Gợi ý những cách trang trí phòng đọc sách đẹp

22/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Không gian đọc sách tại nhà là nơi lý tưởng để đáp ứng nhu cầu giải trí và tự học cho gia chủ. Vì vậy, việc chú trọng đầu tư thiết kế phòng đọc sách nhằm mang đến sự thoải mái cho gia chủ là điều rất quan trọng. Để biết trang trí phòng đọc sách như thế nào cho đẹp và tạo cảm hứng cho gia chủ, bạn hãy cùng KENNY tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế phòng đọc sách cần có những yếu tố gì?

Để có thể thiết kế và trang trí phòng đọc sách đẹp, bạn cần chú ý một số yếu tố dưới đây:

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong các không gian nội thất. Đặc biệt là với không gian đọc sách, ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng giúp bạn tỉnh táo, tập trung hơn và tốt cho mắt. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên còn mang đến nguồn năng lượng tích cực cho không gian, tạo cảm giác thoải mái cho bạn.

Thoáng mát

Trang trí phòng đọc sách cần thoáng mát, yên tĩnh để đảm bảo trạng thái tốt nhất cho người đọc sách. Vì vậy, khi thiết kế không gian cho phòng bạn cần đảm bảo ghế ngồi phù hợp và không gian thoải mái nhất.

trang trí phòng đọc sách 1

Phòng đọc sách cần sự thoáng mát để tăng sự tập trung và cảm giác dễ chịu cho người đọc

Ưu tiên thiết kế không gian mở

Phòng sách ngày nay thường được thiết kế theo phong cách không gian mở nhằm tạo sự thoải mái, thông thoáng và không bị hạn chế về diện tích. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo phòng đọc sách đủ yên tĩnh để người đọc sách có thể tập trung.

Màu sơn tường phù hợp

Để phòng đọc sách sang trọng và tạo cảm giác thoải mái cho bạn đọc sách, bạn nên ưu tiên chọn những màu sơn nhẹ nhàng. Ngoài ra, chất lượng sơn cũng là một trong những yếu tố đáng để bạn quan tâm vì chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ và sự sang trong trong căn phòng của bạn.

Khi sơn phòng đọc sách, bạn nên chọn thêm sản phẩm sơn lót như: sơn lót nội thất KENNY ANGEL Cao Cấp hoặc KINZO ALKALI Cao Cấp. 2 dòng sơn này có tình năng kháng nấm mốc và rong rêu, kháng kiềm tối đa, tăng độ bền và độ bám dính cho sơn phủ. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn có được căn phòng đọc sách như mơ.

trang trí phòng đọc sách 2

Sơn lót nội thất KENNY ANGEL Cao Cấp giúp kháng kiềm, cho tường sạch, đẹp

trang trí phòng đọc sách 3

Sơn lót nội thất KINZO ALKALI Cao Cấp chống kiềm tối đa

Gợi ý những mẫu trang trí phòng đọc sách đẹp

Nếu bạn muốn thiết kế cho không gian nhà mình một phòng đọc sách đẹp nhưng chưa biết phải trang trí như thế nào thì hãy cùng KENNY tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Trang trí cho phòng đọc sách chung cư

Nội thất căn hộ chung cư thường được thiết kế đồng bộ nên sử dụng phòng khách làm nơi đọc sách sẽ là ý tưởng tuyệt vời nhất. Vì không gian không quá rộng nên thiết kế hiện đại, tối giản sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Về trang trí nội thất, bạn nên sử dụng những giá sách thông minh, chẳng hạn giá sách thay cho vách ngăn. Đây cũng là một cách tận dụng diện tích khá sáng tạo vì giúp bạn vừa có nơi cất giữ những cuốn sách yêu thích vừa giúp căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Một trong những điều quan trọng nhất khi trang trí phòng đọc sách là chỗ ngồi thoải mái, có thể sử dụng luôn bàn ghế sofa phòng khách. Nếu thích, bạn hãy đầu tư một chiếc ghế êm ái, thoải mái để ngả lưng khi mệt mỏi hoặc đọc sách cả ngày không chán.

Trang trí phòng đọc sách biệt thự cao cấp

Điểm nổi bật của căn biệt thự là có diện tích lớn nên việc thiết kế một phòng đọc sách riêng không phải là vấn đề quá lớn. Tùy theo tính cách và sở thích của mỗi gia chủ, thiết kế nội thất cũng như kiến ​​trúc chủ đạo của ngôi nhà mà chúng ta sẽ có những phương án thiết kế phòng đọc sách hợp lý.

Một gợi ý hay cho bạn là hãy thiết kế phòng đọc sách với không gian mở ôm trọn view sân vườn đẹp mắt. Hãy sử dụng thêm những vách kính lớn giúp đón ánh sáng tự nhiên vì đây là một yếu tố cần thiết cho việc đọc sách. Bố trí thêm bàn trà, hay sofa dài, giá sách lớn và khu vực ăn nhẹ… sẽ mang đến không gian đọc sách hiện đại, tiện nghi mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu.

Kết hợp phòng ngủ với phòng đọc sách

Đối với những không gian nhỏ hẹp hoặc nếu bạn là người yêu thích việc đọc sách trước khi đi ngủ thì thiết kế góc đọc sách ngay trong phòng ngủ sẽ là lựa chọn tối ưu. Điều này vừa có thể giúp bạn làm việc, học tập và giải trí cùng lúc thật tiện lợi phải không nào?

Thiết kế phòng ngủ với những đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản như bàn làm việc kết hợp giá sách hay tủ sách nhỏ đầu giường cũng là một ý tưởng không tồi. Ngoài ra, bạn nên trang trí thêm đèn với cường độ ánh sáng thích hợp để bảo vệ mắt khi đọc sách vào ban đêm. Hãy sắp xếp giá sách gọn gàng để tạo hứng thú cho bạn thích đọc sách hơn.

trang trí phòng đọc sách 4

Phòng ngủ kết hợp chung với phòng đọc sách vô cùng tiện lợi

Một số đồ dùng, vật trang trí mà phòng đọc sách nên có

Để trang trí phòng đọc sách của bạn trở nên tiện nghi và tạo hứng thú cho bạn đọc sách thì không thể thiếu một số đồ vật trang trí sau đây.

Đèn đọc sách

Đèn đọc sách không chỉ giúp căn phòng có đủ ánh sáng mà còn giúp trang trí cho căn phòng thêm thẩm mỹ và ấm cúng. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại đèn chuyên dùng cho việc đọc sách có độ cao phù hợp và thiết kế tương đồng với phong cách của căn phòng.

Bàn ghế phòng đọc sách

Trong phòng đọc sách không thể thiết một bộ bàn ghế được dùng chuyên cho việc đọc sách. Một chiếc bàn cỡ vừa và một chiếc ghế đơn giản thoải mái sẽ giúp bạn đọc sách hiệu quả hơn.

Rèm phòng đọc sách

Phòng thiết kế đọc sách có cửa sổ thoáng nên bố trí rèm để điều chỉnh ánh sáng phù hợp cho toàn bộ không gian. Đồng thời, rèm cửa cũng là một vật trang trí đẹp mắt cho phòng đọc sách, tạo cho bạn nhiều hứng thú và sự thoải mái hơn.

Cửa sổ phòng đọc sách

Khi thiết kế phòng đọc sách, bạn nên ưu tiên chọn không gian có cửa sổ để đón ánh nắng tự nhiên. Đây vừa là nơi để bạn thư giãn, vừa là nơi cho bạn “nạp kiến thức” nên cần sự “chill” để tạo cảm hứng.

Cây xanh

Cây xanh được trang trí trong phòng đọc sách sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, tự do và gần gũi với thiên nhiên. Việc bố trí cây xanh sẽ giúp bạn thư giãn và tập trung hơn khi đọc. Ngoài ra, việc bố trí những bức tranh treo tường nghệ thuật cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn rất nhiều.

trang trí phòng đọc sách 5

Phòng đọc sách có cây xanh sẽ trở nên dễ chịu hơn

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là một số ý tưởng trang trí phòng đọc sách đẹp mà KENNY muốn chia sẻ đến bạn đọc, hi vọng bạn sẽ có được phòng đọc lý tưởng cho riêng mình. Nếu bạn cần tư vấn về cách chọn màu sơn phù hợp với phòng đọc sách và muốn tìm hiểu những sản phẩm sơn chất lượng, hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
50+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn được ưa chuộng nhất 2024
LIÊN HỆ
phone