Mùi sơn có độc không? Cách xử lý mùi sơn tường hiệu quả 

22/10/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Mùi sơn có độc không? Mùi sơn có ảnh hưởng thai nhi không? Làm thế nào để sơn tường nhà không độc hại? là những câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Để hiểu thêm về vấn đề này, KENNY sẽ giải thích chi tiết trong bài viết sau.

Mùi sơn có độc không? Hơi sơn ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

mui-son-co-doc-khong

 

Mùi sơn nhà mới có độc không là vấn đề được nhiều người lo lắng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. 

Đối với các dòng sơn cũ, sơn kém chất lượng, sơn nước không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Nguyên nhân xuất phát từ các loại dung môi gốc dầu chứa chì và thủy ngân giúp màng sơn bền và nhanh khô. Tuy nhiên điều này gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng, đặc biệt đối với thợ sơn.

Với những thợ sơn chuyên nghiệp thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với thi công sơn nhà, họ có nguy cơ mắc các triệu chứng ngộ độc sơn cao hơn. Song song đó, trong quy trình thi công sơn nước có nhiều bụi công trình và bụi sơn, ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe thợ sơn khi họ hít phải liên tục. Do vậy, thợ sơn luôn được yêu cầu mang đồ bảo hộ lao động chuyên biệt.

mui-son-co-doc-khong-1

Sơn dầu có độc không? Mùi sơn sắt có độc không?

Một tin vui đối với người dùng sơn nước. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp quan tâm vấn đề an toàn sức khỏe người dùng cũng như môi trường, do đó nhiều thương hiệu sơn nước cải tiến chất lượng sản xuất và sản phẩm. Điều này mang đến những dòng sơn nước chính hãng ưu việt, đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng và thân thiện môi trường.

Với câu hỏi Mùi sơn có độc không, KENNY khẳng định các dòng sơn mới nhất sản xuất theo Tiêu chuẩn Nhật Bản cực kỳ an toàn cho người dùng. Do đó bạn có thể yên tâm chất lượng các sản phẩm sơn từ KENNY.

Các dấu hiệu bị ngộ độc sơn

Sau thông tin Mùi sơn có độc không, một số triệu chứng ngộ độc sơn điển hình như:

- Hắt xì, sổ mũi

- Buồn nôn, nôn ói

- Đau đầu, chóng mặt

- Bủn rủn chân tay

- Cay mắt, đỏ mắt

- Ngất xỉu

Mùi sơn có độc không - Cách sơ cứu khi bị ngộ độc sơn

mui-son-co-doc-khong-3

Trong trường hợp không may bị ngộ độc sơn nước, bạn cần nhanh chóng thực hiện các sơ cứu sau:

- Nếu sơn dính vào da: rửa kỹ bằng nước sạch và xà phòng.

- Nếu sơn dính vào mắt: rửa mắt dưới dòng nước sạch chảy liên tục khoảng 15 đến 20 phút, mắt nhắm. Sau đó đưa nạn nhân đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

- Nếu nuốt nhầm sơn: nhanh chóng uống sữa hoặc nước lọc, lượng vừa phải. Tiếp tục theo dõi người bệnh xem có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng, nôn ói… Đồng thời đến ngay cơ sở y tế để điều trị.

Xem thêm: 10+ Cách khử mùi sơn nhà hiệu quả

Mùi sơn có ảnh hưởng thai nhi không?

mui-son-co-doc-khong-4

Nhiều mẹ bầu lo lắng: ​​Mùi sơn có ảnh hưởng đến thai nhi không? Thực tế cho thấy không phải tất cả mọi loại sơn đều gây hại đến mẹ bầu. Theo các chuyên gia, chỉ những loại sơn nước kém chất lượng có chứa chất tạo mùi, chất nhuộm và các dung môi, chất phụ gia, chì và thủy ngân... gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ. Do đó mẹ bầu nên chú ý tránh dùng những loại sơn nước không rõ nguồn gốc này điều này.

Ngày nay, các loại sơn nước được cải tiến nhằm đảm bảo sức khỏe người dùng, đặc biệt là sức khỏe phụ nữ mang thai. Nếu mẹ bầu hít phải mùi sơn thì không cần quá lo lắng. Miễn môi trường đó thoáng khí, mẹ bầu không cảm thấy khó chịu hay các triệu chứng: đau đầu, buồn nôn… thì mẹ có thể yên tâm.

Trong trường hợp phụ nữ mang thai tiếp xúc với sơn nước, nguy cơ gây dị tật bẩm sinh thai nhi là rất nhỏ. Nếu nhà bạn đang trong quá trình thi công sơn nước, mẹ bầu có thể giảm thời gian tiếp xúc với sơn, mở cửa nhằm thông khí, đeo bao tay và quần áo bảo hộ… Nếu làm việc trong môi trường liên quan ngành sơn nước, mẹ bầu có thể hỏi thêm ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa.

Làm gì để hạn chế nguy cơ ngộ độc sơn nước

- Sử dụng sơn rõ nguồn gốc xuất xứ: bạn cần chọn các thương hiệu sơn, dòng sơn nước chính hãng để đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và sức khỏe sau này. 

- Tuân thủ chế độ an toàn lao động: thợ sơn thường tiếp xúc trực tiếp với sơn trong quá trình thi công sơn nước. Do đó cần đảm bảo sử dụng đồ bảo hộ lao động chuyên biệt, phù hợp.  

- Tránh xa tầm tay trẻ em: đối với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn cần đặt sơn, dụng cụ thi công sơn nước ở những vị trí xa tầm tay của trẻ. Việc này nhằm tránh để trẻ chơi, tiếp xúc trực tiếp như gặm, nhai, nuốt

- Giữ nhà thông thoáng: sau khi sơn nhà hoặc sơn các vật dụng, bạn nên mở cửa để không khi trong nhà lưu thông dễ dàng, giúp mảng sơn nhanh khô. Với tường nhà sơn mới, bạn nên dọn vào ở từ 5-7 ngày sau sơn.

mui-son-co-doc-khong-5

Hiện nay, Sơn KENNY được các chuyên gia và hàng triệu người dùng đánh giá là dòng sơn chất lượng cao, đảm bảo sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường. Sơn KENNY sử dụng các nguyên vật liệu nhập khẩu từ các công ty hóa chất uy tín hàng đầu trên thế giới như BASF, Allnex, Brenntag, REDA, Macro Polymer, SCG,... Sản phẩm Sơn KENNY hoàn toàn không chứa chì, thủy ngân gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia nghiên cứu, thêm các tính năng phù hợp điều kiện thời tiết tại Việt Nam. Các tính năng chuyên biệt giúp bảo vệ toàn diện cho người dùng, thân thiện với môi trường, kéo dài tuổi thọ các công trình.

- Sản phẩm đạt tiêu chuẩn Nhật Bản được chứng nhận bởi Quatest 3

- Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và Hệ Thống Quản lý môi trường ISO 14001:2015

Trên đây là những thông tin về Mùi sơn có độc không cũng như cách xử lý mùi sơn tường nhà mới hiệu quả. Hy vọng bạn có thể áp dụng nhanh chóng những gợi ý từ Sơn KENNY. Chúc bạn có những giây phút hạnh phúc tận hưởng không gian sống mới của mình.


 

Bài viết nổi bật

13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
10+ ý tưởng decor phòng trọ có gác đẹp, tiết kiệm, cực chill
39+ mẫu decor phòng trọ không gác tiết kiệm mà cực chill
LIÊN HỆ
phone