10+ Cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả và dễ làm

21/10/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Khử mùi sơn nhà mới là một trong những việc cần thực hiện đầu tiên khi bạn dọn qua nhà mới/ nhà vừa chỉnh trang sơn sửa. Vậy làm cách nào để khử mùi sơn hiệu quả, nhanh chóng và dễ thực hiện. Sau đây là những gợi ý từ KENNY giúp bạn khử mùi sơn tường.

Vì sao cần khử mùi sơn nhà kỹ càng?

khu-mui-son

Sơn nước tường nhà có tác dụng trang trí, đảm bảo mặt thẩm mỹ và bảo vệ chất lượng công trình và sức khỏe gia đình bạn. Ngày nay, các loại sơn có các tính năng ưu việt như kháng kiềm, kháng khuẩn, chống rêu mốc… an toàn cho ngôi nhà và sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên sau khi hoàn thiện quy trình sơn nhà, một số thành viên có thể nhạy cảm với mùi sơn tường nhà. Do đó để thoải mái và an toàn, bạn cần khử mùi sơn tường trước khi vào ở.

Theo góc nhìn từ các chuyên gia, bạn nên khử mùi sơn vì:

- Mùi sơn ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần con người do những thành phần sơn nước chủ yếu là hóa chất.

- Một số thành viên gia đình có thể nhạy cảm quá mức, dị ứng hoặc kích ứng với mùi sơn.

- Cảm giác khó chịu, không thoải mái, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Chính vì những nguyên nhân kể trên, bạn cần tiến hành khử mùi sơn tường nhà trước khi dọn vào ở không gian mới.

Gợi ý: Các tiêu chí chọn màu sơn nhà

Gợi ý 10+ cách khử mùi sơn hiệu quả, nhanh chóng

Mở hết các cửa để thông thoáng

Ngày nay, các loại sơn chất lượng thường được sản xuất theo tiêu chuẩn mới, mang đến mùi thơm dịu nhẹ cho ngôi nhà bạn. Chính vì tính năng mùi sơn nước dịu, bạn có thể mở lớn các cánh cửa để mùi sơn tự bay đi.

Bạn có thể mở cửa 24/24 khoảng 1-2 ngày để mùi sơn nhà mới bay hết. Bên cạnh đó, một số dòng sơn chất lượng cao từ KENNY có đặc tính hương dịu nhẹ, nhanh chóng bay hơi, rút ngắn thời gian khử mùi sơn của bạn.

Khử mùi nước sơn bằng muối nở (baking soda)

​​

khu-mui-son-tuong

Muối nở (hay còn gọi là Baking soda) là một nguyên liệu thường dùng trong làm bánh. Bên cạnh đó muối nở còn có đặc tính hút ẩm, hút mùi rất tốt nên được dùng như chất khử mùi sơn nhà mới hiệu quả.

Bạn có thể đặt vài bát nhỏ chứa muối nở trong các căn phòng, không gian mới sơn. Giữ chúng qua đêm hoặc 24 giờ để mùi hơn được khử hoàn toàn

Một cách khác bạn có thể cân nhắc sử dụng. Lấy một bát cạn, thêm muối nở và ít nước đặt vào căn phòng để khử mùi sơn tường. Nếu phòng bạn có thảm, bạn cũng có thể rắc muối nở lên mặt thảm và vệ sinh thảm vào hôm sau. Lưu ý thêm, bạn nên đổ các bát muối nở này đi sau khi sử dụng.

Khử mùi bằng than hoạt tính

Than hoạt tính được biết đến nhiều với công dụng lọc khí, khử mùi, hút ẩm hiệu quả. Bạn có thể sử dụng than hoạt tính để khử hơi sơn tường mới. 

Bạn chuẩn bị một vài tờ giấy, gói than hoạt tính lại và đặt các góc trong căn phòng. Lưu ý rằng căn phòng cần đóng kín và bạn không nên ở trong không gian đó nhé.

Khử mùi bằng hạt cà phê, trà

khu-mui-son-1

Bạn có thể sử dụng hạt cà phê rang hoặc trà khô để khử mùi nhà mới. Trà khô và hạt cà phê rang có tính năng hút mùi hóa chất rất tốt, đem đến hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng cho căn nhà mới. Nếu bạn đang tìm cách khử mùi sơn dầu hoặc cách khử mùi sơn gỗ cũng có thể cân nhắc gợi ý này. 

Tương tự cách làm với khử mùi nhà mới bằng muối nở, bạn có thể đặt các đĩa lá trà, hạt cà phê nhiều nơi trong căn phòng mới xây. Hoặc có thể cho lá trà, hạt cà phê vào từng túi nhỏ, treo trên các bức tường sơn mới. Cách này vừa giúp khử mùi sơn hiệu quả lại là món trang trí bắt mắt cho ngôi nhà.

Dùng nến và trái thơm (dứa)

khu-mui-son-tuong-nha

Dùng nến và trái thơm vừa có tác dụng khử hơi sơn nhà mới lại tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. 

Cách làm rất đơn giản. Bạn khoét phần ruột trái thơm, đặt một lọ nến thơm vào trong quả thơm (dứa) để nến cháy từ từ. Hương thơm từ trái dứa và ánh lửa từ ngọn nến giúp căn phòng thêm phần lãng mạn, sang trọng.

Dùng túi thơm, hạt lưu hương để khử mùi sơn

Bạn có thể sử dụng những túi thơm đặt trong các góc, treo trên tường mới. Các hạt lưu hương từ túi thơm giúp căn phòng có mùi hương thoang thoảng, bạn không còn khó chịu vì mùi sơn khó chịu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mùi hương trong túi thơm để bạn dễ dàng lựa chọn mùi thơm yêu thích như: hương hoa oải hương, hương hoa đào, hương cà phê...

Cách khử mùi nhà mới bằng giấm ăn 

Giấm ăn bên cạnh phục vụ chế biến món ăn còn có nhiều công dụng như khử mùi, lau chùi, đánh bay vết ố, vết bẩn hiệu quả. 

Bạn chỉ cần lấy lượng giấm ăn vừa phải, đổ vào các loại cốc, chén và đặt nhiều trong góc phòng mới.

Dùng vỏ cam, bưởi

khu-mui-son-tương-moi

Vỏ cam, bưởi chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng khử khuẩn, khử mùi hiệu quả. Những nguyên vật liệu này có thể dễ dàng tìm kiếm. 

Bạn có thể xông nhà mới bằng cách xông vỏ cam, bưởi và trầm hương để căn phòng có mùi thơm dễ chịu. Hoặc cũng có thể đặt vỏ cam, bưởi khắp căn phòng để chúng hút mùi hiệu quả.

Dùng cây xanh 

Bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại cây xanh để khử mùi nhà mới hiệu quả. Một số loại cây có tác dụng khử mùi sơn tường nhà bạn có thể lựa chọn như dương xỉ, lưỡi hổ, bạc hà, cọ cảnh, trầu bà…

Bên cạnh đó cây xanh còn là đồ vật trang trí rất tốt cho không gian sống của bạn, giúp ngôi nhà thêm gần gũi, khoáng đạt. Nếu bạn thiết kế ngôi nhà theo phong cách Biophilic, cây xanh là một lựa chọn hợp lý để khử mùi nhà mới của bạn.

Dùng hoa tươi có mùi thơm

cach-khu-mui-son

Một bình hoa tươi thơm ngào ngạt mang đến hương thơm dịu nhẹ cho căn phòng, khử mùi sơn hiệu quả. Hoa tươi giúp khử mùi sơn hiệu quả lại tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Bạn có thể chọn các loại hoa như hồng, hoa lan, hoa ly...

Làm thế nào để giảm tình trạng ngửi mùi sơn tường nhà mới 

khu-mui-son-tuong-2

Để hạn chế tình trạng phải ngửi nhiều hơi sơn một lúc, bạn có thể cân nhắc các lưu ý sau:

- Nên sơn lần lượt các căn phòng, không gian của một tòa nhà để tránh tình trạng ngửi mùi sơn nồng khắp căn nhà cùng một lúc.

- Sơn thêm lớp sơn dầu sau khi lớp sơn phủ hoàn thiện. Điều này giúp tránh nguy cơ các khí độc từ lớp sơn lót chưa kịp thoát ra khi thi công sơn tường nhà. 

- Đậy nắp thùng sơn kỹ càng.

- Cất gọn các dụng cụ thi công sơn nước vào túi nilon, buộc kín.

- Nếu sơn một căn phòng trong ngôi nhà, bạn nên đóng chặt tất cả các cửa để tránh để hơi sơn thoát ra ngoài.

- Những thùng sơn không còn sử dụng hoặc chưa cần đến nên đặt ngoài ngôi nhà, khu vực thoáng khí.

Trên đây là những thông tin về cách Khử mùi sơn hiệu quả và dễ thực hiện mà bạn có thể cân nhắc. Hy vọng bạn sẽ có những giây phút thoải mái, hạnh phúc với ngôi nhà mới của mình.

 

Bài viết nổi bật

Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone