5 ý tưởng để cải tạo phòng khách thành phòng ngủ

01/08/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Có nhiều lý do để nhiều gia đình quyết định cải tạo phòng ngủ thành phòng khách như gia đình đón thêm thành viên mới, hoặc muốn tạo không gian nghỉ ngơi rộng rãi, trang trí theo phong cách mới… Vậy có những cách cải tạo phòng khách thành phòng ngủ nào phù hợp với không gian? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau từ KENNY.

Những lý do chủ nhà nên cải tạo phòng khách thành phòng ngủ?

Nhiều gia đình có thêm lý do riêng để quyết định cải tạo phòng khách thành phòng ngủ. Điều này giúp tận dụng triệt để không gian, đáp ứng nhu cầu sử dụng mới của gia chủ. Cải tạo phòng khách thành phòng ngủ được hiểu theo hai cách. Một là chủ nhà chủ động biến phòng khách thành phòng ngủ mới. Hai là nới rộng phòng ngủ, thu hẹp phòng khách bằng cách dỡ bỏ các mảng tường không phù hợp.

cải tạo phòng khách thành phòng ngủ 1

Cải tạo phòng khách thành phòng ngủ giúp tận dụng các không gian có phần “thừa thãi”.

Một số lý do khiến chủ nhà quyết định cải tạo phòng khách thành phòng ngủ như:

  • Gia đình đón thêm thành viên mới: đây là một lý do phổ biến. Nhiều bố mẹ mong muốn được nới rộng không gian phòng ngủ để có thêm diện tích rộng rãi, dễ dàng kê thêm các vật dụng chăm sóc trẻ cũng như tạo thêm khoảng không gian chơi cho con.
  • Phòng ngủ cũ chật chội: nhiều ngôi nhà, đặc biệt là căn hộ chung cư có diện tích các phòng không phù hợp với định hướng thiết kế của chủ nhân ngôi nhà. Vì vậy nhiều chủ nhà quyết định phá dỡ phần tường để cải tạo phòng khách thành phòng ngủ, hoặc cơi nới mở rộng diện tích phòng ngủ - thu hẹp diện tích phòng khách.
  • Trang trí theo phong cách mới: nhiều chủ nhân ngôi nhà muốn tạo nét đột phá riêng cho không gian sống, vì vậy họ chọn cách cải tạo phòng khách bởi đây là những căn phòng thường có diện tích lớn nhất trong ngôi nhà.

5 ý tưởng để cải tạo phòng khách thành phòng ngủ

Nâng cao giường để tạo thêm không gian sinh hoạt

Bạn có thể áp dụng ý tưởng nâng giường lên cao để tạo khoảng trống dưới giường. Khu vực này chủ nhà có thể kê thêm các vật dụng như tủ quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm hoặc một bàn ăn nhỏ. Bạn chỉ cần chú ý nâng độ cao phù hợp để có thể đứng thẳng người ở phía dưới giường mà không đụng thành giường. Đồng thời khoảng trống phía trên của giường ít nhất đủ một người trưởng thành ngồi thoải mái mà không đụng trần.

Tạo khoảng riêng tư cho phòng bằng vách ngăn

Bạn có thể tận dụng những tấm vách ngăn tạm thời hoặc tủ đồ lớn, giá sách để ngăn cách phòng khách (nay đã thành phòng ngủ) với các không gian khác. Cách này giúp chủ nhà tiết kiệm được chi phí sửa nhà cũng như tận dụng được các vật dụng quen thuộc trong ngôi nhà.

cải tạo phòng khách thành phòng ngủ 2

Vách ngăn tạo sự tách biệt giữa phòng ngủ và phòng khách

Lắp đặt thêm gác lửng

Lại thêm một ý tưởng thông minh giúp bạn có được không gian phòng ngủ thêm rộng rãi ngay trong phòng khách cũ. Chủ nhà có thể cải tạo và lắp đặt thêm các gác lửng để đặt giường ngủ hoặc kê đồ ít sử dụng đến. Cải tạo căn phòng theo cách này đòi hỏi chủ nhà cần thi công và lắp đặt hệ thống gác lửng vững vàng.

cải tạo phòng khách thành phòng ngủ 3

Lắp đặt thêm gác lửng để cất gọn vật dụng

Sử dụng giường gấp đa năng

Chủ nhà có thể tham khảo các thiết kế vật dụng nội thất gấp hiện đại để tối ưu không gian một cách thông minh. Tuy nhiên gia chủ nên cân nhắc thêm bởi các vật dụng này thường có chi phí lắp đặt khá cao, có thể vượt quá ngân sách cải tạo phòng khách thành phòng ngủ của nhiều chủ nhà.

cải tạo phòng khách thành phòng ngủ 4

Sử dụng giường gấp đa năng để tối ưu diện tích

Hoặc đơn giản, chỉ cần kê thêm các vật dụng phòng ngủ

Nhiều không gian phòng khách có thể không cần thiết, khiến lãng phí diện tích sử dụng. Đối với những người không quá quan trọng tạo một không gian phòng ngủ riêng tư, bạn cũng có thể kê thêm các vật dụng như giường ngủ, bàn làm việc, bàn trang điểm, tủ quần áo… vào không gian “phòng ngủ” mới. Một chiếc rèm nhẹ vừa có thể trang trí lại tạo thêm khoảng ngăn cách phòng ngủ với các không gian khác.

Những lưu ý sau khi cải tạo phòng khách thành phòng ngủ

Sơn mới phòng ngủ

Trước khi sử dụng phòng ngủ mới được cải tạo từ phòng khách, chủ nhà nên sơn lại tường. Lý do là bởi có nhiều không gian phòng khách được phối màu rực rỡ, không phù hợp cho không gian nghỉ ngơi, thư giãn. Hoặc đơn giản, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn riêng cho không gian phòng ngủ để căn phòng được khoác lên “tấm áo mới” phù hợp với sở thích của bạn.

cải tạo phòng khách thành phòng ngủ 5

Sơn mới phòng ngủ với sơn nội thất KENNY LIGHT K6

cải tạo phòng khách thành phòng ngủ 6

Sơn nội thất cao cấp cho phòng ngủ KINZO DIAMOND Z8

Mở thêm cửa sổ để phòng ngủ thoáng hơn

Hầu hết phòng khách đều có thiết kế cửa sổ để tạo độ thoáng, lấy ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Nếu phòng khách cũ chưa có cửa sổ, bạn có thể mở thêm cửa sổ để không gian phòng ngủ có khí động, giúp căn phòng đón được ánh sáng tự nhiên nhiều hơn.

Bố trí phòng ngủ bằng những vật dụng cần thiết

Dù diện tích phòng khách có phần rộng rãi khi cải tạo thành phòng ngủ, tuy nhiên bạn chỉ nên lắp đặt, sắp xếp các vật dụng thật sự cần thiết để có thể thoải mái sinh hoạt trong không gian phòng ngủ mới.

Xem thêm: Kích thước phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là một số cách cải tạo phòng khách thành phòng ngủ mà chủ nhà có thể cân nhắc và áp dụng cho ngôi nhà. Để tìm hiểu thêm về các loại sơn phủ trang trí cho không gian phòng ngủ mới, bạn có thể tham khảo sơn nước KENNY và KINZO nhé. Chúc bạn có được một căn phòng ngủ mới đầy sắc màu và thích mắt.

Bài viết nổi bật

50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
LIÊN HỆ
phone