Chia sẻ kinh nghiệm phối màu gạch thông gió đẹp cho mặt tiền

27/06/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Gạch thông gió (gạch bông gió) là một loại vật liệu gắn ở khu vực bên ngoài nhà, tường bếp hoặc các khung trên cửa sổ giùm tạo hiệu ứng thẩm mỹ đặc sắc, giúp ngôi nhà được mát mẻ nhờ công dụng thông gió. Vậy cách chọn gạch thông gió đẹp và sơn màu tường như thế nào khi sử dụng gạch thông gió? Hãy cùng KENNY tìm hiểu qua bài viết sau.

Gạch thông gió là gì?

Gạch thông gió còn được biết đến là gạch bông gió, gạch ô hoa, thường được sử dụng trong trang trí khu vực bếp giúp thông thoáng không gian. Sau một thời gian không được ưa chuộng, những năm gần đây, gạch thông gió được nhiều gia đình, kiến trúc sư đưa trở lại các công trình xây dựng để tạo sự độc đáo trong trang trí mà vẫn đảm bảo giúp không gian nhà thông thoáng, lấy sáng, lấy gió tốt.

gạch thông gió đẹp 1

Thiết kế gạch thông gió đẹp, trang trí nhà ấn tượng.

Gạch bông gió mang tinh thần cổ điển bởi chúng có lịch sử du nhập vào Việt Nam vào những năm thời kỳ Pháp thuộc. Đối với các công trình xây dựng, nhà ở phong cách cổ điển hoặc Đông Dương, chất liệu này thường được sử dụng. Ngày nay, nhiều loại gạch thông gió có mẫu mã, màu sắc đa dạng để phù hợp với thị hiếu người sử dụng.

Ưu điểm nổi bật của gạch bông gió so với các vật liệu khác

Sử dụng gạch thông gió mang lại những hiệu quả như:

Tạo độ thông thoáng cho ngôi nhà

Đúng với chức năng của tên gọi, gạch thông gió giúp lưu chuyển không khí trong gia đình, tạo độ thông thoáng cho ngôi nhà, đặc biệt phù hợp với các kết cấu nhà ở đô thị. Các thiết kế rỗng giúp luồng gió đưa vào nhà mà không gặp cản trở nào hay phải mở cửa ra, đồng thời đẩy khí nóng từ trong nhà ra.

Dễ bắt sáng cho ngôi nhà

Tương tự khả năng tạo luồng khí động cho ngôi nhà, những hoa văn rỗng trên gạch giúp lấy sáng dễ dàng cho ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà ở thành phố gặp hạn chế về diện tích, sử dụng gạch là cách lấy sáng tốt, tránh cảm giác tù túng mà vẫn không gặp trường hợp nắng nóng vào nhà.

gạch thông gió đẹp 2

Gạch bông gió làm vách chắn ngăn cách các không gian trong ngôi nhà.

Chống hắt mưa vào nhà

Một số thiết kế gạch thông gió có thể giúp ngăn chặn việc hắt mưa vào nhà. Nhìn chung công năng chính của các loại gạch bông gió là cản bớt tình trạng nước mưa tạt trực tiếp vào  nhà, ảnh hưởng lâu dài đến chất lượng công trình, đặc biệt là vào mùa mưa.

Đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Đối với gia chủ yêu thích nét đẹp cổ điển, mộc mạc, giản dị của các công trình nhà ở xưa thì có thể cân nhắc sử dụng gạch thông gió cho ngôi nhà mình. Với sự đa dạng và không ngừng cho ra đời các mẫu gạch thông gió đẹp, thiết kế mới, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn loại gạch phù hợp với phong cách trang trí của ngôi nhà.

Kinh nghiệm phối màu sắc cho gạch thông gió ở mặt tiền

Mặt tiền nhà là bộ mặt của gia chủ, phần nào cho thấy tư duy thẩm mỹ của chủ nhà. Tuy nhiên mặt tiền dễ chịu trực tiếp các tác động từ thời tiết và môi trường như nắng nóng, mưa, gió, bụi bẩn, độ ẩm khiến khu vực tường ngoài trời dễ bị xuống cấp. Đặc biệt ở môi trường nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam, việc thường xuyên chịu nắng nóng và mưa dông kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng tường công trình.

Câu hỏi được đặt ra: làm thế nào để làm giảm tác động của mưa, nắng trực tiếp đến công trình?

  • Gạch thông gió đẹp và giảm bớt lực nước mưa tác động đến tường ngoài nhà, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tốt cho chất lượng tường sơn công trình, hạn chế hiện tượng tường sơn và công trình xuống cấp sớm.
  • Các loại gạch bông có độ bền cao, khả năng chống thấm tốt, ít trầy xước, mang đến vẻ đẹp hiện đại, độc đáo cho ngôi nhà.
  • Gia chủ có thể lựa chọn màu sơn tường nhà cùng tệp với màu gạch thông gió. Điều này tạo nên sự hài hòa, dễ chịu cho ngôi nhà của bạn.
  • Nếu những chủ nhà yêu thích vẻ đẹp cổ điển của những công trình kiến trúc Đông Dương xưa và muốn phục dựng lại tinh thần ấy, bạn có thể lựa chọn màu sơn tường đậm kết hợp với màu gạch thông gió đẹp sáng màu hoặc trắng. Sự kết hợp này mang đến sự nổi bật, cuốn hút, mang tính bổ trợ: màu tường đậm làm nổi bật nền gạch sáng màu và ngược lại, nền gạch hòa hợp với màu tường giúp không gian dễ chịu hơn.

gạch thông gió đẹp 3

Bạn có thể dễ dàng kết hợp gạch thông gió màu trắng với nhiều màu sơn tường nhà.
  • Bạn nên hạn chế sử dụng 2 tone màu đối lập nhau cho phần tường nhà và gạch thông gió. Sự khác biệt này có thể tạo sự khó chịu cũng như không tốt về mặt phong thủy.

Để lựa chọn loại sơn tường ngoài nhà phù hợp, bạn cần chú ý đến các tính năng kháng khuẩn, bền màu, khả năng chống rong rêu, vệt nước sớm, che lấp các khe nứt nhỏ… thường được người sử dụng ưu tiên lựa chọn.

gạch thông gió đẹp 4

Sơn ngoại thất KENNY SHIELD K9 

gạch thông gió đẹp 5

Sơn nước ngoài trời KINZO PREMIUM Z7

Xem thêm: Cách sơn tường mở rộng không gian

Tư Vấn Mở Đại Lý

Hy vọng bài viết đề cập thông tin các loại gạch thông gió đẹp và một số gợi ý chọn màu sơn tường phù hợp với gạch thông gió từ KENNY giúp bạn có thêm sự lựa chọn khi trang trí ngôi nhà mình.

Bài viết nổi bật

Sơn nhà màu xanh rêu tươi mát, tạo sinh khí cho ngôi nhà
Team-building Công ty TNHH SƠN KENNY tại Cam-pu-chia
Ý nghĩa và cách sơn nhà màu vàng chanh ấn tượng, tươi mới
LIÊN HỆ
phone