Chọn màu sơn cho nhà thờ họ để hợp phong thủy

13/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Không gian nhà thờ họ có ý nghĩa tâm linh quan trọng đối với nhiều gia đình thuộc một dòng tộc, được xem sẽ mang lại nhiều phúc lành, may mắn cho con cháu. Chính vì thế việc chỉnh trang, chọn màu sơn cho nhà thờ họ được nhiều “đinh” trong họ chú ý, đặc biệt là các vị trưởng bối. Vậy những màu sơn nhà được cho là phù hợp với không gian trang nghiêm, trịnh trọng của nhà thờ họ? Hãy cùng KENNY tìm hiểu trong bài viết sau.

Nhà thờ họ nên sơn màu gì? Các màu sơn nhà thờ họ đạt tiêu chuẩn phong thủy

chon-mau-son-cho-nha-tho-ho-1

Để đảm bảo tính trang nghiêm, thiêng liêng của khu vực thờ tự của dòng họ, bạn cần lựa chọn các màu sơn mang đến cảm giác ấm cúng, không quá rực rỡ hoặc không quá tối để tạo không khí trang trọng cho không gian. Một số màu sơn nhà thờ họ được nhiều người lựa chọn mà bạn có thể tham khảo gồm:

Màu nâu trầm

Sơn tường màu nâu được nhiều người ưu tiên nhất khi lựa chọn màu sơn cho nhà thờ họ. Đây là màu sắc tương đồng với các vật liệu gỗ, kèo - vật dụng thường được sử dụng cho nhà thờ tự của dòng họ - tạo nên không gian cổ kính, đậm đặc trưng cho thiết kế nhà thờ tổ tiên của dòng tộc. Lựa chọn sơn tường nâu cho nhà thờ họ giúp không gian mộc mạc, quen thuộc, tạo sự liên kết giữa các thành viên cũng như kết nối với các giá trị truyền thống của tổ tiên.

Màu nâu giả gỗ

Bên cạnh tone màu nâu trầm, nhiều người lựa chọn sơn màu giả gỗ để phù hợp với tinh thần cổ kính, trang trọng cho không gian thờ tự. Điều này xuất phát từ ý thích những vật dụng mang màu gỗ tự nhiên cho các không gian phòng thờ, nhà thờ của người Việt. Tuy nhiên ngày nay khó có thể tìm kiếm các loại vật liệu gỗ tự nhiên bởi giá thành cao. Chính vì vậy lựa chọn màu nâu giả gỗ giúp “thỏa đáp” sở thích truyền thống này của người Việt.

chon-mau-son-cho-nha-tho-ho-2

Màu ghi xám

Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, bạn có thể lựa chọn sơn tường màu ghi xám sáng hoặc tối khi chọn màu sơn cho nhà thờ họ. Đây là màu sắc gợi nên sự an tĩnh, bình yên mà không kém phần trang trọng cho nhà thờ tộc họ. Bạn có thể kết hợp hai gam màu ghi xám và nâu, đỏ để tạo không khí truyền thống, trầm lắng cho không gian thờ.

Sơn màu vàng

Bạn có thể lựa chọn sơn tường màu vàng đối với các công trình thờ tự của gia đình, dòng họ. Đây là màu sắc tạo nên sự ấm áp, kết nối các thành viên cũng như đảm bảo hài hòa cho không gian trang nghiêm của nhà thờ. Bạn có thể sử dụng màu vàng chủ đạo cho cả công trình kiến trúc thờ tự hoặc phối với các màu sắc trầm khác như nâu, đỏ đậm để tạo sự hài hòa tối đa cho không gian.

Lưu ý: Do tính chất không gian thờ mang tính trang trọng, bạn nên lựa chọn tone màu sơn vàng nhạt, dịu mắt; tránh các sắc độ quá nổi bật, rực rỡ.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nguyên tắc chung khi chọn màu sơn nhà thờ họ

chon-mau-son-cho-nha-tho-ho-3

- Đối với khu vực nội thất: Nhà thờ tự thường chứa nhiều chi tiết, nội thất và đồ đạc liên quan đến thờ tự, chính vì vậy bạn nên ưu tiên lựa chọn các màu sắc có phần sáng, nghiêng về tone trầm-trung tính để làm nổi bật không gian nội thất cũng như tạo cảm giác an tĩnh, thiêng liêng khi con cháu quây quần.

- Đối với ngoại thất từ đường: Bạn cần tránh các màu sắc rực rỡ, lòe loẹt làm mất tính uy nghiêm của công trình thờ tự. Các màu sơn như đỏ đậm, nâu trầm, xám ghi có thể được chọn làm màu sơn phào chỉ giúp tạo điểm nhấn cho công trình.

Một số lưu ý về việc sử dụng màu sắc, ánh sáng và chất liệu nhà thờ

Bên cạnh các lưu ý khi chọn màu sơn cho nhà thờ họ, bạn cần quan tâm đến một số vấn đề sau khi trang trí khu vực thờ tự.

- Không nên chọn các màu sơn tường quá rực rỡ hoặc quá tối như đen, vàng tươi, xanh nõn chuối, đỏ tươi…

- Nền từ đường nên chọn các vật liệu từ gỗ, gạch đỏ thẫm hoặc màu nâu để tạo sự hòa hợp cho tổng thể không gian. Bạn cần tránh lựa chọn màu sáng cho phần nền, phá vỡ tinh thần mộc mạc, giản dị và trang nghiêm của khu vực thờ tự.

- Phối màu sơn nhà thờ họ cần kết hợp với vật dụng nội thất, không gian thờ để tạo sự thống nhất, liền mạch, thuận phong thủy.

- Đèn sử dụng trong nhà thờ tộc họ thường là màu vàng, đèn quả nhót có gam màu đỏ hồng hoặc đèn dầu truyền thống. Bạn không nên sử dụng đèn tuýp, đèn led vì có nhiều xạ khí, không tốt cho không gian mang tính chất thờ tự.

- Tránh sử dụng gương, kính, các vật có khả năng phản chiếu. Đồng thời nên sử dụng các tấm vải đỏ để che chắn khung cửa sổ, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

- Không đặt bể cá trong không gian thờ tự bởi phạm phong thủy (Thủy khắc Hỏa) trong từ đường.

Xem thêm: Phòng thờ sơn màu gì để mang lại nhiều tài lộc và may mắn

Tư Vấn Mở Đại Lý

KENNY vừa chia sẻ đến bạn những gợi ý chọn màu sơn cho nhà thờ họ để hợp phong thủy, mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho các gia đình thuộc dòng tộc. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho gia chủ những gợi ý cũng như kiến thức thi công công trình để bạn thêm dễ dàng lựa chọn màu sơn nhà thờ họ đẹp, đảm bảo độ bền cao nhất. Để tìm hiểu chi tiết các loại sơn nước chuyên dụng cho công trình, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến SƠN KENNY qua Hotline 028 6279 7499 hoặc nhắn tin Fanpage để được giải đáp miễn phí.

 

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone