Những điều bạn cần biết khi dùng đèn trang trí phòng khách

20/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Đèn trang trí phòng khách quan trọng như thế nào đối với thẩm mỹ của ngôi nhà? KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu những lưu ý khi chọn đèn cho phòng khách.

Đèn trang trí phòng khách không chỉ có tác dụng chiếu sáng không gian mà còn tạo điểm nhấn sang trọng và ấn tượng cho khách đến thăm nhà. Khi đồ nội thất đẹp và được làm từ chất liệu tốt, cách bố trí hợp lý sẽ là yếu tố quan trọng thể hiện gu thẩm mỹ và tính cách của gia chủ.

Số lượng đèn trang trí phòng khách mang ý nghĩa phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, đèn trang trí phòng khách dù treo đèn ở vị trí nào trong nhà cũng cần chú ý đến vị trí lắp đặt, số lượng bóng đèn và tông màu chủ đạo sao cho phù hợp với không gian. Số lượng đèn trong phong thủy cũng vô cùng quan trọng, mỗi con số lại mang một ý nghĩa vận mệnh, tài lộc khác nhau nên bạn cần hết sức chú ý.

Cụ thể, nếu số 1 là vị trí cao nhất thì đỉnh núi là vị trí độc tôn. Số 2 thường tượng trưng cho sự hạnh phúc vì mang ý nghĩa có cặp có đôi. 3 là vững chắc như chiếc ghế ba chân. Số 4 thường được coi là con số không tốt lành. Số 5 mang ý nghĩa danh dự và quyền lực. Số 6 được hiểu là điềm lành, thuận buồm xuôi gió. Số 7 tượng trưng cho sức mạnh siêu nhiên, thần kỳ. Số 8 có thể ngăn cản những ảnh hưởng xấu trước khi muốn vào nhà. Con số 9 là con số của sự hạnh phúc, bình yên và thuận lợi.

Vì vậy, bạn nên dựa vào những con số với từng ý nghĩa mà KENNY đã gợi ý ở trên để có thể lựa chọn số lượng bóng đèn trang trí nội thất phù hợp và tối ưu nhất.

Gia chủ nên xem xét yếu tố phong thủy để chọn số đèn tương ứng cho phù hợpGia chủ nên xem xét yếu tố phong thủy để chọn số đèn tương ứng cho phù hợp

Đèn trang trí phòng khách có ý nghĩa như thế nào đối với không gian?

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng trong không gian ngôi nhà vì chúng giúp ngôi nhà trở nên sáng sủa hơn, sang trọng hơn, đẹp hơn. Điều này cũng tạo cảm giác ấm cúng hơn cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số ý nghĩa của đèn trang trí phong khách mà bạn có thể tham khảo.

Mang lại nguồn ánh sáng

Đèn thường được sử dụng cho mục đích chiếu sáng nên không gian có đầy đủ ánh đèn sẽ trở nên thoáng đãng và sáng sủa hơn. Nó giúp mọi hoạt động trong không gian đó trở nên thuận tiện nhất, đặc biệt là vào buổi chiều và buổi tối. Khi ánh sáng tự nhiên không còn nữa, ánh sáng nhân tạo từ những ánh đèn lại càng hữu ích hơn.

Mang đến sự sang trọng

Đèn trang trí ngày nay được thiết kế như một đồ dùng trang trí nội thất trong nhà. Nếu bạn kết hợp đèn với các vật dụng nội thất khác sẽ khiến ngôi nhà trở nên nổi bật hơn. Vì vậy, bạn nên nhìn tổng thể ngôi nhà và các vị trí khác nhau để lựa chọn loại đèn phù hợp nhất.

Làm điểm nhấn cho không gian

Những chiếc đèn trang trí phòng khách đơn giản với kiểu dáng sang trọng sẽ giúp ngôi nhà có những điểm nhấn ấn tượng. Chúng sẽ là điểm thu hút và tạo ấn tượng đầu tiên cho khách đến thăm ngôi nhà..

Mang lại cảm giác thoải mái

Cuộc sống bận rộn, ồn ào với sự hối hả và nhộn nhịp khiến chúng ta càng cần được thư giãn hơn. Một không gian thư giãn phải vừa đẹp, vừa ấm cúng, vừa tạo cảm giác thoải mái với những ánh đèn lung linh sẽ giúp mang lại cảm giác gần gũi, thư thái cho bạn.

Thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ

Sử dụng ánh sáng nội thất không chỉ giúp ngôi nhà sáng sủa và ấm áp hơn mà còn mang đến cho bạn có không gian thư giãn sau giờ làm việc. Ngoài ra, nó còn giúp bạn thể hiện được phong cách của ngôi nhà mình.

Đèn được thiết kế với kiểu dáng đa dạng từ đơn giản đến cầu kỳ với các phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Việc lựa chọn và bố trí các vị trí đèn phù hợp sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên hài hòa hơn. Bạn sẽ có một không gian sống sang trọng, ấm cúng và tuyệt vời nhất.

Chọn đèn trang trí phòng khách thể hiện rất rõ gu thẩm mỹ và tính cách của gia chủChọn đèn trang trí phòng khách thể hiện rất rõ gu thẩm mỹ và tính cách của gia chủ

Khi chọn đèn trang trí cho phòng khách cần lưu ý gì?

Để có thể lựa chọn được đèn trang trí phòng khách đẹp và mang lại không gian sống sang trọng cho bạn, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

Mục đích sử dụng

Việc sử dụng ánh sáng phòng khách một cách nghệ thuật và thông minh có thể làm nổi bật nội thất của bất kỳ góc nào để tạo ấn tượng về mặt thị giác.

Nếu bạn đang muốn tìm những chiếc đèn đẹp để trang trí cho phòng khách của mình thì cần phải hiểu rõ từng loại đèn và mục đích sử dụng của từng loại đèn. Bạn nên phân loại đèn thành hai loại: chiếu sáng chung và chiếu sáng tạo điểm nhấn để làm nổi bật các khu vực, vật thể cụ thể trong không gian.

Đối với chiếu sáng chung bạn có thể sử dụng đèn LED âm trần, đối với đèn trang trí tạo điểm nhấn bạn nên sử dụng đèn chùm hoặc đèn treo. Việc lựa chọn đèn trang trí phù hợp cho ngôi nhà phụ thuộc vào các yếu tố như chủ đề trang trí, cách phối màu, loại đồ nội thất và các phụ kiện trang trí khác.

Diện tích không gian

Lựa chọn đèn chùm trang trí phòng khách vừa có tác dụng chiếu sáng vừa có ý nghĩa truyền tải cá tính của bạn. Tuy nhiên, để chọn được mẫu đèn trang trí phù hợp, bạn cần dựa vào kích thước, diện tích căn phòng.

Trước khi mua, bạn nên tham khảo hình ảnh trên mạng và nhận được lời khuyên từ người thiết kế phòng khách. Đối với phòng khách biệt thự hiện đại có trần cao, bạn sẽ lựa chọn đèn chùm pha lê và đèn treo cao cấp. Với những mẫu thiết kế phòng khách chung cư đẹp có không gian hạn chế, trần nhà thấp thì bạn nên lựa chọn đèn trần không chiếm quá nhiều diện tích.

Chọn màu ánh sáng phù hợp

Đối với phòng khách, bạn nên chọn ánh sáng trắng hoặc ánh sáng vàng. Ánh sáng trắng giúp tạo nên không gian hiện đại, tinh tế, trong khi ánh sáng vàng giúp mang đến sự gần gũi, ấm áp.

Đặc biệt, trong phong thủy phòng khách, ánh sáng vàng không chỉ mang đến nguồn năng lượng tươi mới. Màu vàng còn là màu của gạo và các kim loại quý hiếm như vàng, đồng nên màu vàng thường mang ý nghĩa giàu có, thịnh vượng và thịnh vượng. Theo phong thủy, màu trắng là màu giúp con người tạo ra trạng thái tâm hồn bình yên, dễ chịu.

Ngoài ra, một không gian sang trọng thì không thể thiếu được màu sắc và chất lượng của bề mặt tường. Chúng góp phần rất lớn quyết định đến tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. Bề mặt tường có mịn, phẳng, màu sơn đẹp và bên thì khi kết hợp với ánh sáng của đèn sẽ giúp cộng hưởng cho toàn bộ không gian.

Nếu bạn muốn tìm kiếm sản phẩm sơn tường đáp ứng các tiêu chí trên thì có thểm tham khảo sản phẩm sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp hoặc KENNY LIGHT K6 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng rong rêu và nấm mốc. Đồng thời, cả hai sản phẩm này đều có ưu điểm độ che phủ cao, có khả năng lau chùi hiệu quả, màng sơn láng mịn và có mùi hương dễ chịu. Sơn sẽ mang đến cho không gian phòng khách của bạn sự tươi mới, sang trọng và đạt thẩm mỹ cao.

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Sơn nước nội thất KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp dễ lau chùi, ngừa ẩm mốc hiệu quảSơn nước nội thất KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp dễ lau chùi, ngừa ẩm mốc hiệu quả

 

Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp cho màng sơn láng mịn, độ phủ caoSơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp cho màng sơn láng mịn, độ phủ cao

 

Qua nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu một số điều cần lưu ý khi chọn đèn trang trí phòng khách. Mong rằng qua những thông tin trên bạn sẽ có thêm nhiều dữ liệu để chọn được loại đèn phù hợp cho không gian sống của mình. Nếu muốn tìm hiểu các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập vào đường link: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone