Nên chọn kích thước bàn thờ ông Táo như thế nào cho phù hợp?

08/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Kích thước bàn thờ ông Táo đúng chuẩn là như thế nào? Nên chọn bàn thờ ông Táo sao cho phù hợp? Cùng KENNY giải đáp thắc mắc qua bài viết sau nhé!

Kích thước bàn thờ ông Táo đúng chuẩn là như thế nào? Đây là thắc mắc của khá nhiều gia đình bởi bất cứ gia đình người Việt nào cũng luôn có bàn thờ ông Táo. Trong văn hóa người Việt, ông Táo như một vị thần canh giữ bếp núc vô cùng quan trọng. Vậy kích thước bàn thờ ông Táo trong nhà như thế nào là chuẩn? Cùng KENNY tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

Ý nghĩa bàn thờ ông Táo trong nhà là như thế nào?

Kích thước bàn thờ ông Táo luôn được quan tâm trong mọi gia đình người Việt vì bàn thờ ông Táo mang lại ý nghĩa vô cùng to lớn. Từ nhỏ chúng ta đều nghe kể những câu chuyện về vị thần này cũng như thấy người lớn sắp xếp một nơi trong nhà để thờ ông Táo. Câu chuyện sự tích ông Táo liên quan đến mối quan hệ vợ chồng vô cùng thắm thiết đã đả động đến Ngọc Hoàng nên người đã ban cho họ chức quan cai giữ bếp núc của mọi gia đình.

Cụ thể ngày 23 tháng chạp âm lịch các gia đình người Việt sẽ nấu mâm cơm và dâng cúng ông Táo. Bên cạnh việc tưởng nhớ và thể hiện sự tôn kính với vị thần cai quản bếp núc, chúng ta còn cầu mong sự bình an, yên ấm vào năm mới cho gia đình mình. Từ sự thành tâm này, chúng ta luôn dành một không gian cần thiết để bài trí bàn thờ ông Táo để thể hiện lòng thành kính này.

Không gian cần thiết để bài trí bàn thờ ông Táo nhằm thể hiện lòng thành kínhKhông gian cần thiết để bài trí bàn thờ ông Táo nhằm thể hiện lòng thành kính

Tìm hiểu kích thước bàn thờ ông Táo theo phong thủy

Kích thước bàn thờ ông Táo rất được quan tâm vì không những thể hiện lòng thành mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Kích thước này được quan tâm bởi 3 yếu tố về chiều cao, chiều rộng và chiều sâu của bàn thờ. Trong 3 kích thước này thì chiều cao phụ thuộc vào cấu trúc ngôi nhà và tủ bếp, còn chiều rộng và chiều sâu thì được chú trọng hơn.

Kích thước bàn thờ ông Táo nên theo phong thủy và kích thước lỗ ban để lựa chọn kích thước phù hợp. Khi các kích thước này nằm trên cung tốt theo kích thước lỗ ban thì sẽ mang lại nhiều may mắn và cát lợi cho gia đình gia chủ. Theo đó, có 3 kích thước phù hợp cho kích thước bàn thờ ông táo treo tường là:

  • Chiều sâu 48cm (Hỷ Sự) x chiều rộng 48cm (Hỷ Sự): Đây là kích thước bàn thờ ông Táo nhỏ phổ biến nhất trong gian bếp.
  • Chiều sâu 48cm (Hỷ Sự) x Chiều rộng 68cm (Hưng Vượng): Kích thước này khá rộng nên thường dùng cho bàn thờ 1-2 bát hương.
  • Chiều sâu 48cm (Hỷ Sự) x Chiều rộng 88cm (Tiến Bảo): Kích thước này dùng cho các gian bếp có không gian lớn, có thể đặt 3 – 4  bát hương.
Kích thước này bàn thờ ông táo cần quan tâm chiều cao, chiều rộng và chiều sâuKích thước này bàn thờ ông táo cần quan tâm chiều cao, chiều rộng và chiều sâu

Với kích thước bàn thờ ông táo phù hợp thì nên chọn vật liệu gì?

Bên cạnh kích thước bàn thờ ông Táo thì chất liệu để làm bàn thờ cũng rất được quan trọng. Lựa chọn chất liệu cho bàn thờ sẽ quyết định đến chất lượng và tuổi thọ của bàn thờ ông Táo. Các bàn thờ ông Táo hiện nay thường được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp để đạt được độ bền tốt và đáp ứng tính thẩm mỹ cao. Gỗ óc chó hiện đang là chất liệu phổ biến được ưa chuộng nhất thị trường, cùng KENNY tìm hiểu một số ưu điểm nổi bật của loại gỗ này nhé:

Gỗ óc chó đáp ứng vẻ đẹp thẩm mỹ

Nhắc đến vẻ đẹp thẩm mỹ thì không thể kể đến vẻ đẹp của gỗ óc chó. Gỗ óc chó với gam màu chính bao phủ là màu nâu đậm, bên cạnh việc tạo cảm giác mộc mạc thì màu gỗ còn toát lên sự sang trọng, đặc sắc không thể nhầm lẫn với những loại gỗ khác. Dát gỗ có màu kem, tâm gỗ sẽ có màu từ nâu nhạt đến socola. Điểm nổi bật của gỗ óc chó là những thớ gỗ mang đường nét uyển chuyển và vô cùng mềm mại.

Tính thẩm mỹ cao của gỗ óc chó còn được thể hiện qua việc bền màu qua thời gian nhờ vào lớp dầu bảo vệ được phủ lên bề mặt sản phẩm. Lớp dầu sáng bóng này giúp bàn thờ ông Táo luôn hạn chế bị phai màu và duy trì độ bóng theo thời gian. Bạn có thể tham khảo dòng sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 cao cấp hoặc KENNY LIGHT K6 cao cấp với độ phủ cao giúp ngăn ngừa nấm mốc và bền màu mới thời gian để sơn bề mặt. Sơn giúp kháng mốc và rong rêu, độ che phủ cao, khả năng lau chùi hiệu quả, màng sơn láng mịn và bền màu tối ưu.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 cao cấp sở hữu màng sơn láng mịnSơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 cao cấp sở hữu màng sơn láng mịn

 

 Sơn nội thất KENNY LIGHT K6 cao cấp với độ phủ cao bền màu mới thời gian Sơn nội thất KENNY LIGHT K6 cao cấp với độ phủ cao bền màu mới thời gian

Gỗ có độ bền cao và khả năng chống cong vênh tối ưu

Bàn thờ ông táo làm bằng gỗ óc chó không những mang tính thẩm mỹ cao mà còn có độ bền cao theo thời gian. Tuổi thọ của gỗ óc chó có thể lên đến hàng chục năm mà không bị hư hỏng hay xuống cấp. Trải qua nhiều năm tháng, độ bền của bàn thờ ông Táo làm bằng gỗ óc chó đã được chứng minh và xứng đáng với sự kỳ vọng của khách hàng.

Khả năng chống cong vênh của loại gỗ này là một điểm nổi bật. Theo các nghiên cứu thì gỗ óc chó có tỷ lệ cong vênh thấp nhất trong các loại gỗ. Từng thớ gỗ kết dính với nhau một cách chặt chẽ, không có kẽ hở tạo nên chất lượng vượt trội của loại gỗ này. Nhờ vào ưu điểm này mà gỗ óc chó có khả năng chống lại các va đập và tác động của ngoại cảnh, của thời tiết một cách tối ưu.

Tính phong thủy, mang lại may mắn

Một điểm nổi bật khác không thể không nhắc đến của gỗ óc chó chính là tính phong thủy và mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Người xưa quan niệm rằng việc sở hữu gỗ trong nhà sẽ mang đến sự may mắn, loại bỏ âm khí và khí lạnh tỏa ra từ các vật dụng khác, tạo nên sự cân bằng cho không gian bếp.

Bất cứ ai cũng đều mong muốn lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng, đẹp và uy tín nhất. Thì bàn thờ ông Táo làm bằng gỗ óc chó đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. Việc lựa chọn kích thước bàn thờ ông Táo chuẩn kích thước kết hợp với gỗ óc chó chất lượng sẽ là khởi đầu thuận lợi mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Vậy nên đừng ngần lại lựa chọn cho mình một loại bàn thờ ông Táo với chất lượng tốt nhất cho gia đình mình nhé!

Kích thước bàn thờ ông táo chuẩn phong thủy sẽ mang đến may mắn, tài lộcKích thước bàn thờ ông táo chuẩn phong thủy sẽ mang đến may mắn, tài lộc

Hy vọng những thông tin trên đây giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn kích thước bàn thờ ông Táo và nước sơn chất lượng. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các loại sơn KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

 

Bài viết nổi bật

Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
LIÊN HỆ
phone