Màu của năm 2022: Xanh tím Very Peri và ứng dụng trong kiến trúc

22/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Đến hẹn lại lên, màu của năm 2022 là điều mà nhiều người tò mò lúc này. Vậy màu chủ đạo của năm 2022 sẽ là màu gì? Ứng dụng của màu sắc này trong trang trí không gian sống ra sao? Hãy cùng KENNY khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Màu của năm 2022 là màu gì?

Màu sắc của năm được Pantone công bố hàng năm dựa trên những biến động và tình hình thực tế trên thế giới. Sự kiện này nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Bởi nó ảnh hưởng nhất định đến xu hướng trang trí thuộc mọi lĩnh vực của đời sống, trong đó có trang trí kiến trúc.

mau-cua-nam-2022

Bước sang năm mới, mọi người đều tò mò màu chủ đạo trong năm nay sẽ là sắc màu nào. Nếu như màu của năm 2021 là sự kết hợp của hai gam xám đậm (Ultimate Grey ) và vàng tươi (Illuminating), thì màu của năm 2022 Pantone đưa ra chính là màu xanh tím Very Peri. 

mau-cua-nam-2022-1

Màu xanh tím Very Peri là sự kết hợp giữa gam màu xanh lam và tím đỏ. Màu sắc này thể hiện thái độ sống vui tươi, tích cực, nồng nhiệt, bền bỉ, sự sống. Đồng thời mang cảm giác tràn đầy năng lượng, khuyến khích con người thể hiện sự sáng tạo và thêm dũng khí. 

Ứng dụng màu xanh tím Very Peri trong trang trí kiến trúc

Nếu trót say mê sức quyến rũ của màu tím Very Peri, bạn hãy tham khảo các gợi ý sơn nhà màu xanh tím Very Peri cho ngôi nhà của mình nhé.

mau-cua-nam-2022-2

Màu xanh tím Very Peri được cho là cực kỳ phù hợp những gia chủ mệnh Thủy. Bởi màu xanh vốn là màu bản mệnh cho người mệnh Thủy. Vì vậy, nếu đang băn khoăn mệnh Thủy sơn nhà màu gì hợp, bạn có thể lựa chọn gam màu này cho tổ ấm của mình. 

mau-cua-nam-2022-3

Nếu bạn là một người cá tính, đam mê sự thử nghiệm và phá cách, hãy thử kết hợp màu xanh tím cùng tone đỏ cho không gian sống của mình nhé. Các vật dụng nên ưu tiên sử dụng cây xanh, đồ gỗ tự nhiên để cân bằng tổng thể không gian.

mau-cua-nam-2022-4

Biến hóa không gian ngôi nhà bạn với màu xanh tím Very Peri làm màu tạo điểm nhấn. Chủ nhà có thể kết hợp màu trắng chủ đạo và xanh tím đem lại sự độc đáo cho không gian mà vẫn đảm bảo ngôi nhà thoáng rộng, gợi không khí nhẹ nhàng.

Xem thêm: Màu sơn phòng khách mới nhất 2022

mau-cua-nam-2022-5

Chủ nhà cũng có thể sử dụng màu chủ đạo của năm 2022 trong không gian phòng ngủ. Lựa chọn màu sắc này đem lại sự độc lập, bền bỉ và hiện đại, đồng thời gợi nên sức hút mãnh liệt, bí ẩn.

mau-cua-nam-2022-6

Màu sắc của năm 2022 cũng có thể được dùng ứng dụng trang trí khu vực bếp của gia đình. Bạn có thể chọn các vật dụng mang màu sắc này kết hợp với tone màu tím đậm và trắng để tạo nên sự nổi bật cho căn bếp.

mau-cua-nam-2022-7

Trong trường hợp e ngại màu sắc của năm 2022 quá nổi bật, bạn cũng có thể lựa chọn vật trang trí nhà như tranh ảnh, bình hoa, kệ… màu xanh tím Very Peri. Những đồ dùng này không đòi hỏi tốn kém chi phí quá nhiều. Bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng trang trí nội thất hoặc các trang web bán hàng online.

 

Những lưu ý khi chọn màu sơn nhà

Công đoạn chọn màu sơn nhà thường tốn kém rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự tìm hiểu kỹ lưỡng của chủ nhà. Ngoài ra khi phối màu sơn nhà, bạn cần chú ý đến một số lưu ý sau:

Thứ nhất, chủ nhà cần tận dụng luồng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Điều này bên cạnh việc tốt cho sức khỏe các thành viên, còn mang ý nghĩa tạo sinh khí tốt cho ngôi nhà.

Chủ nhà nên ưu tiên chọn những tông màu sáng, tươi tắn. Nếu muốn tạo sự độc đáo cho ngôi nhà bằng những gam màu tối, hãy thử phối màu sơn nhà gam sáng để tạo sự hài hòa trong kiến trúc tổng thể nhé.

mau-cua-nam-2022-7

Thứ hai, bạn nên lựa chọn màu sơn phù hợp với từng không gian phòng. Đối với màu xanh tím Very Peri dùng sơn phòng khách, phòng ngủ hay bếp nhà mình, bạn nên kết hợp với màu sơn trắng để tạo sự hòa hợp.

Thứ ba, màu sơn nhà hợp phong thủy là điều bạn nên lưu tâm. Nếu muốn bắt kịp xu hướng sơn nhà với màu của năm 2022 hiện đại cũng như những tone màu mới nhất, bạn cần kết hợp với những màu sắc bản mệnh để vừa tạo điểm nhấn, vừa phù hợp với phong thủy.

Vậy là qua bài viết trên, bạn đã nắm được màu của năm 2022 là màu nào rồi đúng không. Trên đây là những thông tin về màu chủ đạo năm 2022 mà KENNY đã tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể mang đến những gợi ý nhỏ cho những ai đang tìm kiếm màu sơn nhà đẹp và độc đáo.

Để được tư vấn chuyên sâu về phối màu sơn nhà đẹp hay kỹ thuật thi công sơn nhà, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Fanpage SƠN KENNY hoặc liên hệ trực tiếp Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn hỗ trợ. 

Bài viết nổi bật

Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
LIÊN HỆ
phone