Top 5+ mẫu nhà chòi sân vườn đẹp, độc đáo và hiện đại

01/03/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Mẫu nhà chòi sân vườn đẹp cần có những yếu tố gì? Bài viết này KENNY sẽ cùng bạn khám phá các mẫu nhà chòi sân vườn đẹp và độc đáo.

Mẫu nhà chòi sân vườn đẹp đang là mối quan tâm của nhiều gia chủ. Không gian có nhà chòi sân vườn sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình có nơi để thư giãn, nghỉ ngơi và trò chuyện cùng nhau sau ngày làm việc, học tập vất vả. Nội dung bài viết dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về những mẫu nhà chòi kiểu sân vườn đẹp và ấn tượng.

Thế nào là kiểu thiết kế nhà chòi sân vườn

Mẫu nhà chòi sân vườn đẹp là công trình được thiết kế dạng nhà chòi với phong cách kiến ​​trúc đồng bộ với ngôi nhà. Đây là khu vực có mái che nên thoáng mát, có bàn ghế phù hợp với những ngôi nhà có sân vườn rộng.

Nhà chòi sân vườn cũng là nơi để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, uống trà và hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên trong khu vườn của riêng mình. Nơi đây cũng là điểm nhấn độc đáo, tạo nên điểm đặc biệt cho ngôi nhà của bạn, khiến nhiều người phải khen ngợi và thích thú.

Mẫu nhà vườn có chòi phía sau góc sân nhà là nơi thư giãn yên tĩnh cho gia chủMẫu nhà vườn có chòi là nơi thư giãn yên tĩnh cho gia chủ

Mẫu nhà chòi sân vườn đẹp có ưu điểm gì?

Những mẫu nhà chòi sân vườn đẹp thường mang những ưu điểm dưới đây

Thiết kế đơn giản

Thông thường những mẫu nhà chòi được gia chủ xây dựng đơn giản hoặc không quá cầu kỳ phù hợp với kiến ​​trúc tổng thể của ngôi nhà. Tuy nhiên, thiết kế dù đơn giản thế nào cũng cần phải phù hợp với tổng thể chung của không gian.

Chi phí hợp lý

Mẫu nhà chòi sân vườn không cần xây tường, không cần móng nặng, lại có kết cấu bê tông cốt thép nên chi phí giảm đáng kể. Đồng thời, thời gian thi công nhanh cũng là một trong những ưu điểm mà gia chủ đáng quan tâm.

Thiết kế đa dạng

Nhà vườn có thiết kế đa dạng với nhiều phong cách khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của gia chủ. Lều có thể kết hợp các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre và vật liệu nhân tạo như bê tông để tạo nên vẻ đẹp độc đáo.

Nhà chòi sân vườn có thể làm bằng gỗ hoặc xây bằng tườngNhà chòi sân vườn có thể làm bằng gỗ hoặc xây bằng tường

Khi thiết kế nhà chòi sân vườn cần lưu ý những gì?

Nếu bạn có không gian sân vườn rộng thì nên sở hữu một mẫu nhà chòi sân vườn đẹp vừa có giá trị cảnh quan vừa có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, khi lựa chọn nhà chòi cho sân vườn thì cần lưu ý một số điều sau:

Vị trí địa lý

Nhà chòi phải được đặt ở nơi có không gian thoáng mát, tầm nhìn tốt mới có thể tận hưởng được toàn bộ lợi ích của chúng mang lại. Thông thường, nhà chòi nên được đặt ở khu vực trung tâm của sân. Nếu có hồ thì đặt cạnh hồ để thưởng trà và ngắm cá.

Trang trí nội thất

Mục đích chính của chòi là để ngắm cảnh, thư giãn nên việc trang trí cũng cần đơn giản, trang nhã. Chỉ cần một bộ bàn ghế hoặc vài chiếc ghế để gia đình ngồi nói chuyện với nhau là đủ. Bạn có thể dùng thêm đèn led, quạt để sinh hoạt tiện lợi hơn hay những chậu hoa, đèn lồng để tạo điểm nhấn.

Phong thủy

Khi thiết kế chòi sân vườn, bạn cần chú ý đến vấn đề phong thủy. Gia chủ cần xác định các yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến vận mệnh, vận may của gia đình như: vị trí, màu sắc, hướng, cách bố trí lối ra vào,… Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, tinh thần của gia chủ. Nếu hợp phong thủy sẽ mang lại sự thịnh vượng cho gia đình.

Phong cách

Mỗi người có một tính cách và sở thích khác nhau, có người thích sự đơn giản, tĩnh lặng và gần gũi với thiên nhiên. Cũng có người yêu thích phong cách cổ điển, sang trọng châu Âu hay cá tính hiện đại. Vì vậy, gia chủ cần lựa chọn phong cách kiến ​​trúc phù hợp với sở thích cá nhân, kiến ​​trúc ngôi nhà và phù hợp với không gian sân vườn.

Vật liệu được sử dụng

Thông thường gỗ, đá, sắt hoặc cây xanh sẽ được sử dụng để làm chòi. Chất liệu quyết định độ chắc chắn, bền bỉ của chòi cũng như tạo nên vẻ đẹp và phong cách riêng. Ngoài ra, khi sơn tường cho khu vực nhà chòi, bạn nên dùng sơn ngoại thất có khả năng chống ẩm mốc, rong rêu cho bề mặt tường.

Bạn có thể tham khảo sơn ngoại thất KENNY NANOSILK K99 Cao CấpKINZO NANO Z9 Siêu Hạng với khả năng tự làm sạch hiệu quả. Sơn có khả năng bền màu hiệu quả, chống vệt nước sớm, che lấp khe nứt nhỏ, chống mốc và rong rêu. Hơn nữa, sơn còn có thể kháng tia UV, kháng hóa chất, chống thấm tuyệt hảo và bảo vệ tường nhà lên đến 10 năm.

Sơn ngoại thất KINZO NANO Z9 kháng hóa chất, bảo vệ bề mặt tường lên đến 10 nămSơn ngoại thất KINZO NANO Z9 kháng hóa chất, bảo vệ bề mặt tường lên đến 10 năm
Sơn ngoại thất NANOSILK K99 với khả năng tự làm sạch vượt trội, siêu bền màuSơn ngoại thất NANOSILK K99 với khả năng tự làm sạch vượt trội, siêu bền màu
Tư Vấn Mở Đại Lý

Những mẫu nhà chòi sân vườn đẹp, độc đáo đang hot hiện nay

Nếu bạn đang cần tìm mẫu nhà chòi sân vườn đẹp để xây dựng cho không gian của ngôi nhà mình thì có thể tham khảo những mẫu nhà dưới đây.

Mẫu nhà chòi sân vườn thiết kế thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiênMẫu nhà chòi sân vườn thiết kế thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên

Nhà chòi tứ giác kiên cố, hiện đại, mái chắc chắn. Sàn gỗ kết hợp với bàn ghế mây hoặc gỗ, không gian thông thoáng giúp bạn có thể ngắm nhìn sân vườn nhà mình từ mọi hướng.

Nhà chòi sân vườn trên cao, cho gia chủ không gian yên tĩnh ngắm trời mây, cây cỏNhà chòi sân vườn trên cao, cho gia chủ không gian yên tĩnh ngắm trời mây, cây cỏ

Nếu bạn muốn sự giản dị và gần gũi với thiên nhiên thì có thể tham khảo mẫu chòi trên. Trồng dây leo, hay hoa xung quanh cũng là cách giúp bạn thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên.

Mẫu nhà chòi sân vườn mang phong cách Nhật Bản vừa hiện đại vừa truyền thốngMẫu nhà chòi sân vườn mang phong cách Nhật Bản vừa hiện đại vừa truyền thống

Phong cách Nhật Bản chưa bao giờ làm thất vọng chúng ta. Nếu bạn yêu thích sự giản dị và có một ít truyền thống thì hãy tham khảo mẫu nhà chòi phong cách Nhật Bản. Mỗi buổi chiều, bạn có thể ra đây uống trà, ngắm nhìn đàn cá lội và những bông hoa đang nở khắp khu vườn.

Mẫu nhà chòi đơn giản, giúp gia chủ vừa tối ưu chi phí, vừa có không gian thư giãnMẫu nhà chòi đơn giản, giúp gia chủ vừa tối ưu chi phí, vừa có không gian thư giãn

Với sự đơn giản hơn, bạn chỉ cần một mái chòi và 4 cột ở tứ góc. Không gian mở sẽ giúp mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, thuận tiện di chuyển.

Nhà chòi có ao cá và cây cảnh như một bức tranh nên thơ, bình yênNhà chòi có ao cá và cây cảnh như một bức tranh nên thơ, bình yên

Một nhà chòi vừa mang nét hiện đại vừa mang lại cảm giác thơ mộng cho không gian. Nhà chòi này được bố trí gần hồ nước nên không gian lãng mạn và yên bình.

Với nội dung trên, KENNY và KINZO đã cùng bạn tìm hiểu về mẫu nhà chòi sân vườn đẹp. Nếu bạn muốn chọn màu sơn hoặc loại sơn phù hợp với nhà chòi thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotine: (028) 6279 7499 để được tư vấn ngay.

Bài viết nổi bật

Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp, sang, không lo lỗi thời
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone