ mắc các bệnh về da

Các vấn đề về da và lỗ chân lông khi ngủ trong phòng ngủ nóng nực thường xảy ra ở những người có tuyến mồ hôi nhờn tự nhiên. Như các bạn đã biết, những người có lỗ chân lông to như vậy sẽ thường xuyên bị nổi mụn do lỗ chân lông dễ bị bít tắc. Nếu nhiệt độ phòng ngủ quá cao và bạn phải ngủ trong đó thì tuyến mồ hôi càng tiết ra nhiều, lỗ chân lông càng bị bít tắc nghiêm trọng khiến mụn ngày càng nhiều.

Phòng ngủ nóng sẽ dễ bị sốt

Ngủ trong phòng ngủ nóng bức sẽ khiến cơ thể bị mất nước, dễ bị bệnh và gây sốt đột ngột. Đây là trường hợp phổ biến, bạn có thể nhận biết qua các triệu chứng bốc hỏa, bứt rứt, đau đầu khi ngủ và khi thức dậy.

Phòng nóng dễ gây đột quỵ

Khi ngủ trong phòng nóng, bạn sẽ thường xuyên bật điều hòa, quạt hết công suất để nhanh chóng giảm nhiệt. Tuy nhiên, chính điều đó lại gây ra những cơn đột quỵ bất ngờ. Sự chênh lệch nhiệt độ trong thời gian ngắn và chênh lệch quá nhiều sẽ khiến cơ thể không thích nghi kịp nên dễ gây đột quỵ.

phòng ngủ bị hầm nóng 2

Phòng quá nóng sẽ khiến cho gia chủ dễ bị bệnh và đột quỵ

Xem thêm: Gợi ý cách trang trí phòng đọc sách đẹp

7 cách để khắc phục hiện tượng phòng ngủ bị nóng

Để khắc phục tình trạng phòng ngủ bị hầm nóng, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây:

Luôn sử dụng rèm che cửa

Rèm cửa giúp phòng ngủ hạn chế hấp thụ ánh sáng và nhiệt từ mặt trời. Loại phụ kiện này sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và sự riêng tư cho không gian sống của bạn. Các chuyên gia nội thất khuyên bạn nên chọn rèm có màu sẫm hoặc tông lạnh như xám, xanh lá, xanh dương… để phát huy tốt nhất khả năng “cản nhiệt”.

Mở cửa cho không khí lưu thông

Nếu phòng ngủ của bạn có cửa chính và cửa sổ, hãy mở chúng vào những lúc trời râm mát. Đặc biệt là buổi tối trước khi ngủ, bạn mở cửa để gió có thể lưu thông thuận lợi, điều hòa không khí trong phòng một cách tự nhiên, mang lại cảm giác mát mẻ, dễ thở hơn.

Đá và quạt

Một giải pháp khá phổ biến cho những ai đang ở trong căn phòng nhỏ, chật chội là sử dụng đá đặt trước quạt điện hoặc dưới quạt trần. Hơi lạnh từ đá bốc lên kết hợp với gió từ quạt thổi ra sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng nóng bức phòng ngủ. Tuy nhiên, hãy lựa chọn địa chỉ bán đá uy tín, sạch sẽ để đảm bảo hơi nước tỏa ra không chứa vi khuẩn hay độc tố gây hại cho sức khỏe.

Lựa chọn chiếu, thảm làm mát

Khi mua thảm hoặc chiếu để nằm, bạn nên chọn loại mát, dễ thoát khí và mồ hôi để hạn chế tình trạng nóng bứt. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý thường xuyên vệ sinh thảm và chiếu của mình để đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh.

Sử dụng quạt trần

Nhiều người có thể trải qua mùa hè nóng bức mà không cần điều hòa vì đã có quạt trần, có khả năng làm mát mọi ngóc ngách trong phòng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên điều chỉnh chiều quay của quạt trần theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để hạn chế hầm nóng.

Bố trí thêm cây xanh

Cây xanh được ví như “máy điều hòa tự nhiên” mang đến không gian mát mẻ, trong lành cho phòng ngủ của bạn. Tuy nhiên, hãy chú ý đến vấn đề chọn loại cây phù hợp và đặt cây ở vị trí sao cho hợp phong thủy.

Chọn loại sơn và màu sơn phù hợp

Để hạn chế phòng ngủ bị hầm nóng, bạn nên chọn màu sơn sáng cho phòng ngủ của mình, đặc biệt là nên hạn chế màu đen. Ngoài ra, chất lượng sơn cũng nên được bạn cân nhắc kỹ. Bạn có thể tham khảo dòng sơn nội thất KINZO LUXURY Z4 Cao Cấp và KENNY POINT K4 Chất Lượng Cao. Sơn có độ che phủ cao, dễ thi công, thân thiện với môi trường và màng sơn láng mịn.

phòng ngủ bị hầm nóng

Sơn nội thất KENNY POINT K4 Chất Lượng Cao thân thiện với môi trường

phòng ngủ bị hầm nóng 4

Sơn nội thất KINZO LUXURY Z4 Cao Cấp mang sơn láng mịn

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung bài viết trên là những thông tin giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng phòng ngủ bị hầm nóng. Với những gợi ý trên, bạn sẽ có thêm nhiều mẹo để cải thiện không gian phòng ngủ của mình. Nếu quan tâm đến các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, bạn hãy liên hệ qua hotline: (028) 6279 7499 để tìm hiểu nhé!

Bài viết nổi bật

Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
LIÊN HỆ
phone