Có nên thiết kế nhà thông tầng không?

30/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Hiện nay các loại nhà phố thường chỉ có duy nhất 1 mặt tiền vì vậy mà nhà thông tầng chính là giải pháp hiệu quả để tạo nên sự thông thoáng và lấy ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà. Nếu muốn biết ưu điểm của nhà thông tầng là gì? Nguyên tắc khi thiết kế nhà thông tầng ra sao? Bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Nhà thông tầng là gì? Ưu điểm của nhà thông tầng

Giếng trời là khoảng không gian trống trong nhà, có tác dụng lấy ánh sáng và lưu thông không khí tự nhiên. Nhà thông tầng sẽ giúp cho không gian thông thoáng, tạo cảm giác rộng rãi và mát mẻ.

Không chỉ là xu hướng thiết kế hay trang trí nhà đơn thuần, khoảng thông tầng còn là giải pháp kiến ​​trúc vô cùng hữu ích, phù hợp với những ngôi nhà phố, chung cư hạn chế về diện tích. Ngoài ra, thiết kế này còn giúp tạo vách ngăn tự nhiên để phân chia không gian thoải mái.

nhà thông tầng 1

Nhà thông tầng giúp không gian trở nên thoáng và sáng hơn

Một số nguyên tắc thiết kế nhà thông tầng chống ồn

Để hạn chế ồn ào khi thiết kế nhà thông tầng, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau đây:

Chỉ áp dụng cho nhà 2 tầng trở lên

Trên thực tế, những ngôi nhà từ 2 tầng trở lên và có chiều sâu trên 20m đều có thể áp dụng kiến ​​trúc này. Kiến trúc sư sẽ phải tính toán kỹ lưỡng khoảng thông tầng để đảm bảo ngôi nhà được cân đối, hài hòa. Nhà càng hẹp thì gia chủ càng nên thiết kế thông tầng để giúp ngôi nhà có nhiều diện tích hơn.

Dùng biện pháp chống ồn

Nếu không tính toán kỹ, thiết kế thông tầng sẽ được đi thẳng từ trên xuống dưới như giếng trời làm cho âm thanh rất trở nên to và rõ ràng hơn, gây ồn ào. Điều này sẽ gây bất tiện cho các thành viên trong gia đình mất đi sự riêng tư và thoải mái trong quá trình sinh hoạt. Giải pháp hiệu quả nhất được áp dụng hiện nay là tạo ra những bức tường nhám, sần sùi cho những khoảng giếng trời này để hấp thụ âm thanh.

Cần đảm bảo yếu tố an toàn

Khi thiết kế nhà thông tầng thì bạn cần chú ý đến hệ thống hành lang, cửa sổ tiếp giáp với thông tầng. Nhà của bạn cần phải có đủ rào chắn, lan can để đảm bảo độ cao an toàn. Nếu chỉ thông tầng từ phòng khách thì hệ thống đèn, chậu cây,.... cũng nên được cân nhắc..

Thiết kế hệ thống mái hợp lý

Đối với những ngôi nhà có thiết kế thông tầng như giếng trời thì cần phải có hệ thống che chắn nước mưa hợp lý. Nếu nhà của bạn là nhà mái Thái thì mái che cần bố trí cao hơn mái nhà khoảng 1m để không khí có thể lưu thông. Hai bên mái nên thiết kế các cửa thông gió có lớp che chắn để ngăn nước mưa tràn vào nhà.

Chú ý về phong thủy

Trong thiết kế nhà đẹp thông tầng, khu bếp, phòng ăn và phòng khách sẽ được bố trí trong một không gian nên cần chú ý tản nhiệt tốt. Bạn nên ưu tiên sử dụng vật liệu mềm trên tường hoặc trần nhà vì đây là yếu tố Vượng Hỏa theo phong thủy.

nhà thông tầng 2

Khi xây nhà thông tầng gia chủ cần chú ý đến yếu tố phong thủy

Một số mẫu nhà thông tầng đẹp

Hiện nay mẫu nhà thông tầng đẹp có rất nhiều, bạn có thể tham khảo một số mẫu dưới đây:

Nhà thông tầng có gác mái hiện đại

Các mẫu phòng khách thông tầng hiện đại thiên về tính hữu dụng của tất cả các chi tiết. Yếu tố này thể hiện ở sự sắp xếp hài hòa, linh hoạt trong nội thất để không gian phòng khách thoáng đãng và thẩm mỹ nhất. Nội thất hiện đại toát lên vẻ đẹp thời thượng với những đồ dùng đơn giản nhưng rất thông minh và tiết kiệm diện tích hiệu quả. Mọi đồ dùng trong thiết kế kiểu nhà này đều vừa đủ, không rườm rà hay quá nhiều giúp cho ngôi nhà rộng rãi hơn.

Tông màu sử dụng cho phòng khách thông tầng này nên chọn tông màu nhẹ nhàng, ấm áp để tạo không gian sinh hoạt chung ấm cúng. Cùng với đó, bạn cũng cần chú ý đến hệ thống ánh sáng để làm điểm nhấn cho căn phòng của mình.

Nhà thông tầng tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển thông tầng hiện nay vẫn được đảm bảo tiêu chuẩn nội thất khi thiết kế bất kỳ hạng mục nào. Những ngôi nhà cao tầng thường đề cao sự đơn giản nhưng rất trang nhã và sang trọng. Mẫu nhà thông tầng tân cổ điển là sự lai tạo giữa nội thất hiện đại và cổ điển nhưng vẫn giữ được cái hồn của kiến ​​trúc Châu Âu.

Nội thất nhà thông tầng phòng khách tân cổ điển trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Nó mang lại chiều cao và sự đồ sộ hơn cho các căn biệt thự. Vẻ đẹp choáng ngợp của sự giàu có và quyền quý toát lên từ mặt ngoại thất của căn nhà. Hơn nữa, khi trang trí nhà theo phong cách này, gia chủ thường sử dụng chất liệu ánh kim. Hiệu ứng màu sắc của kim loại ở chiếc đèn chùm lớn sẽ giúp cho không gian trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

Vị trí sơn nhà khu vực thông tầng luôn tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa và gió nên bạn cần chú ý chọn những loại sơn chất lượng, có tình năng chống ẩm, nấm mốc cho nơi này. KENNY giới thiệu đến bạn sản phẩm sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp và KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Hai dòng sơn này có khả năng kháng nấm mốc và rong rêu, độ che phủ cao, màng sơn bóng mờ, khả năng chùi rửa tối đa. Đồng thời, sơn kháng khuẩn hiệu quả và mùi hương dễ chịu, mang lại cho bạn không gian tuyệt vời.

nhà thông tầng 3

Sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp độ bền màu cao

nhà thông tầng 4

Sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp thân thiện với môi trường

Xem thêm: Ý tưởng lát gạch nền phòng khách sang trọng

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về một số ưu điểm và nguyên tắc khi thiết kế nhà thông tầng. Mong rằng qua những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kiểu nhà này. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: (028) 6279 7499 nhé!

Bài viết nổi bật

Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Sơn Epoxy là gì? Đặc điểm và quy trình thi công sơn Epoxy
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
LIÊN HỆ
phone