Có nên xây nhà hình chữ khẩu không?

27/06/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà chữ khẩu là một trong những kiểu nhà phổ biến thời xưa. Nhà hình chữ khẩu có nhiều ý nghĩ về nét đẹp truyền thống và sự hoài cổ. Để biết cụ thể về đặc điểm của nhà có hình chữ khẩu và trả lời cho thắc mắc có nên xây nhà chữ khẩu không, bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là nhà hình chữ khẩu?

Có khá nhiều định nghĩa khác nhau khi nhắc đến những kiểu nhà theo hình chữ. Kiểu nhà này là loại nhà phổ biến nhất trong giới quý tộc ngày xưa. Hình dạng của ngôi nhà này là một thiết kế nhà khép kín tạo ra một không gian mở sáng sủa ở giữa. Cũng có nhiều người cho rằng nhà hình chữ khẩu (口) không nói đến diện tích hay hình dáng ngôi nhà mà chỉ nói đến những được xây bao kín xung quanh.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ướcBạn có thể chọn sơn nước tường ngoài nhà để tạo hiệu ứng màu sắc cho tổ ấm

Nhà hình chữ khẩu có những đặc điểm gì?

Như bạn cũng đã thấy chữ khẩu có chiều dài và chiều rộng gần bằng nhau, vì vậy thiết kế của nhà cũng tương tự. Ngôi nhà này cũng có thể xét trong trường hợp nhà hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng khác nhau nhưng phải tạo thành 4 góc vuông và cân đối. Đặc biệt không bị sót góc, các góc không bị lồi.

Nhà hình chữ khẩu mang nét đẹp cổ kính hay còn gọi là những ngôi nhà có thiết kế hình vuông độc đáo. Vị trí nhà đẹp có thể làm cho năng lượng khí tạo ra sự luân chuyển cân bằng. Điều này có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. Đây cũng được coi là hình thế nhà lý tưởng nhất cho việc xây dựng nhà ở và kinh doanh theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam từ xưa đến nay.

nhà hình chữ khẩu 2Vẻ đẹp mang nét cổ kính của ngôi nhà

Xét về tính hiện đại, công năng sử dụng của ngôi nhà rất cao và việc trang trí nội thất rất dễ dàng, phù hợp với nhu cầu về ánh sáng, không khí,… Qua đó mang lại cảm giác thoải mái, bình yên cho người ở. Ngoài ra, những ngôi nhà hình chữ khẩu còn có sự đối xứng và cân đối đẹp mắt. Do đó, khi phân chia không gian sống rất dễ dàng và thuận tiện.

Xem thêm: Cách mở rộng không gian cho ngôi nhà thoáng mát

Có nên xây nhà hình chữ khẩu hay không?

Để giải đáp được thắc mắc có nên xây nhà hình chữ khẩu không, trước tiên bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu về phong thủy của kiểu nhà này nhé!

Hình dáng của ngôi nhà có hình chữ khẩu có tiềm năng bốn phương tám hướng, đều có chính khí hội tụ tạo thành trường khí tràn đầy năng lượng. Điều này đảm bảo sự rộng rãi, thông thoáng cho ngôi nhà, không những thế còn giúp không gian ngủ nghỉ luôn thoải mái, yên tĩnh.

Vì vậy, khi xem xét hình thế nhà ở trong phong thủy, đa phần mọi người đều ưu tiên lựa chọn và xây dựng những ngôi nhà hình vuông. Vì dòng khí trong nhà ổn định, chậm rãi nên cân bằng và hài hòa.

Nhà hình chữ khẩu khi đặt trên bát quái đồ thì đây là kiểu nhà có đầy đủ các góc cạnh cân đối. Vì vậy, nếu mặt bằng nhà có mái lệch thì cũng không ảnh hưởng gì vì khi nhìn xuống thì hình khối ngôi nhà vẫn được đảm bảo.

Các mẫu nhà hình chữ khẩu đẹp

Để hình dung rõ hơn về nhà chữ khẩu, KENNY giới thiệu đến bạn một số mẫu nhà hình chữ khẩu đang được nhiều gia chủ yêu thích hiện này nhé!

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ướcNhà chữ khẩu phong cách Nhật Bản

Nhà hình chữ khẩu được thiết kế chủ yếu bằng đồ gỗ tạo cảm giác hoài cổ và đầy sang trọng. Những ngôi nhà này rất phù hợp với những gia chủ lớn tuổi, yêu thích nét đẹp cổ kính và yên bình. Đây là không gian lý tưởng để các thành viên trong gia đình quây quần và sinh hoạt bên nhau.

nhà hình chữ khẩu 4Nhà chữ khẩu thường làm từ chất liệu gỗ

Ngôi nhà trên mang nét đẹp hiện đại nhưng vẫn không kém phần thu hút, rất phù hợp với các gia chủ trẻ tuổi. Nhà có màu sơn chủ đạo là màu trắng, tạo nên không gian sang trọng và rộng rãi, thoáng mát. Để ngôi nhà đạt thẩm mỹ và chất lượng cao, gia chủ cũng nên chú ý đến thương hiệu sơn khi chọn sơn để sơn nhà hình chữ khẩu. KENNY gợi ý đến bạn dòng sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp và KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng mốc và rong rêu hiệu quả. Đồng thời còn có độ che phủ cao, màng sơn bóng mờ tuyệt hảo, kháng khuẩn hiệu quả và đặc biệt là khả năng chùi rửa tối đa, luôn giữ cho không gian của bạn sạch đẹp.

nhà hình chữ khẩu 5Thiết kế nhà chữ khẩu sân vườn hiện đại

Đây là mẫu nhà hình chữ khẩu đầy sang trọng và hiện đại với màu sơn sáng kết hợp với ánh đèn vàng mang đến không gian đẹp lung linh khi về đêm. Ngoài ra, điểm nhấn của mẫu nhà này là không gian ngoài trời nằm ở trung tâm ngôi nhà. Điều này tạo nên sự thuận tiện cho các thành viên trong gia đình sum họp bên nhau để cùng thưởng thức bánh trà và có những bữa tiệc ngoài trời đầy ấm cúng. Ngôi nhà hình chữ khẩu này vừa mang vẻ đẹp hiện đại, vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, với những nội dung của bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về kiến trúc và những mẫu nhà hình chữ khẩu đẹp. Nếu bạn đang có ý định xây hoặc sơn sửa nhà và đang muốn tham khảo sản phẩm sơn chất lượng của KENNY & KINZO cũng như những thiết kế nhà đẹp thì hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

Mẫu sơn nhà màu xanh nước biển dịu mát, tươi mới
Team-building Công ty TNHH SƠN KENNY tại Cam-pu-chia
Sơn nhà màu xanh rêu tươi mát, tạo sinh khí cho ngôi nhà
LIÊN HỆ
phone