Cách sơn tường mở rộng không gian cho nhà thoáng mát

30/05/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Bạn có biết, một số hiệu ứng màu sắc, cách phối màu trong không gian giúp đánh lừa thị giác hiệu quả, đem đến sự thoáng mát, dịu mắt cho công trình. Bạn đã nắm được những cách sơn tường mở rộng không gian hiệu quả, dễ dàng thực hiện chưa? Hãy cùng SƠN KENNY tìm hiểu thông tin sơn nhà mở rộng không gian qua bài viết sau.

Cách sơn tường nhà giúp mở rộng không gian hiệu quả

Những cách phối màu sơn tường giúp mở rộng không gian thường được sử dụng trong phối màu kiến trúc như:

Phối màu sơn hợp với màu trần nhà

Sự hòa hợp của màu tường với trần nhà góp phần tạo nên hiệu ứng rộng rãi cho không gian, cũng khiến không gian trở nên nhỏ, ngột nếu không được phối màu đúng cách. 

Cách giúp tạo sự hòa hợp của trần nhà và màu sơn tường nhà chính là sử dụng một tone màu đồng nhất, điều này tạo nên sự rộng rãi cho không gian.

cach-son-tuong-mo-rong-khong-gian-1

Lưu ý thêm, nếu chọn sơn trần nhà bằng các gam màu sơn nóng như đỏ, cam, vàng, hồng… sẽ mang đến cảm giác khó chịu nếu bạn nhìn quá lâu. Nếu mong muốn sử dụng các gam màu này cho ngôi nhà, bạn chỉ nên sử dụng chúng làm đường diềm tạo điểm nhấn cho không gian sống. Một số màu sắc phù hợp trang trí trần nhà gồm màu be, trắng, xanh, xám nhạt… Bạn có thể tham khảo gợi ý từ các kiến trúc sư hoặc những người có kinh nghiệm trong trang trí nội thất nhà ở.

Chú ý chọn màu nội thất phù hợp với màu sơn tường

Màu tường thoáng đãng thôi chưa đủ, bạn cần chú ý đến màu sắc của đồ vật, nội thất xuất hiện trong phòng. Theo đó, đối với các không gian có diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên lựa chọn những tone màu sơn tường sáng như trắng, trắng sữa, be, vàng kem… giúp hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, tạo cảm giác căn phòng rộng hơn thực tế. Để tạo điểm nhấn cho không gian, bạn có thể kết hợp sử dụng nội thất màu sắc nhẹ nhàng như bàn, ghế, tủ sofa màu vàng, xám tro, be để tạo sự kết hợp nhã nhặn cho căn nhà.

cach-son-tuong-mo-rong-khong-gian-2

Đối với các không gian có diện tích rộng rãi, bạn có thể lựa chọn các màu sơn với sắc độ đậm. Tuy nhiên để tạo điểm nhấn không gian cũng như độ thoáng cho toàn bộ căn phòng, bạn có thể kết hợp màu tường nhạt và đậm để tạo sự hấp dẫn thị giác cho người nhìn. Tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm để phối hợp màu sắc thông minh, phù hợp để toàn bộ ngôi nhà trông khoáng đạt, sáng sủa hơn.

Tránh sử dụng màu nội thất quá sặc sỡ

Màu sắc nội thất nổi bật là yếu tố quan trọng giúp không gian sống trở nên sinh động, cải thiện đời sống tinh thần của các thành viên cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên sự kết hợp màu sắc cần tạo sự cân bằng, không nên sơn quá nhiều gam màu nóng cũng như màu lạnh. Đối với diện tích phòng chật hẹp, bạn cần ưu tiên lựa chọn các gam màu nhạt, nhẹ nhàng. Chủ nhà nên lưu ý chỉ sử dụng tối đa 3 gam màu cho tường nội thất với nguyên tắc 60-30-10 để tạo sự cân bằng cho màu sắc không gian.

Một số mẹo giúp thay đổi không gian nhà ở

Sử dụng hiệu ứng màu sắc góp phần giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng một số cách khác để thay đổi không gian nhà ở như:

  • Sơn trần nhà màu sáng: Bạn có thể tạo điểm nhấn cho không gian bằng cách tô màu tường tối và trần sáng, đồng thời nâng trần nhà giúp không gian trở nên cao hơn, thông thoáng hơn.
  • Rút ngắn không gian: Nếu nhà ống dài, chiều ngang các khu vực hành lang hẹp, bạn có thể sơn màu tối tường cuối hành lang, đồng thời chọn màu sáng cho 2 bên tường hành lang.
  • Thu hẹp bờ tường: Bạn có thể chọn 2 màu sơn cho không gian để tạo điểm nhấn, lại giúp ngôi nhà không quá trống. Một gợi cho phần tường dưới màu đậm, phần trên màu trắng có thể giúp bạn thêm ý tưởng trang trí nội thất nhà ở.

Gợi ý các dòng sơn KENNY phù hợp để sơn tường mở rộng không gian

Nếu bạn mong muốn dòng sơn nước cao cấp mang khả năng kháng khuẩn, kháng nấm mốc, lau chùi dễ dàng, màu sắc tươi, đồ bền màu cao, Sơn nội thất KENNY LIGHT K6 rất phù hợp với yêu cầu của gia chủ, đặc biệt với các công trình tại Việt Nam, thường xuyên chịu tác nhân khắc nghiệt của thời tiết.

cach-son-tuong-mo-rong-khong-gian-3

Một số chủ nhà mong muốn tạo độ bóng tường nhà để tăng thêm sự sang trọng, Sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 hoặc KENNY SATIN K8 là những gợi ý để chủ nhà thêm cân nhắc khi lựa chọn sơn nội thất tường nhà.

cach-son-tuong-mo-rong-khong-gian-4

cach-son-tuong-mo-rong-khong-gian-5

Xem thêm: Sơn trang trí KINZO

Tư Vấn Mở Đại Lý

Một số sản phẩm khác từ thương hiệu KENNY và KINZO có thể đáp ứng các nhu cầu sơn nhà đa dạng phong cách trong thiết kế kiến trúc hiện nay. Hy vọng qua thông tin mà KENNY cung cấp, bạn sẽ có thêm những gợi ý cách sơn tường mở rộng không gian hiệu quả. Để tìm hiểu thông tin các loại sơn nước hay trở thành đại lý phân phối sơn nước chính hãng KENNY và KINZO, bạn có thể liên hệ Hotline 028 6279 7499 để được giải đáp.

Bài viết nổi bật

10+ ý tưởng decor phòng trọ có gác đẹp, tiết kiệm, cực chill
5 Ý tưởng decor phòng ngủ chill mang lại cảm giác bình yên, thoải mái
Kích thước bếp nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn bao nhiêu?
LIÊN HỆ
phone