Kinh nghiệm sửa nhà - Những lưu ý khi sửa sang nhà cửa

05/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sửa chữa, cải tạo nhà nhằm nâng cấp công trình, cải thiện sức khỏe đời sống cũng như tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được những điều cần lưu ý khi tiến hành sửa sang nhà cửa. Chính vì thế KENNY sẽ chia sẻ kinh nghiệm sửa nhà cũng như những lưu ý khi sửa nhà để các bạn cùng tham khảo.

Lên kế hoạch cải tạo nhà cửa

Điều đầu tiên và quan trọng nhất trong kinh nghiệm sửa nhà chính là lên kế hoạch cụ thể. Công việc sơn sửa, cải tạo nhà cửa cần tiên tốn nhiều chi phí, thời gian. Việc chuẩn bị tươm tất theo kế hoạch giúp tận dụng triệt để thời gian, công sức, tiết kiệm chi phí tối đa cho việc sửa nhà.

kinh-nghiem-sua-nha

Xác định mục đích sửa nhà: Mục đích của việc sửa nhà có thể do nâng cấp công trình nhà ở do xuống cấp, sửa chữa nhà cửa để bán, cải tạo không gian sống hợp xu hướng… Chủ nhà cần xác định rõ mục đích của việc tân trang không gian sống của mình, từ đó giúp việc chuẩn bị vật liệu trang trí nội thất rõ ràng hơn. Đối với việc sửa nhà với mục đích để ở, chủ nhà chú ý nhiều hơn đến các vật liệu như chọn sơn nước cao cấp hơn, đồ trang trí của thương hiệu lớn…

Lên kế hoạch các hạng mục cần nâng cấp: Bạn cần nêu rõ kế hoạch sửa chữa khu vực nào, phòng nào, hạng mục nào… Từ đó để xác định ngân sách phù hợp.

Thời gian sửa chữa: Sau khi xác định mục đích của việc cải tạo, sơn lại tường nhà, bạn cần đặt ra thời gian mong muốn hoàn thành việc nâng cấp nhà cửa. 

Kinh nghiệm sửa chữa nhà ở: Kiểm tra lại kết cấu ngôi nhà

kinh-nghiem-sua-nha-1

Không phải toàn bộ khu vực nhà đều phải sửa chữa, nâng cấp. Nhiều chủ nhà chưa có kinh nghiệm sửa nhà nên cho cải tạo toàn bộ khu vực trong nhà. Điều này dẫn đến việc lãng phí không cần thiết. Để tiến hành kiểm tra kết cấu nhà chuẩn bị cho việc sửa chữa, chủ nhà có thể tự mình kiểm tra hoặc nhờ nhà thầu hỗ trợ.

Bên cạnh đó, việc thay đổi cấu trúc ngôi nhà có thể ảnh hưởng đến sức chịu đựng vốn có của công trình. Nhằm đảm bảo an toàn khi thi công, gia chủ có thể cung cấp bản vẽ chi tiết kết cấu ngôi nhà để nhà thầu, kiến trúc sư tính toán sức chịu đựng của ngôi nhà.

Kinh nghiệm sửa nhà cũ: Đừng quên sửa nhà theo phong thủy

kinh-nghiem-sua-nha-2

Theo quan niệm của người phương Đông, ngôi nhà gắn liền với vận mệnh, tài vận của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế trước khi tiến hành thi công cải tạo, sơn sửa nhà cửa, chủ nhà nên tìm hiểu và lựa chọn ngày lành tháng tốt để khởi công. Đây là kinh nghiệm sửa nhà mang tính tâm linh mà chủ nhà cần chú ý.

Xem thêm: Sơn nhà hợp phong thủy

Xác định phong cách kiến trúc 

kinh-nghiem-sua-nha-3

Ngày nay có rất nhiều xu hướng sửa chữa, trang trí nhà cửa theo các phong cách thiết kế khác nhau như: cổ điển, tân cổ điển, nhà cửa phong cách tối giản, nhà phong cách hiện đại… được ưa chuộng. Việc xác định rõ phong cách kiến trúc ngôi nhà giúp bạn dễ dàng chọn màu sơn tường đẹp và đúng tinh thần phong cách; sắp xếp và chọn màu nội thất hòa hợp với không gian tổng thể.

Nếu tự tay sửa chữa, cải tạo không gian sống, bạn cần chú ý đến sự hòa hợp của bảng màu sơn nước cho tường cũng như cách bố trí nội thất, các khu vực trong ngôi nhà. 

Chọn nhà thầu thi công giàu kinh nghiệm 

kinh-nghiem-sua-nha-4

Bạn có thể tham khảo người thân, bạn bè về những nhà thầu thi công công trình giàu uy tín, giàu kinh nghiệm. Đồng thời, trao đổi chi tiết về kế hoạch sửa chữa nhà cửa cũng như thời gian, ngân sách mong muốn. Để bảo đảm quyền lợi hai bên, bạn và phía nhà thầu cần chuẩn bị hợp đồng sửa chữa nhà cửa chi tiết.

Thi công an toàn, đảm bảo sức khỏe và môi trường

Bạn nên chọn những thương hiệu sơn phủ cũng như các vật liệu trang trí an toàn với sức khỏe và môi trường. Việc lựa chọn sơn nước uy tín khi sơn lại tường, vật liệu trang trí nội thất an toàn giúp đảm bảo sức khỏe của bạn cũng như các thành viên trong gia đình. 

Bên cạnh đó, trong quá trình sửa chữa nhà cửa, người thi công cần đảm bảo các nguyên tắc an toàn lao động xây dựng, đảm bảo che chắn cẩn thận để không ảnh hưởng đến người xung quanh.

kinh-nghiem-sua-nha-5

KENNY là thương hiệu cung cấp sơn và chất phủ uy tín tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất sơn nước, đến nay KENNY cung ứng cho thị trường sơn trang trí hơn 40 chủng loại sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng cho “lớp áo” trang trí của công trình. Thương hiệu đạt được Chứng nhận từ trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3), Hệ thống Quản lý chất lượng chuẩn ISO 9001:2015 và Chứng nhận Quản lý môi trường ISO 14001:2015 đảm bảo sơn nước an toàn sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm sửa nhà mà KENNY tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích cho việc sơn sửa, cải tạo, tân trang tổ ấm của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về việc chọn sơn nước tốt nhất, phù hợp với nhu cầu tài chính cá nhân, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Fanpage SƠN KENNY hoặc liên hệ trực tiếp Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn hỗ trợ. 

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone