Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi bán sơn giúp kinh doanh hiệu quả

01/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Khách hàng tiềm năng là gì? Vì sao khi kinh doanh sơn nước phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng? Ở bài viết này, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu một số cách tìm kiếm khách hàng nhé!

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là những cá nhân hoặc nhóm người quan tâm và có khả năng chi trả cho sản phẩm sơn mà bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên, có thể họ chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn nhưng lại quan tâm và muốn sở hữu nó. Hoặc họ cần thêm thời gian để tìm hiểu thông tin về sản phẩm đó trước khi đưa ra quyết định.

cach-tim-kiem-khach-hang-1

Có hai yếu tố chính để xác định khách hàng tiềm năng, đó là: Những người phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu của bạn. Hoặc những người bạn có thể thuyết phục họ trả tiền để sử dụng sản phẩm của mình và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành.

Qua chia sẻ trên, bạn đã thấy được việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Vì vậy, những nội dung tiếp theo dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu có gì khác nhau?

Khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng nằm trong phân khúc thị trường mục tiêu mà người kinh doanh sơn nước muốn nhắm đến. Đối tượng khách hàng này có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn.

Còn với khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng chưa trả tiền để sở hữu sản phẩm nhưng có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm. Chúng ta có thể hiểu rằng, khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng thuộc một tập con của khách hàng mục tiêu. Bởi họ đều có điểm chung về bản chất là nhu cầu và mong muốn trải nghiệm sản phẩm.

cach-tim-kiem-khach-hang-2

Tuy nhiên, xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng luôn là mục tiêu quan trọng hơn của doanh nghiệp trong việc triển khai các chiến dịch xúc tiến bán hàng và phát triển hơn nữa trong tương lai. Hay nói dễ hiểu hơn, khách hàng tiềm năng có thể là khách hàng mục tiêu, nhưng khách hàng mục tiêu chưa chắc đã là khách hàng tiềm năng. Vì vậy cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng được chú trọng nhiều hơn.

Gợi ý một số cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả khi kinh doanh sơn nước

Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của mình. Bạn hãy tiếp tục tham khảo các kênh và các cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả sau đây.

Tận dụng mối quan hệ cá nhân

Cách đầu tiên đơn giản và dễ làm nhất là tận dụng “mối quan hệ cá nhân” của bạn. Bạn hãy nói với bạn bè, người thân xung quanh của mình rằng bạn đang kinh doanh sơn nước. Như vậy, với những bạn bè nào đang có nhu cầu xây nhà, cải tạo lại nhà cũ… hoặc trong tương lai có nhu cầu sẽ nhớ đến bạn mà sử dụng sản phẩm của bạn.

Mạng xã hội

Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ và sự phát triển của các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok… Bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó để quảng bá sản phẩm sơn nước của mình. Bạn có thể đăng bài thường xuyên chia sẻ về công việc kinh doanh của mình, những công trình mà khách hàng đã sử dụng sơn của bạn… Tuy nhiên, bạn đừng nên tập trung quá nhiều vào sản phẩm mà hãy chia sẻ bí quyết, mẹo dùng sơn nước bền lâu… hướng đến lợi ích cho khách hàng để thu hút sự chú ý của họ nhé!

cach-tim-kiem-khach-hang-3

Nghiên cứu và học hỏi đối thủ

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng có những đối thủ cạnh tranh nhất định. Vì vậy bạn cần phải “Biết người biết ta” để “Trăm trận trăm thắng”.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh sơn nước và muốn tìm cách cải thiện doanh thu của mình. Bạn bắt gặp một cửa hàng sơn khác cũng đang kinh doanh sơn rất thuận lợi. Lúc này, bạn có thể tìm cách tiếp cận (làm khách hàng của họ, thường xuyên đến gần cửa hàng quan sát…) xem họ dùng phương pháp gì để quảng bá sản phẩm, họ thường quảng cáo ở đâu hay họ tạo mối quan hệ như thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đó, bạn sẽ cân nhắc, lựa chọn và áp dụng những cách thức phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Cách bán sơn nước hiệu quả

Hiện nay, nhiều thương hiệu sơn ngoại, nội địa ra đời và phát triển, tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt. Đồng thời, nhu cầu về ngành sơn trong giai đoạn hiện nay cũng đang được đẩy mạnh do nhu cầu về nhà ở, công trình công cộng, khu đô thị ngày càng lớn. Cũng chính vì lý do đó mà người mua sơn tại Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại sơn phù hợp. Đây cũng là cơ hội cho những ai muốn bắt đầu kinh doanh sơn nước.

Nếu là một người kinh doanh sơn nước, ngoài việc biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì bạn cũng cần quan tâm đến cách bán sơn nước hiệu quả để thu hút khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý mà KENNY muốn chia sẻ đến bạn về vấn đề này.

Quảng bá lợi thế

Hãy nhấn mạnh đến những điểm ưu việt của sản phẩm mà chỉ sản phẩm sơn nước của bạn đang kinh doanh mới có. Điều này sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng hơn và muốn trải nghiệm sản phẩm.

cach-tim-kiem-khach-hang-4

Đối với khách hàng đã từng dùng thử

Bạn có thể gửi cho khách hàng một hộp sơn nhỏ mẫu mới nhất mà bạn đang bán. Sau khi sử dụng, họ sẽ phản hồi ý kiến ​​và khi có nhu cầu họ sẽ liên hệ với công ty bạn để mua sản phẩm. Tuy nhiên, đây là cách làm khi áp dụng đối với sản phẩm là sơn nước thì sẽ có một số khó khăn. Bạn hãy linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình nhé!

Kiến thức về chuyên môn

Nắm bắt được kiến ​​thức chuyên môn sẽ giúp bạn trở thành người kinh doanh sơn nước chuyên nghiệp, từ đó cũng tạo ra sự an tâm hơn đối với khách hàng. Ví dụ như bạn cần nắm bắt sản phẩm mình đang kinh doanh có những thành phần gì? Thêm nữa, bạn phải nắm được cách tính khối lượng sơn phù hợp tương ứng với diện tích để có thể tư vấn cho khách hàng.

Xem thêm: 6 Lưu ý "nằm lòng" khi thuê mặt bằng kinh doanh sơn nước

Tư vấn và chế độ bảo hành

Khi tiếp cận khách hàng tiềm năng, bạn cần có cách tư vấn hiệu quả, đánh đúng tâm lý và nhu cầu của họ. Khi khách hàng muốn tìm hiểu mua sản phẩm, bạn hãy giúp khách hàng mua được sơn nước theo ý muốn của họ. Hơn nữa, bạn cũng chú ý chăm sóc và cung cấp chế độ bảo hành nhanh chóng, thuận lợi để khách hàng phản hồi tốt về sản phẩm trên truyền thông.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, KENNY đã cùng tìm hiểu về những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi bạn là người kinh doanh sơn nước. Nếu bạn đang có nhu cầu cần được tư vấn trở thành đại lý sơn KENNY, hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6279 7499 nhé!

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone