Điểm danh 8 ý tưởng phòng ngủ màu vàng thịnh hành nhất

28/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Tượng trưng cho sự hưng thịnh, sắc vàng luôn nằm trong top các màu được ưa thích cho phòng ngủ. Bạn đang cần đến các gợi ý sơn phòng ngủ màu vàng đẹp và sang trọng nhất 2022? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của màu vàng - Ai hợp với phòng ngủ sơn màu vàng?

Màu vàng là một trong những gam màu đẹp và được ưa chuộng nhất trong trang trí nhà ở. Đây là màu sắc thuộc bảng màu nóng, đại diện cho sự ấm áp và thịnh vượng. Sắc vàng gợi cảm giác tươi vui, lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi thành viên trong gia đình. Một không gian phòng ngủ được trang trí với màu vàng mang đến sự vui vẻ và sức sống mãnh liệt tràn đầy.

phong-ngu-mau-vang-8

Tone màu vàng thường được dùng sơn tường nhờ đem lại sự nổi bật và sang trọng cho ngôi nhà. Màu vàng trong phòng ngủ tạo ra không gian sống động, mang cho bạn cảm giác tươi trẻ như lạc vào một chiều thu hay đang đứng giữa cánh đồng hoa anh thảo.

Màu vàng còn được ưa chuộng cho phòng ngủ nhờ khả năng dễ dàng phối hợp với các màu khác. Nhờ đó, tạo nên căn phòng hoàn hảo về thị giác, thoải mái về tinh thần.

Căn phòng màu vàng phù hợp cho phòng ngủ cả nam và nữ trong nhiều độ tuổi khác nhau. Đặc biệt mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhân căn phòng mệnh Kim hoặc mệnh Thổ. Ngoài phòng ngủ, sơn màu vàng còn thích hợp dùng cho phòng khách, phòng bếp cũng đều rất đẹp.

Những lưu ý khi sơn phòng ngủ màu vàng

Vì là gam màu nóng nên khi thiết kế phòng ngủ tông màu vàng cần lưu ý một số điều:

Chọn sắc độ vừa phải

Độ nóng của màu vàng có thể khiến người nhìn cảm giác chói hoặc mỏi mắt. Chọn tông màu vàng quá đậm hoặc sáng có thể gây ra sự khó chịu, giận dữ và thất vọng. Do đó chỉ nên sử dụng các tông màu vừa phải và tạo cảm giác dễ chịu.

Kết hợp màu sắc hài hòa

phong-ngu-mau-vang-1

Vì đây là một màu nóng điển hình, do đó khi dùng trang trí phòng, gia chủ nên kết hợp thêm với các màu sắc khác để tạo cảm giác hài hòa, cân đối. Có thể chọn phối sơn nội thất màu vàng cho phòng ngủ với các tông màu lạnh hoặc trung tính.

Chú ý hướng ánh sáng

Để tạo ra căn phòng hoàn hảo thì không thể bỏ quên hướng chiếu ánh sáng. Nếu căn phòng của bạn đón nắng ở hướng Đông hoặc Tây thì nên chọn những màu vàng dịu nhẹ, mục đích là giảm cảm giác bí bách, nóng nực.

Tổng hợp các mẫu phòng ngủ tông màu vàng hot nhất

Các mẫu phòng ngủ sơn màu vàng dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng to lớn giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc phối màu phòng ngủ. Cùng điểm danh những phòng ngủ tone vàng hot nhất hiện nay nào.

Phòng ngủ màu vàng kem

Sơn màu vàng kem cho phòng ngủ là một lựa chọn an toàn nếu bạn không thích không gian quá rực rỡ. Màu vàng kem dịu nhẹ, tươi sáng, rất thích hợp dùng cho phòng ngủ diện tích nhỏ.

phong-ngu-mau-vang-2

Phòng ngủ với màu vàng kem mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần thanh lịch. Sắc vàng kem tạo cảm giác thư giãn, vỗ về tinh thần, giúp cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Phòng ngủ cho bé gái màu vàng cute

Chọn phòng ngủ cho bé màu vàng giúp kích thích phát triển trí tuệ cũng như khả năng sáng tạo. Ngoài ra tone màu vàng sẽ tạo ra không gian năng động, giúp trẻ luôn vui vẻ, hoạt bát và lanh lợi. 

phong-ngu-mau-vang-3

Xem thêm: Sơn nội thất KENNY

Sơn nội thất KINZO

Sơn nội thất phòng ngủ màu trắng vàng

Kết hợp màu vàng và trắng đem lại sự thanh lịch và hài hòa cho không gian phòng ngủ. Sơn màu trắng trung tính góp phần làm hạ bớt sức nóng màu vàng, giúp phòng ngủ trở nên sang trọng, hiện đại và trẻ trung.

phong-ngu-mau-vang

Phòng ngủ tông màu vàng nâu

Tông màu vàng nâu là một lựa chọn lý tưởng nếu gia chủ muốn không gian đậm màu hoài cổ. Sơn màu vàng pha chút sắc nâu khiến căn phòng trở nên trầm ấm và mang màu vintage rõ rệt.

phong-ngu-mau-vang-5

Ngoài ra, kết hợp với nội thất gỗ sơn màu nâu cũng giúp sẽ góp phần tô điểm cho không gian thêm hoàn hảo.

Phòng ngủ màu xám vàng

phong-ngu-mau-vang-4

Đây là bộ đôi màu sắc ăn ý và hài hòa cho mọi không gian phòng. Phòng ngủ xám vàng là sự kết hợp sáng tạo, đem đến nét sang trọng và trang nhã. Tông màu xám vàng thích hợp với phong cách hiện đại, giúp căn phòng thêm nổi bật và độc đáo.

Phòng ngủ màu vàng chanh

Vàng chanh là một sắc màu đại diện cho sự trẻ trung, năng động và tươi mới. Sơn màu vàng chanh cho phòng ngủ khiến không gian trở nên tươi vui, độc đáo và lạ mắt. Đồng thời gam màu này mang lại sự tích cực, giúp tái tạo năng lượng sau ngày dài làm việc.

phong-ngu-mau-vang-7

Sơn phòng ngủ màu vàng đất

Xét về độ tươi sáng thì gam màu vàng đất có phần hơi ngả về sắc nâu. Do đó sẽ thích hợp hơn cho không gian phòng ngủ của người trưởng thành. Phòng ngủ sơn màu vàng đất gợi lên sự ổn định, cân đối nhưng vẫn không kém phần nhã nhặn và sang trọng.

phong-ngu-mau-vang-6

Phòng ngủ sơn màu vàng kim

Phòng ngủ sơn màu vàng ánh kim giúp không gian riêng tư trở nên sang trọng và quý phái. Sơn màu vàng kim để tạo điểm nhấn, kết hợp cùng màu sơn tường trắng, kem giúp tạo nên một căn phòng ngủ hoàn hảo, đậm màu sắc quý tộc hoàng gia.

phong-ngu-mau-vang-9

Trên đây là tổng hợp xu hướng các kiểu phòng ngủ màu vàng đẹp và sang trọng nhất 2022. Hy vọng với các gợi ý này sẽ giúp bạn có thêm nhiều nguồn cảm hứng để trang hoàng không gian của riêng mình. Nếu bạn có bất cứ nhu cầu tư vấn nào về màu sơn, vui lòng liên hệ KENNY để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone