Tư vấn phối màu sơn phòng khách đẹp, sang trọng nhất 2024

24/04/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Phối màu sơn phòng khách đẹp và sang trọng là điều mà mọi chủ nhà đều quan tâm, tìm hiểu kỹ lượng, Vậy làm sao để phối màu sơn cho phòng cách độc đáo, hợp ý gia chủ? Sơn phối màu phòng khách nào đang lên ngôi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Quy tắc khi phối màu sơn phòng khách đẹp

Bạn cần nắm một số nguyên tắc phối màu sơn phòng khách để không gian đẹp và đạt hiệu quả thị giác tối đa mà bạn mong muốn

Quy tắc 1: Không phối quá 3 màu sắc

phoi-mau-son-phong-khach-dep

Trong không gian rộng lớn như phòng khách, việc kết hợp nhiều màu sắc thay vì 1 màu sẽ tránh cảm giác đơn điệu, giúp không gian thêm ấn tượng, thu hút hơn. Tuy nhiên việc phối màu sơn phòng khách đẹp chỉ đạt hiệu quả với tối đa 3 màu sắc. Sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến không gian rối rắm, ảnh hưởng đến hiệu quả thị giác.

Quy tắc 2: Áp dụng cách phối màu sơn phòng khách với tỷ lệ 60:30:10

phoi-mau-son-phong-khach-dep-1

Bạn nên đảm bảo nguyên tắc phối 60% diện tích dành cho màu chủ đạo, 30% cho màu tường kết hợp và 10% còn lại cho những điểm nhấn làm nổi bật không gian phòng khách. 

Việc phân phối không đúng tỷ lệ tương quan trên có thể khiến phòng khách của bạn không được sang trọng, dịu mắt, đi lệch hướng phong cách thiết kế kiến trúc mà bạn mong muốn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Quy tắc 3: Chọn màu sơn phòng khách phù hợp với hướng đón nắng

Việc chọn mẫu phối màu sơn phòng khách cần chú ý đến lượng ánh sáng mà căn phòng nhận được.

Nếu phòng khách của bạn hướng đón sáng, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn các màu sắc với sắc độ đậm nhạt khác nhau tùy ý thích. Với những không gian này, chủ nhà có thể lựa chọn các gam màu nóng, đậm như nâu đậm, xanh dương đậm, sơn phòng khách màu xanh lá cây đậm… để tạo sự độc đáo cho không gian. 

phoi-mau-son-phong-khach-dep-2

Ngược lại, những phòng khách có lượng ánh sáng yếu, không gian có diện tích hẹp nên lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng, tone trung tính để tạo cảm giác không gian khoáng đạt, rộng rãi hơn. Những màu sắc được ưa chuộng khi phối màu sơn phòng khách nhỏ gồm màu trắng, kem sữa, vàng nhạt, xanh nhạt, hồng nhạt, sơn phòng khách màu vàng kem… 

phoi-mau-son-phong-khach-dep-3

Những lý do cần phối màu sơn đẹp cho phòng khách

Phòng khách là không quan quan trọng nhất trong ngôi nhà, được xem là “bộ mặt” của cả gia đình. Chính vì tính chất trang trọng của không gian này, việc chọn lựa, phối màu sơn phòng khách luôn được chủ nhà quan tâm kỹ lưỡng. Một trong những lý do phối màu sơn phòng khách quan trọng chính là:

Đảm bảo yếu tố phong thủy

phoi-mau-son-phong-khach-dep-4

Vấn đề phong thủy luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn sơn phối màu phòng khách. Theo quan niệm phương Đông, mỗi tuổi đều gắn liền với một hành mệnh nhất định, chủ vị cho mọi yếu tố trong cuộc đời của mỗi người. Chính vì thế việc lựa chọn màu sắc, sắp xếp vật dụng trong nhà phù hợp phong thủy, bổn mệnh gia chủ được cho sẽ mang đến nhiều phúc lành, may mắn cho thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Sơn trang trí cao cấp KENNY

Những điều cần biết về phong thủy nhà bếp

Thể hiện cá tính gia chủ

Ngôi nhà là cách để gia chủ thể hiện tinh thần, cá tính, quan điểm của mình một cách rõ ràng. Thiết kế, phát triển ngôi nhà theo một phong cách chủ đạo với màu sắc độc đáo giúp chủ nhà thể hiện cá tính một cách rõ ràng.

Phù hợp với phong cách thiết kế kiến trúc

phoi-mau-son-phong-khach-dep-5

Ngày nay ngôi nhà không chỉ đóng vai trò là nơi trú ngụ kiên cố mà cần phải đảm bảo mặt thẩm mỹ với những xu hướng trang trí độc đáo, hiện đại. Bạn cần tìm hiểu kỹ các màu sơn chủ đạo cho từng phong cách trang trí kiến trúc để tạo nên sự hài hòa, mối liên kết mật thiết với tinh thần kiến trúc mà chủ nhà muốn theo đuổi.

Sơn nội thất KENNY - Giải pháp tối ưu biến hóa không gian phòng khách

Chọn màu sơn là một quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng, cân nhắc rất lâu của chủ nhà. Vậy chọn sơn nước cao cấp nào để công trình của gia đình được bảo vệ tốt nhất?

Nếu bạn đang tìm kiếm sơn trang trí nội thất tường nhà cao cấp, đảm bảo công năng bảo vệ “lớp áo” công trình một cách hoàn hảo, sơn nước KENNY là một lựa chọn phù hợp.

Sơn KENNY sở hữu bảng màu sơn đa dạng với hơn 1490 màu sắc riêng, mang đến sự lựa chọn phong phú cho chủ nhà khi lựa chọn màu sắc phù hợp với công trình. Chủ nhà có thể tự trải nghiệm phần mềm phối màu sơn nhà KENNY ngay tại trang Web để hình dung, tìm chọn màu sơn tường nhà đúng với ý định tìm kiếm của mình.

phoi-mau-son-phong-khach-dep-6

Bên cạnh đó, sơn nội thất KENNY cao cấp sở hữu các tính năng chuyên biệt như khả năng lau chùi tối đa, kháng khuẩn và nấm mốc, mùi hương dễ chịu… giúp tường nhà được bảo vệ tối đa, đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình, an toàn sức khỏe người sử dụng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin về phối màu sơn phòng khách đẹp và những lưu ý khi lựa chọn màu sơn tường nhà. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin hữu ích giúp bạn và gia đình lựa chọn, phối màu sơn phòng khách phù hợp với kiến trúc, cho ngôi nhà thêm đẹp và sang trọng.

Bài viết nổi bật

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone