Có những cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh nào hiệu quả?

29/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Có những cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh? Nguyên nhân máy lạnh có mùi là gì? Hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

Máy điều hòa có mùi khó chịu sẽ ảnh hưởng đến không gian sống và sức khỏe gia đình bạn. Vấn đề này có thể đến từ nhiều nguyên nhân nhưng có thể xử lý tại nhà một cách đơn giản và nhanh chóng. Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh nhé.

Máy lạnh có mùi hôi nguyên nhân do đâu?

Trước khi tìm cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh, chúng ta cần biết nguyên nhân gây nên hiện tượng này:

Vi khuẩn và nấm mốc tích tụ

Máy điều hòa có mùi hôi có thể do không được bảo trì và vệ sinh kỹ lưỡng. Bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn tích tụ theo thời gian dẫn đến mùi hôi khó chịu, nhất là trong thời tiết ẩm ướt.

Ống thoát nước có vấn đề

Một số gia đình lắp đặt đường ống xả nước thẳng xuống cống, mương. Vì vậy, mùi mồ hôi có thể thoát ra từ đường ống và dàn lạnh, dẫn đến mùi hôi, khó chịu xâm nhập vào nhà. Do đó, mùi hôi bay vào không khí và gây khó chịu.

Côn trùng bị kẹt trong ống thải

Một số côn trùng như gián, kiến, thằn lằn... có thể lọt vào bên trong đường ống thoát nước. Xác côn trùng phân hủy theo thời gian và tỏa ra mùi nồng nặc gây ô nhiễm bầu không khí cho không gian sống.

Máy lạnh bị rò khí gas

Rò gas do hở đường ống, rò rỉ đường ống gas đều có thể khiến điều hòa có mùi hôi. Một số điều hòa sử dụng lâu ngày có thể gây ra tình trạng này. Các mối hàn bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và rỉ sét dẫn đến đường ống bị ảnh hưởng gây rò rỉ gas. Điều này thậm chí có thể dẫn đến những vấn đề nguy hiểm như ngộ độc hoặc ngạt thở.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho phòng máy lạnh có mùi hôi khó chịuCó rất nhiều nguyên nhân khiến cho phòng máy lạnh có mùi hôi khó chịu

Mùi hôi trong phòng máy lạnh gây ra những hậu quả gì?

Cho dù bạn có ngửi thấy chúng hay không thì mùi trong không khí cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của bạn. Ngoài ra, những mùi hương này có thể có thêm rủi ro về sức khỏe. Chúng có thể gây kích ứng mắt, cổ họng hoặc gây ra các triệu chứng bao gồm đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trong phòng máy lạnh của mình và khắc phục chúng bằng những cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh được gợi ý ở nội dung tiếp theo.

Mùi hôi trong phòng máy lạnh lâu ngày không được khắc phục sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạnMùi hôi trong phòng máy lạnh lâu ngày không được khắc phục sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

5+ cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh hiệu quả

Để xử lý máy lạnh có mùi hôi, trước tiên bạn nên kiểm tra xem ống thoát nước có nối trực tiếp với máng nước thải của thành phố hay các ống thoát nước khác trong nhà hay không. Để đảm bảo máy lạnh của bạn không bị nấm mốc, bụi bẩn, hãy thử áp dụng các phương pháp sau:

Bật chế độ Dry của máy lạnh

Để xử lý máy lạnh có mùi hôi khó chịu, bạn hãy bật chế độ Dry và lặp lại bước này để hút ẩm, giảm mùi hôi khó chịu trước khi áp dụng các biện pháp khắc phục khác. Ngoài ra, bạn nên tiến hành kiểm tra sơ bộ để tìm ra nguyên nhân khiến điều hòa có mùi hôi cũng như đường ống thoát gas, thoát nước có vấn đề gì không.

Vệ sinh bằng chất tẩy rửa

Nếu máy điều hòa bị bẩn, bạn hãy tắt nguồn hoặc ngắt cầu dao trước khi bắt đầu vệ sinh. Ngoài ra, bạn có thể làm sạch bằng các dụng cụ quen thuộc như khăn, bàn chải và chất tẩy rửa chuyên dụng. Bạn cũng nên kiểm tra, bảo dưỡng điều hòa thường xuyên để khắc phục những hư hỏng và kéo dài tuổi thọ của máy.

Làm sạch cả bề mặt và vỏ máy

Ngoài bộ lọc và thanh ngang, bạn nên vệ sinh máy cả bên trong lẫn bên ngoài. Đầu tiên, bạn pha loãng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để xịt vào bên trong máy, sau đó chà sạch bụi bẩn tích tụ, lau bên ngoài và lau khô tổng thể lại. Đảm bảo để các bộ phận khô hoàn toàn trước khi lắp lại như trước. Nếu máy còn ướt dễ dẫn đến chập điện và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Mở cửa sổ phòng cho mùi hôi thoát ra

Sau khi vệ sinh máy, hãy mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào để đảm bảo phòng được thông thoáng. Đồng thời, bạn cũng nên dọn dẹp phòng để giảm bớt vấn đề tích tụ bụi bẩn. Một căn phòng thoáng mát, sạch sẽ là cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Mở cửa phòng thông thoáng cũng là cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnhMở cửa phòng thông thoáng cũng là cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh

Dùng sơn tường chất lượng

Nghe có vẻ không liên quan nhưng đây là giải pháp lâu dài góp phần giúp cho căn phòng của bạn trở nên thông thoáng và sạch đẹp đó chính là dùng loại sơn tường chất lượng. Khi phòng sử dụng máy lạnh thì thường sẽ có không khí ẩm, về lâu dài dễ gây ẩm mốc cho tường nhà, xuất hiện những mùi hôi khó chịu. Với sản phẩm sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp hoặc KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp sẽ giúp cho tường nhà bạn kháng nấm mốc và rong rêu, khả năng chùi rửa tối đa thách thức mọi vết bẩn, độ che phủ cao, kháng khuẩn hiệu quả và có mùi hương dễ chịu.

Sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp có khả năng chùi rửa tối đa, đánh bay dễ dàng vết bẩnSơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp có khả năng chùi rửa tối đa, đánh bay dễ dàng vết bẩn

 

Sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp kháng nấm mốc và rong rêu hiệu quảSơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp kháng nấm mốc và rong rêu hiệu quả
Tư Vấn Mở Đại Lý

Dùng hương thơm để khử mùi

Bạn có thể dùng hương thơm để làm cách khử mùi trong phòng máy lạnh. Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn hương thơm tự nhiên hoặc hương thơm nhân tạo. Với hương thơm tự nhiên, bạn hãy cùng vỏ của quả cam, quýt, hoa tươi hoặc bã cà phê. Còn với mùi hương nhân tạo thì bạn có thể dùng nến thơm hoặc tinh dầu để xông phòng. Đây cũng là cách khử mùi máy lạnh trong phòng ngủ đơn giản được nhiều người lựa chọn.

Qua những gợi ý trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về một số cách khử mùi hôi trong phòng máy lạnh đơn giản mà hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn KENNY và KINZO được nhắc đến ở nội dung trên, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ hoặc gọi vào hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn ngay nhé.

Bài viết nổi bật

Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
LIÊN HỆ
phone