Ý tưởng để lát gạch viền phòng khách đẹp, sang trọng

20/07/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phòng khách là khu vực quan trọng trong ngôi nhà, nơi thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ và cũng là nơi tiếp đón khách. Vì vậy, việc lát gạch viền phòng khách đẹp có ý nghĩa quan trọng. Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu một số ý tưởng và những lưu ý để lát gạch viền phòng khách đẹp.

Thế nào là lát gạch viền phòng khách?

Lát gạch viền phòng khách là hình thức sử dụng gạch viền thanh dài để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách, tiền sảnh. Hoa văn gạch viền có thể là hoa văn hình học, hoa lá cách điệu…

Hầu hết các loại gạch viền thường sử dụng dòng Ceramic, men bóng, màu sắc đa dạng bắt mắt. Các kích thước phổ biến của gạch là: 7x25cm, 12x40cm, 12x60cm, 7x60cm, 15x60cm, 10x80cm, 15x80cm. Khi sử dụng gạch ốp viền phòng khách thường được bố trí kết hợp xung quanh gạch thảm phòng khách hoặc các điểm giáp dọc nhà vệ sinh, nhà tắm.

lát gạch viền phòng khách 1

Lát gạch viền phòng khách giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng

Ý tưởng để lát gạch viền phòng khách đẹp

Để lát gạch viền phòng khách đẹp, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng sau đây:

Lát sàn bằng gạch giả gỗ 

Dù phòng khách của bạn rộng hay nhỏ thì sử dụng gạch men giả gỗ luôn là sự lựa chọn hợp lý cho bề mặt sàn nhà. Sàn gạch giả gỗ có tính thẩm mỹ cao và dễ lau chùi hơn so với thảm và bền hơn sàn gỗ truyền thống mà vẫn giữ ấm cho phòng khách. Gạch vân gỗ đang là xu hướng xây dựng với nhiều ưu điểm, là vật liệu thay thế gỗ thật mang lại những lợi ích thiết thực, khắc phục những hạn chế của gạch lát nền.

Lát gạch viền phòng khách tương phản

Đây là cách thiết kế phòng khách với gạch men bằng cách thực hiện gạch ốp lát có màu sắc sáng tối tương phản giúp căn phòng không bị đơn điệu mà mang nét hài hòa rất riêng.

Lưu ý khi chọn lát gạch viền phòng khách tương phản thì bạn cần phải tuân thủ theo nguyên tắc phối màu sắc để tránh rối mắt cho người nhìn. Thường thì các gia chủ sẽ chọn cặp màu như trắng – đen, trắng – nâu, trắng – xám… để tạo lên những màu sắc nghệ thuật nhịp nhàng cho khu vực trung tâm của ngôi nhà.

Lát gạch viền phòng khách giả đá

Nếu sử dụng đá tự nhiên để ốp phòng khách đôi khi sẽ tạo nên sự nặng nề cho không gian này. Thay vào đó, hãy sử dụng gạch vân đá để ốp khu vực phòng khách. Phương pháp xây dựng này mang đến sự mềm mại mà vẫn giữ được nét tinh túy của thiên nhiên hùng vĩ vào trong ngôi nhà của bạn.

Những mẫu gạch vân đá được lấy cảm hứng từ những phiến đá quý hiếm không chỉ mang vẻ đẹp mà còn đáp ứng được quy luật phong thủy giúp giữ tài lộc, vượng khí vào nhà. Phòng khách gia đình là khu vực được ví như trái tim của ngôi nhà nên việc lên ý tưởng và chọn gạch ốp lát cho khu vực này luôn được gia chủ đặc biệt quan tâm.

lát gạch viền phòng khách 2

Gia chủ có thể chọn nhiều loại gạch viền phòng khách khác nhau tùy theo sở thích của mình

5 Lưu ý để lát gạch viền phòng khách chuẩn đẹp

Trong quá trình lựa chọn sản phẩm gạch ốp viền phòng khách, bạn cần lưu ý những điểm sau.

Chọn bề mặt gạch có đường viền phù hợp với phong cách thiết kế

Với mục đích tạo điểm nhấn cho không gian, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn gạch ốp viền. Loại gạch này không khó lựa chọn như chọn gạch lát nền vì không có nhiều mẫu mã. Việc chọn gạch viền thường để làm nổi bật các phần khác của ngôi nhà nên dựa trên phong cách chung và dựa trên kết cấu của gạch. Trên thực tế, diện tích để ốp lát không quá lớn nên bạn có thể thoải mái lựa chọn gạch men bóng hay gạch nhám đều được.

Chọn kích thước phù hợp

Gạch viền lát nền trang trí phải có cùng chiều rộng với gạch lát nền phòng khách để tạo sự liền mạch. Nếu không sẽ không cân đối, không hài hòa dẫn đến thiếu thẩm mỹ. Hơn nữa, nếu chúng có kích thước phù hợp thì việc lau sàn sẽ dễ dàng hơn. Ví dụ, với gạch lát nền phòng khách 60×60 thì phải chọn gạch viền 15×60 hoặc 10×60.

Kiểu lát gạch viền phù hợp với đồ nội thất

Khi chọn lát gạch viền phòng khách, bạn nhớ chú ý đến sự hài hòa với hệ thống nội thất. Ví dụ nội thất phòng khách cổ điển, cầu kỳ, nhiều hoa văn thì bạn hãy chọn gạch có gam màu trung tính, họa tiết tối giản để trung hòa màu sắc sặc sỡ của nội thất. Nhờ đó mà không gian phòng khách của bạn có thể yên bình, thư giãn và gọn gàng.

Ngược lại, nội thất sử dụng trong phòng khách chủ yếu là tông màu sáng và tối giản. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn gạch viền trang trí phòng khách có màu sắc sặc sỡ, có họa tiết cách điệu. Điều này sẽ giúp phòng khách có điểm nhấn, đủ sức hút và không bị nhàm chán.

Bên cạnh vấn đề chọn màu sơn tường phù hợp, chất lượng của sơn tường không gian phòng khách cũng nên được chú trọng. Vì màu tường có đẹp, chất lượng của màu sơn tốt thì mới lột tả được hết nét đẹp và sang trọng của không gian. KENNY và KINZO gợi ý đến bạn sản phẩm sơn nội thất Bóng Mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp và KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Hai dòng sơn này có tính năng kháng rong rêu và nấm mốc hiệu quả, màng sơn bóng mờ tuyệt hảo, mùi hương dễ chịu, bền màu, kháng khuẩn hiệu quả, khả năng lau chùi tối đa và đặc biệt là thân thiện với môi trường. Sơn sẽ giúp cho không gian của bạn lên màu chuẩn đẹp, màu sơn bền bỉ theo thời gian.

lát gạch viền phòng khách 3

Sơn nội thất Bóng Mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp

lát gạch viền phòng khách 4

Sơn nội thất KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, với những thông tin trên bạn đã nắm được một số thông tin cơ bản khi phải lát gạch viền phòng khách. Nếu bạn có nhu cầu chọn sơn tường cho phòng khách của mình, hãy tham khảo các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO qua website: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

Sơn epoxy cầu thang: Ưu điểm và quy trình thi công chi tiết
Sơn Epoxy là gì? Đặc điểm và quy trình thi công sơn Epoxy
Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
LIÊN HỆ
phone