Gợi ý cách cải tạo phòng ngủ rẻ đẹp và tiết kiệm thời gian

19/02/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Cải tạo phòng ngủ là cách nhiều người lựa chọn để mang lại không gian nghỉ ngơi tươi mới. Vậy nên bắt đầu sửa lại phòng ngủ cũ từ đâu? Kết hợp màu sơn tường, nội thất, đồ decor như thế nào thì đẹp? Trong bài viết này, hãy cùng KENNY tìm hiểu chi tiết cách tiến hành cải tạo phòng từng bước để có một không gian phòng ngủ đẹp như mơ nhé.

Tại sao cần cải tạo lại phòng ngủ?

cai-tao-phong-ngu

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau một ngày dài làm việc. Đây cũng là không gian riêng tư, giúp xua tan căng thẳng mệt mỏi và làm mới tinh thần. Do đó đây phải là nơi tiện nghi và tạo cảm giác thoải mái nhất cho chủ nhân căn phòng.

Phòng ngủ xuống cấp gây trở ngại rất lớn đến nhu cầu sinh hoạt và vệ sinh chung. Tường nhà cũ, mốc meo còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, thậm chí là sức khỏe của các thành viên.

Cải tạo phòng đẹp còn là nguồn cảm hứng để tăng khả năng tập trung, học tập và làm việc. Đồng thời kích thích phát triển óc sáng tạo, vun đắp ý tưởng và tăng hiệu suất công việc. Trùng tu phòng ngủ đẹp là việc nên làm để hướng đến cuộc sống tiện nghi, gia tăng tính thẩm mỹ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các bước tiến hành làm mới phòng ngủ

Trước khi bắt tay vào làm mới căn phòng, bạn nên lên ý tưởng và kế hoạch cụ thể. Thực hiện công việc theo trình tự giúp việc dọn dẹp trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn. Một số gợi ý dưới đây của KENNY có thể giúp ích cho bạn:

Dọn dẹp không gian

cai-tao-phong-ngu-1

Trước khi refresh cho phòng ngủ, điều cần làm đầu tiên là thu dọn hết đồ đạc trong phòng. Điều này vừa giúp bảo vệ nội thất không bị bám bụi bẩn, vừa tiện lợi sửa sang căn phòng. Tiếp đó, bạn nên phân chia đồ dùng trong phòng, chọn giữ lại những thứ cần thiết, bỏ bớt các món cũ, hư.

Chọn màu sơn tường đẹp

Màu sơn tường phòng ngủ chi phối rất nhiều đến thẩm mỹ căn phòng. Sơn lại tường phòng ngủ giúp căn phòng như được “thay da đổi thịt”. Màu sơn đẹp mang nguồn sống tươi mới, tác động tích cực đến tâm lý và cảm xúc người nhìn.

Màu sơn phòng ngủ hiện nay rất đa dạng lựa chọn tùy theo sở thích, độ tuổi, giới tính,... Có thể kết hợp các màu trung tính để tăng thêm phần nhã nhặn hoặc sơn hoa văn giúp căn phòng thêm độc đáo.

Kết hợp nội thất phù hợp

cai-tao-phong-ngu-3

Chọn nội thất phù hợp với phong cách phòng ngủ giúp căn phòng thêm nổi bật và cuốn hút. Sau khi đã sơn phòng và dọn dẹp sạch sẽ sàn, bạn hãy bắt đầu bố trí nội thất. Nên chú ý đến ánh sáng và vị trí đồ đạc để tạo ra không gian thoải mái nhất.

Một số loại nội thất cần có cho phòng ngủ như: giường, tủ quần áo, tab đầu giường, bàn ghế, bàn trang điểm,...

Tạo điểm nhấn với đồ decor

cai-tao-phong-ngu-4

Thêm một số vật dụng decor là bước cuối cùng để cải tạo phòng ngủ đẹp hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng rèm cửa trang trí để vừa che nắng, vừa làm đẹp thêm cho căn phòng. Hoặc có thể tạo điểm nhấn với tranh, ảnh, bình trang trí, đồng hồ,...

Gợi ý màu sơn đẹp cho phòng ngủ

Sơn lại tường là bước không thể thiếu để làm mới không gian phòng ngủ. Màu sơn mới giúp căn phòng thêm tươi tắn, khang trang và sạch sẽ. Bạn có thể tham khảo một số màu sơn đẹp nhất cho phòng ngủ dưới đây.

Sơn phòng ngủ màu trắng tao nhã

cai-tao-phong-ngu-2

Phòng ngủ màu trắng đại diện cho sự tao nhã, thuần khiết. Màu trắng giúp phòng ngủ sạch sẽ, khang trang và thêm sáng sủa. Đồng thời sơn màu trắng giúp tăng hiệu ứng không gian, tạo độ thông thoáng cho căn phòng. Do đó, đây là màu sơn rất thích hợp để cải tạo phòng ngủ nhỏ.

Cải tạo phòng ngủ cho bé màu vàng tươi tắn

cai-tao-phong-ngu-5

Thay áo mới cho phòng ngủ của bé với sắc vàng là xu hướng được nhiều phụ huynh chọn lựa. Màu vàng tươi tắn, tạo độ sáng, kích thích khả năng sáng tạo và giúp trẻ phát triển tốt hơn.

Xem thêm: Điểm danh 8 ý tưởng sơn phòng ngủ màu vàng

Phòng ngủ màu hồng ngọt ngào lãng mạn

cai-tao-phong-ngu-6

Màu hồng pastel dịu nhẹ là lựa chọn rất thích hợp để cải tạo lại phòng ngủ lãng mạn. Phòng ngủ màu hồng là gợi ý không thể bỏ qua nếu muốn làm mới căn phòng cho bé gái hoặc cặp đôi mới cưới.

Tươi mát với phòng ngủ màu xanh biển

cai-tao-phong-ngu-8

Màu xanh biển đem đến hơi thở tươi mát và hài hòa cho phòng ngủ. Sắc xanh của biển tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và bình yên.

Sơn sửa phòng ngủ sắc nâu mộc mạc

Màu nâu mộc mạc và tĩnh lặng giúp phòng ngủ vừa sang trọng lại vừa ấm cúng. Đặc biệt, phòng ngủ màu nâu sẽ càng thêm cuốn hút khi kết hợp cùng với tone trắng hoặc các gam màu trung tính.

Lưu ý cần nằm lòng để có phòng ngủ đẹp

Tips chọn màu sơn

Màu sơn đẹp sẽ tô điểm sự sang trọng cho căn phòng, tuy nhiên nếu chọn không khéo thì có thể gây phản tác dụng. Nếu cải tạo phòng ngủ 12m2, bạn nên chọn các tone màu sơn sáng như (trắng, kem, vàng) để tạo hiệu ứng nới rộng không gian, giúp căn phòng thêm thoáng đãng. Ngược lại, trong trường hợp cải tạo các phòng ngủ 20m2 trở lên, có thể chọn các tone màu trầm hoặc tối để giảm cảm giác trống vắng.

cai-tao-phong-ngu-7

Tips tiết kiệm không gian

Cách đơn giản nhất để tăng không gian sinh hoạt trong phòng ngủ là sắp xếp nội thất gọn gàng. Nên chọn sử dụng nội thất đa chức năng như giường có ngăn kéo, thiết kế kệ nổi để tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, nên kê sát giường ngủ vào góc tường để tận dụng không gian tối đa.

Tips tận dụng ánh sáng

Phòng ngủ quá thiếu sáng khiến không gian trở nên ngột ngạt, u tối. Bạn có thể cải tạo phòng ngủ thiếu sáng bằng cách lắp thêm cửa sổ hoặc trang trí phòng theo gam màu sáng.

Trên đây là một số tips giúp bạn tiết kiệm thời gian cải tạo phòng ngủ hiệu quả. Để có không gian riêng tư đẹp như mơ, đừng bỏ qua các lưu ý mà KENNY đã gợi ý cho bạn. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn về màu sơn tường, sơn nội thất, vui lòng liên hệ đến các đại lý sơn KENNY gần nhất hoặc fanpage để được hỗ trợ chi tiết.

 

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
LIÊN HỆ
phone