Cửa thông gió nhà vệ sinh: nên lắp đặt hay không?

27/06/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Cửa thông gió nhà vệ sinh được lắp đặt tại nhiều công trình vệ sinh gia đình nhờ mang đến những công dụng nhất định. Tuy nhiên chúng cũng có hạn chế nhất định khiến nhiều chủ hộ lăn tăn liệu có nên lắp cửa thông gió nhà vệ sinh hay không?

Công dụng “10 điểm” của cửa thông gió nhà vệ sinh

Cửa thông gió nhà vệ sinh là một loại sản phẩm được lắp đặt ở công trình nhà vệ sinh gia đình hoặc cửa hàng, tiệm cafe. Công dụng của các cửa sổ thông gió nhà vệ sinh giúp điều hòa không khí, đẩy luồng khí mới vào không gian vệ sinh để tránh tình trạng bí bách, chật chội, đặc biệt ở những không gian nhà vệ sinh có diện tích hẹp, ảnh sáng kém, nhà vệ sinh nằm sâu trong ngôi nhà, căn hộ, cửa hàng (khó đón nhận gió, không khí thoáng).

cửa thông gió nhà vệ sinh 1

Cửa thông gió có rèm xếp che chắn.

Về mặt sức khỏe, việc sử dụng cửa thông gió nhà vệ sinh góp phần cải thiện sức khỏe các thành viên trong gia đình. Chúng ta đều biết, nhà tắm và nhà vệ sinh đều là những khu vực ẩm ướt, là môi trường lý tưởng để vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển. Việc thiếu ánh sáng Mặt Trời hoặc luồng khí mới càng tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển mạnh hơn. Nếu tiếp xúc thường xuyên, các thành viên trong gia đình có thể mắc các bệnh lý liên quan đường ruột, hô hấp, bệnh ngoài da. Hoặc sẽ có cảm giác khó chịu, không thoải mái khi sử dụng nhà vệ sinh.

Về mặt phong thủy, nhà vệ sinh có diện tích nhỏ, thậm chí không có cửa sổ, là nơi tích tụ các khí xấu có thể ảnh hưởng đến đời sống, việc làm ăn của gia đình. Vì vậy cửa thông gió giúp tạo luồng sinh khí cho toàn bộ ngôi nhà, đảm bảo sự trong lành.

Nhìn chung, lắp đặt cửa thông gió nhà vệ sinh mang lại những lợi ích thiết thực đối với gia đình, đặc biệt ở những không gian căn hộ, nhà ở đô thị diện tích eo hẹp, cần các loại thiết bị hỗ trợ tạo luồng khí động cho ngôi nhà.

Kích thước cửa thông gió sử dụng phổ biến hiện nay

Tùy thuộc vào diện tích phòng vệ sinh để lựa chọn kích thước cửa thông gió. Ngoài ra loại cửa sổ, phong cách cửa cũng phụ thuộc vào sở thích, concept trang trí riêng của ngôi nhà, vị trí phòng vệ sinh... Vì vậy không có một kích thước chuẩn cho cửa sổ thông gió nhà vệ sinh.

Nhìn chung, cửa sổ thông gió phòng vệ sinh không nên đặt quá cao so với tầm với của các thành viên trong gia đình. Nếu bạn đặt quá cao, việc lau chùi, dọn dẹp cửa sẽ gặp những khó khăn nhất định. Ngược lại nếu cửa sổ đặt quá thấp có thể gây ra những bất tiện, ảnh hưởng sự riêng tư của gia đình khi sử dụng hoặc có thể nguy hiểm nếu nhà có trẻ nhỏ. Do đó hãy tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm hoặc kiến trúc sư để lắp đặt cửa thông gió ở vị trí phù hợp.

Thông thường cửa sổ thông gió nhà vệ sinh có chiều cao dao động 30-50 cm. Vị trí đặt cửa cần đảm bảo sự cân bằng với không gian. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo đặt cửa thông gió ở vị trí sát trần nhà. Tuy nhiên trường hợp này chỉ phù hợp với những căn phòng vệ sinh ở cao như nhà phố cao tầng, căn hộ chung cư.

Bật mí một số mẫu nhà vệ sinh đẹp bạn có thể áp dụng

Một số mẫu cửa thông gió nhà vệ sinh đẹp mà gia chủ có thể tham khảo và lắp đặt cho ngôi nhà mình. Hãy tham khảo và lựa chọn mẫu cửa sổ mà bạn cảm thấy yêu thích và phù hợp với phong cách tổng thể của ngôi nhà nhé.

Cửa thông gió nhà vệ sinh 2

Phòng tắm, nhà vệ sinh màu xanh nhẹ nhàng với cửa sổ thông gió màu trắng mang lại sự thư thái cho căn phòng.

Cửa thông gió nhà vệ sinh 3

Cửa thông gió 2 ô phù hợp với các căn hộ chung cư hiện đại.

Cửa thông gió nhà vệ sinh 4

Bạn cũng có thể sử dụng các loại rèm che chắn để vừa đảm bảo tính riêng tư, lại mang ý nghĩa trang trí độc đáo cho căn phòng.

Thực tế việc xây dựng và lắp đặt cửa thông gió nhà vệ sinh có thể mang lại những ưu điểm nhất định đối với công trình vệ sinh nhà cửa, tuy nhiên cũng có những hạn chế nhất định. Việc sử dụng cửa thông gió nhà vệ sinh có thể khiến nguồn nước, ẩm từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong nếu không được đóng kín, kiểm tra cẩn thận. Do đó nhằm phòng ngừa nguy cơ tường nhà bị ngấm nước, nhiễm ẩm, gia chủ cần thi công các lớp sơn chống thấm ngay từ ban đầu để hạn chế khả năng tường nhà vệ sinh ẩm, dẫn đến nấm mốc tường nhà trong tương lai.

cửa thông gió nhà vệ sinh 6

Sơn chống thấm KENNY LATEX K11A+ là sơn chuyên dụng có khả năng phòng ngừa hiện tượng tường thấm nước, đặc biệt là nhà vệ sinh, nhà tắm.

Xem thêm: Cách sơn tường mở rộng không gian

Tư Vấn Mở Đại Lý

Để tìm hiểu các thông tin liên quan sơn nước trang trí và sơn công năng chuyên dụng từ thương hiệu KENNY và KINZO, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline để được giải đáp các thắc mắc thông tin sản phẩm và kỹ thuật thi công sơn chuẩn.

Bài viết nổi bật

Mẫu sơn nhà màu xanh cốm tươi mới, ấn tượng
5+ Ý tưởng sơn nhà màu cam đào nhẹ nhàng, trẻ trung
Mẫu sơn nhà màu trắng ánh xanh đẹp, dịu mát cho tổ ấm
LIÊN HỆ
phone